ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
44/KH-UBND
|
Hà
Nội, ngày 11 tháng 02 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
VỀ RÀ SOÁT, SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THUỘC THÀNH PHỐ
THEO THÔNG BÁO SỐ 631-TB/TU NGÀY 06/01/2022 CỦA BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY
Thực hiện Thông báo số 631-TB/TU ngày
06/01/2022 Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về rà soát, sắp xếp tổ chức bộ
máy các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố theo Thông báo số 469-TB/TU ngày
19/8/2021 và Thông báo số 10-TB/BCĐ ngày 15/12/2021 của Ban Chỉ đạo Quản lý tổ
chức bộ máy, biên chế Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, Ban Thường vụ
Thành ủy và Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy và biên chế đã cơ bản thống nhất
với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố (Tờ trình số 1176-TTr/BCSĐ
ngày 21/12/2021 và các Tờ trình, Báo cáo số: 1082-TTr/BCSĐ, 1083-TTr/BCSĐ,
1084-TTr/BCSĐ, 1085-BC/BCSĐ và 1086-TTr/BCSĐ ngày 30/11/2021) đối với 04
chuyên đề, gồm: (1) sắp xếp các Ban Quản lý dự án chuyên ngành Thành phố; (2) sắp
xếp các trường cao đẳng, trung cấp công lập thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp;
(3) sắp xếp hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và (4) sắp xếp các chi cục,
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT.
UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch
rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố theo Thông
báo số 631-TB/TU ngày 06/01/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Bảo đảm triển khai thực hiện kịp thời,
đồng bộ, hiệu quả phương án sắp xếp, đảm bảo phù hợp với các Nghị định của
Chính phủ và các quy định, chỉ đạo có liên quan của Thành ủy, UBND Thành phố.
2. Yêu cầu
- Xác định cụ thể nội dung triển
khai, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc triển
khai Thông báo số 631-TB/TU.
- Kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo
gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện; phát huy vai
trò chủ động, tích cực của các cơ quan để bảo đảm tiến độ và hiệu quả triển
khai thực hiện.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Về sắp xếp các
Ban Quản lý dự án chuyên ngành Thành phố
1.1. Phương án sắp xếp
Sắp xếp tổ chức lại 06 Ban Quản lý dự
án Thành phố thành 04 Ban Quản lý dự án Thành phố, giảm 02 Ban gồm:
(1) Hợp nhất Ban QLDA đầu tư xây dựng
công trình văn hóa - xã hội và Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng
thành Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng;
(2) Hợp nhất Ban QLDA đầu tư xây dựng
công trình cấp nước, thoát nước và môi trường và Ban QLDA đầu tư xây dựng công
trình nông nghiệp và phát triển nông thôn thành Ban Quản lý dự án đầu tư
xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp.
(3) Giữ nguyên các đơn vị: Ban Quản
lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và Ban Quản lý đường sắt đô thị
Hà Nội.
Tổ chức bộ máy các Ban là 08 phòng,
trong đó cơ cấu cứng gồm 05 phòng và một số phòng theo đặc thù công việc của
Ban; trường hợp phát sinh nhiệm vụ thì số phòng tối đa không quá 09 phòng.
1.2. Tổ chức thực hiện
1.2.1. Giám đốc các Ban Quản lý dự
án chuyên ngành:
a) Chủ trì hoàn thiện Đề án, phối hợp
với Sở Nội vụ báo cáo UBND Thành phố, ban hành Quyết định tổ chức lại các Ban
và quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các đơn vị, hoàn thành trước
ngày 10/3/2022. Trong đó:
- Giao Ban QLDA đầu tư xây dựng công
trình dân dụng chủ trì, phối hợp với Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình văn
hóa - xã hội xây dựng đề án hợp nhất hai đơn vị.
- Giao Ban QLDA đầu tư xây dựng công
trình nông nghiệp và phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Ban QLDA đầu tư
xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường xây dựng đề án hợp nhất
hai đơn vị.
b) Tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng
về sự cần thiết, mục tiêu của việc sắp xếp để tạo sự đồng thuận cao. Nâng cao
trách nhiệm của người đứng đầu các Ban tại các khâu: Đánh giá, sử dụng nhân sự
nghiêm túc, trách nhiệm; Kiên quyết chấm dứt hợp đồng lao động đối với cán bộ
không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Tuyển dụng nhân sự mới theo yêu cầu.
c) Hoàn thiện lại đề án vị trí việc
làm; xác định rõ bản mô tả và khung năng lực của từng vị trí theo hướng chuyên
môn sâu theo từng lĩnh vực; xác định viên chức và người lao động dôi dư (nếu
có) và kiến nghị, đề xuất cụ thể phương án điều động, tinh giản biên chế.
