Kế hoạch 52/KH-UBND về giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của tổ chức và công dân năm 2023 do tỉnh Tuyên Quang ban hành

Số hiệu 52/KH-UBND
Ngày ban hành 21/03/2023
Ngày có hiệu lực 21/03/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 52/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 21 tháng 3 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

GIẢI QUYẾT CÁC VỤ VIỆC KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, ĐỀ NGHỊ CỦA TỔ CHỨC VÀ CÔNG DÂN NĂM 2023

Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm 2011;

Căn cứ Luật Tố cáo ngày 12 tháng 6 năm 2018;

Căn cứ Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại;

Căn cứ Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo;

Sau khi rà soát, xem xét các vụ việc theo đề xuất của Thanh tra tỉnh tại Báo cáo số 23/BC-TTr ngày 24/02/2023;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của tổ chức và công dân năm 2023, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mọi công dân.

- Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc được rà soát thuộc thẩm quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các vụ việc được giao thuộc thẩm quyền giải quyết của người đứng đầu các sở, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; nhằm hạn chế vụ việc phức tạp, kéo dài.

2. Yêu cầu

- Thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân bảo đảm kịp thời, chính xác, khách quan, trung thực; đúng nội dung, đối tượng, đúng thời hạn, thời hiệu và quy định của pháp luật.

- Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh kịp thời, xử lý nghiêm những sai phạm trong công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của tổ chức và công dân trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

Phân công Giám đốc các sở, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chỉ đạo, tổ chức kiểm tra xác minh, tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc đã được rà soát.

(Có biểu danh sách 100 vụ việc kèm theo)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ nội dung Kế hoạch này, người đứng đầu các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chỉ đạo xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện, việc giải quyết đúng tiến độ, đúng thời hạn, hồ sơ chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật; định kỳ báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện (qua Thanh tra tỉnh tổng hợp) trước ngày 10 hằng tháng.

2. Ngoài các vụ việc theo Kế hoạch này, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố đề cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị phát sinh thuộc thẩm quyền; chủ động tham mưu giải quyết các vụ việc đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, đúng tiến độ, đúng quy định của pháp luật.

3. Đề nghị Thường trực Thành ủy, Huyện ủy phối hợp, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư phát sinh trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

4. Thanh tra tỉnh:

- Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc thuộc thẩm quyền.

- Tổng hợp, theo dõi, đôn đốc kết quả thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này với Ủy ban nhân dân tỉnh vào ngày 15 hằng tháng.

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiến hành kiểm tra, thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện Kế hoạch này; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị, đề xuất xử lý những trường hợp có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ khẩn trương, nghiêm túc thực hiện/.

 

[...]