Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 52/KH-UBND năm 2016 tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại tỉnh Bình Định

Số hiệu 52/KH-UBND
Ngày ban hành 24/10/2016
Ngày có hiệu lực 24/10/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Hồ Quốc Dũng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 52/KH-UBND

Bình Định, ngày 24 tháng 10 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG “NGÀY THẾ GIỚI TƯỞNG NIỆM CÁC NẠN NHÂN TỬ VONG VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG” TẠI TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2016

Hưởng ứng Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011-2020” theo Nghị Quyết A/64/L.44 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quc; thực hiện Kế hoạch số 420/KH-UBATGTQG ngày 05/10/2016 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tổ chức các hoạt đng hưởng ứng “Ngày thế gii tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thôngtại Việt Nam năm 2016; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” ti tỉnh Bình Định năm 2016, với các nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong tai nạn giao thông nhm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam và tnh Bình Định.

2. Nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; góp phn thực hin mục tiêu giảm thiu tai nạn giao thông trong năm 2016.

3. Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

4. Các hoạt động được tổ chức thống nhất từ tỉnh, các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội đến các địa phương, bảo đảm thiết thực và hiệu quả; tạo được sự quan tâm, chú ý của dư luận trong và ngoài tỉnh.

II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG

Theo quy định của Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011-2020”, ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông của năm 2016, vào Chủ Nhật ngày 20/11/2016. Tại Bình Định các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm nay được phát động và tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, gồm các hoạt động chủ yếu sau:

1. Hoạt động truyền thông

Tập trung tuyên truyền trên toàn tỉnh trước một tháng, từ 20/10/2016-­20/11/2016 thông qua các ấn phẩm truyền thông.

a. Công cụ tuyên truyền:

- Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng (như: phát thanh, truyền hình, báo viết, báo mạng...) tuyên truyền về sự kiện thông qua tin, bài, phóng sự, chuyên mục, clip, phim tài liệu,...

- Tuyên truyền trực quan thông qua: xây dựng các cụm cổ động; pano, áp phích; băng rôn; tờ rơi; triển lãm ảnh; mít tinh; diễu hành...

- Tổ chức các bui tọa đàm, đối thoại; các diễn đàn, các buổi nói chuyện về hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, nguyên nhân và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông.

b. Nội dung tuyên truyền:

- Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông; những địa chỉ cn được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội.

- Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các nguy cơ nguyên nhân gây tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đi với toàn xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật với người tham gia giao thông.

- Tuyên truyền các thông điệp về An toàn giao thông từ đó nâng cao ý thức chp hành pháp luật an toàn giao thông.

- Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông.

c. Khẩu hiệu tuyên truyền:

- Khẩu hiệu chính:

+ Tính mạng con người là trên hết;

+ Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại.

- Khẩu hiệu hành động cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy:

+ Phải đi đúng phần đường, làn đường;

+ Phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính;

[...]