Hoàn thành trong Quý II/2022.
d) Về giải phóng mặt bằng: Phối hợp với
Sở Tài nguyên & Môi trường, các Sở và UBND quận, huyện, thị xã tham mưu
UBND Thành phố đề xuất biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải
phóng mặt bằng và xây dựng Quy chế phối hợp theo hướng rõ trách nhiệm, hiệu quả.
Hoàn thành trong Quý II/2022.
e) Về công tác quyết toán, giải quyết
công nợ: Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính rà soát các
dự án chưa đủ điều kiện quyết toán dự án hoàn thành theo quy định và khả năng
thanh toán công nợ, báo cáo UBND Thành phố để kịp thời tháo gỡ. Hoàn thành
trong Quý II/2022.
f) Định kỳ hằng tháng, quý, tổng hợp
các nội dung khó khăn, vướng mắc báo cáo đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố
phụ trách để kịp thời tháo gỡ và nâng cao hiệu quả hoạt động; phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư thành lập Ban Chỉ đạo của Thành phố đối với các dự án có quy mô
lớn, trọng điểm.
1.2.2. Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành
Xây dựng vị trí việc làm và bố trí
nhân sự phù hợp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ lập và trình báo cáo đề xuất chủ
trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công; rà soát, quy định rõ thời
gian giải quyết TTHC đối với lĩnh vực quản lý dự án. Đối với một số dự án lớn,
phức tạp và trong trường hợp cần thiết, đề xuất 01 Ban QLDA chuyên ngành Thành
phố phối hợp (nếu có) để tham mưu, triển khai thực hiện.
1.2.3. Văn phòng UBND Thành phố
Tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND Thành
phố để phân công Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách hoạt
động của Ban theo khối đảm bảo nguyên tắc một việc một đầu mối xuyên suốt; tổ
chức giao ban định kỳ hằng tháng, quý đối với các Sở ngành, Quận huyện, Ban
QLDA để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và nâng cao
hiệu quả hoạt động.
1.2.4. Giám đốc Sở Nội vụ
a) Tham mưu UBND Thành phố ban hành
Quyết định tổ chức lại và quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức các Ban.
Hoàn thành trong Quý I/2022.
b) Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan,
đơn vị về trình tự, thủ tục hợp nhất; về thực hiện việc kiện toàn tổ chức bộ
máy, vị trí việc làm, sắp xếp viên chức và người lao động sau hợp nhất; về việc
rà soát, chuyển giao nguyên trạng số lượng người làm việc (biên chế viên chức),
lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP, hồ sơ, tài liệu có liên quan
theo quy định.
c) Phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy
tham mưu, đề xuất đội ngũ lãnh đạo Ban đảm bảo có phẩm chất, năng lực và chuyên
môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
1.2.5. Giám đốc Sở Tài chính
a) Hướng dẫn việc bàn giao, tiếp nhận
tài chính, tài sản, cơ sở vật chất của các đơn vị hợp nhất theo quy định. Tham
mưu UBND Thành phố quyết định các phương án xử lý về tài chính, tài sản, cơ sở
vật chất khi có vấn đề vướng mắc phát sinh (nếu có) trong quá trình hợp nhất
các đơn vị.
b) Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư
và các Ban Quản lý dự án rà soát các dự án chưa đủ điều kiện quyết toán dự án
hoàn thành theo quy định và khả năng thanh toán công nợ, báo cáo UBND Thành phố
chỉ đạo tháo gỡ kịp thời. Hoàn thành trong Quý II/2022.
c) Nghiên cứu, kiến nghị Bộ Tài chính
sớm sửa đổi, bổ sung các Thông tư số 72/2017/TT-BTC và 74/2015/TT-BTC, các quy
định về tạm ứng và hoàn trả tạm ứng ngân sách. Hoàn thành trong Quý II/2022.
d) Chủ trì nghiên cứu cơ chế hỗ trợ
kinh phí cho các Ban để thực hiện tinh giản biên chế sau sắp xếp, báo cáo UBND
Thành phố trình HĐND Thành phố phê duyệt.
1.2.6. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu
tư
a) Tham mưu UBND Thành phố giao dự án
đúng theo chức năng, nhiệm vụ của các Ban QLDA chuyên ngành và quyết định phân
cấp của UBND Thành phố; phân cấp, ủy quyền cho các địa phương đảm bảo năng lực
thực hiện các dự án có khối lượng giải phóng mặt bằng lớn.
b) Tham mưu UBND Thành phố quyết định
thay thế Quyết định số 20/2018/QĐ-UBND ngày 28/8/2018 của UBND Thành phố về quy
định một số nội dung về quản lý đầu tư các dự án đầu tư công của thành phố Hà Nội.
Hoàn thành trong Quý I/2022.
c) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành và Ban Quản lý dự án chuyên ngành đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo của Thành
phố đối với dự án có quy mô lớn, trọng điểm.
d) Phối hợp với Sở Tài chính và các
Ban Quản lý dự án rà soát các dự án chưa đủ điều kiện quyết toán dự án hoàn
thành theo quy định và khả năng thanh toán công nợ, báo cáo UBND Thành phố chỉ
đạo tháo gỡ kịp thời. Hoàn thành trong Quý II/2022.
e) Nghiên cứu, kiến nghị Chính phủ, Bộ
Kế hoạch và Đầu tư xem xét, hướng dẫn thực hiện Luật Đầu tư công và tháo gỡ các
khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; xây dựng phần mềm theo dõi quá
trình giải quyết thủ tục đầu tư. Hoàn thành trong năm 2022.
1.2.7. Giám đốc Sở Tài nguyên và
Môi trường
Chủ trì, phối hợp các Sở, Ban QLDA
chuyên ngành và UBND quận, huyện, thị xã tham mưu UBND Thành phố biện pháp đẩy
nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và ban hành Quy chế phối hợp theo hướng rõ
trách nhiệm. Hoàn thành trong Quý II/2022.
1.2.8. Giám đốc Sở Xây dựng
Chủ trì triển khai phương án sắp xếp
tập trung trụ sở các Ban QLDA chuyên ngành tại Khu liên cơ Võ Chí Công; xem xét
quy định về mức thu phí vận hành khi về trụ sở mới, đảm bảo phù hợp với điều kiện
của các Ban. Hoàn thành trong Quý II/2022.
1.2.9. Chủ tịch UBND quận, huyện,
thị xã
Phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi
trường và các Sở, ngành tham mưu, đề xuất biện pháp đấy nhanh tiến độ giải
phóng mặt bằng; phối hợp tham mưu ban hành Quy chế phối hợp theo hướng rõ trách
nhiệm, hiệu quả.
2. Về sắp xếp các
trường cao đẳng, trung cấp công lập lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
2.1. Phương án sắp xếp
Sắp xếp 21 trường cao đẳng, trung cấp
thành 19 trường cao đẳng, trung cấp (10 trường cao đẳng, 09 trường trung cấp),
giảm 02 đơn vị, cụ thể:
(1) Hợp nhất Trường Cao đẳng Công nghệ
và Môi trường Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.
(2) Hợp nhất Trường Trung cấp Kinh tế
- Tài chính Hà Nội và Trường Trung cấp Kinh tế Hà Nội.
2.2. Tổ chức thực hiện
2.2.1. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng
nghề Công nghệ cao Hà Nội và Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội
a) Giao Trường Cao đẳng nghề Công nghệ
cao Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội
xây dựng Đề án hợp nhất hai trường, hoàn thành trước ngày 28/02/2022; gửi
Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND Thành phố báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội.
b) Xây dựng lộ trình tự chủ tài
chính; đổi mới mô hình quản trị nhà trường, hoạch định chiến lược phát triển
dài hạn; nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường.
c) Chủ động phối hợp với Sở Tài chính
trong việc tham mưu UBND Thành phố đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo
đáp ứng tiêu chuẩn trường cao đẳng.
2.2.2. Giám đốc Sở Nội vụ
a) Thẩm định đề án hợp nhất Trường
Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội với Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường
trước ngày 15/3/2022; tham mưu Văn bản của UBND Thành phố báo cáo Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội đối với trường cao đẳng và ban hành Quyết định tổ chức lại
đối với trường trung cấp; quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức các đơn
vị. Hoàn thành trong Quý I/2022.
b) Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan,
đơn vị về trình tự, thủ tục hợp nhất; về thực hiện việc kiện toàn tổ chức bộ
máy, công tác cán bộ sau hợp nhất; về việc rà soát, chuyển giao nguyên trạng số
lượng người làm việc (biên chế viên chức), lao động hợp đồng theo Nghị định số
68/2000/NĐ-CP, hồ sơ, tài liệu có liên quan theo quy định.
2.2.3. Giám đốc Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
a) Hoàn thiện đề án hợp nhất hai trường
trung cấp nghề, tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định sắp xếp (qua Sở Nội
vụ thẩm định). Hoàn thành trong tháng 02/2022. Chỉ đạo các trường trung
cấp tổ chức thực hiện việc sắp xếp theo đề án được phê duyệt đảm bảo công khai,
minh bạch, bài bản và thống nhất. Hoàn thành trong Quý II/2022.
b) Phối hợp với các sở, ngành liên
quan và trường cao đẳng tham mưu Văn bản của UBND Thành phố báo cáo Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội. Hoàn thành trong Quý I/2022.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị xây dựng quy hoạch lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố
giai đoạn 2021-2030 và những năm tiếp theo phù hợp với quy hoạch của Trung ương
và thực tiễn của Thành phố.
2.2.4. Giám đốc Sở Tài chính
a) Hướng dẫn các trường cao đẳng,
trung cấp lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp xây dựng phương án tự chủ tài chính.
b) Hướng dẫn việc bàn giao, tiếp nhận
nguyên trạng tài chính, tài sản, cơ sở vật chất của các đơn vị hợp nhất theo
quy định. Tham mưu UBND Thành phố quyết định các phương án xử lý về tài chính,
tài sản, cơ sở vật chất khi có vấn đề vướng mắc phát sinh (nếu có) trong quá
trình hợp nhất các đơn vị.
3. Về sắp xếp hệ
thống Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội
3.1. Phương án sắp xếp
Tạm thời giữ nguyên mô hình tổ chức
hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội như hiện nay (gồm Văn phòng
Đăng ký đất đai Hà Nội; 27 Chi nhánh tại 27 quận, huyện, thị xã; Chi nhánh Văn
phòng Đăng ký đất đai khu vực Ba Đình - Hoàn Kiếm - Đống Đa) đến thời điểm
Hệ thống Hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai Thành phố được hoàn thành và
đưa vào sử dụng.
Trong thời gian Hệ thống Hồ sơ địa
chính và cơ sở dữ liệu đất đai Thành phố chưa được đưa vào vận hành, sử dụng, Sở
Tài nguyên và Môi trường khẩn trương đề xuất, báo cáo UBND Thành phố sớm sửa đổi,
bổ sung Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017[1] và Quyết định số 13/2017/QĐ-UBND
ngày 31/3/20172 của UBND thành phố Hà Nội, theo hướng ủy quyền triệt
để cho Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất
đai tại các quận, huyện, thị xã và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực
Ba Đình - Hoàn Kiếm - Đống Đa thực hiện các thủ tục hành chính theo đúng quy định
của pháp luật, cụ thể:
(1) Sở Tài nguyên & Môi trường ủy
quyền cho Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội thực hiện 07 Thủ tục hành chính áp dụng
đối với tổ chức.
(2) Sở Tài nguyên & Môi trường ủy
quyền cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội thực hiện 13 Thủ tục hành
chính áp dụng đối với hộ gia đình, cá nhân.
3.2. Tổ chức thực hiện
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường:
a) Tham mưu, đẩy nhanh tiến độ hoàn
thành dự án, đưa vào vận hành sử dụng Hệ thống Hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu
đất đai Thành phố. Hoàn thành trong Quý IV/2022.
- Báo cáo UBND Thành phố phê duyệt
giá dịch vụ thu phí cung cấp dịch vụ theo nhu cầu của người dân.
- Triển khai hệ thống Phần mềm hệ thống
thông tin đất đai (Land Information System) đồng bộ 3 cấp thành phố, quận - huyện,
phường - xã.
b) Nghiên cứu, đề xuất UBND Thành phố
sửa đổi, bổ sung Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 và Quyết định số
13/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017, để tăng cường ủy quyền triệt để cho Văn phòng
Đăng ký đất đai Hà Nội. Hoàn thành trong Quý II/2022.
c) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
có liên quan xây dựng Đề án báo cáo UBND Thành phố tổ chức lại các Chi nhánh
Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội các quận, huyện, thị xã thành Chi nhánh khu vực,
sau khi Hệ thống Hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai Thành phố đua vào sử
dụng.
4. Về sắp xếp các
chi cục và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở Nông nghiệp và PTNT
4.1. Phương án sắp xếp
(1) Đối với các Chi cục: Tổ chức lại
từ 08 chi cục thành 07 chi cục trên cơ sở hợp nhất Chi cục Thủy lợi
và Chi cục Phòng, chống thiên tai. Hoàn thành trong Quý I/2022.
(2) Đối với các Đơn vị sự nghiệp: tổ
chức lại 08 đơn vị sự nghiệp thuộc Sở thành 06 đơn vị trên cơ sở
hợp nhất Trung tâm Phát triển nông nghiệp và Trung tâm Khuyến nông; hợp nhất
Ban Quản lý và dịch vụ thủy lợi và Ban Duy tu các công trình nông nghiệp và phát
triển nông thôn. Hoàn thành trong Quý I/2022.
(3) Thí điểm thành lập Trung tâm Dịch
vụ nông nghiệp thuộc UBND cấp huyện trong 03 năm (2022-2024) trên cơ sở hợp nhất
03 mô hình: các Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật thuộc Chi cục Trồng trọt và
Bảo vệ thực vật, Trạm Chăn nuôi và Thú y thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trạm
khuyến nông thuộc Trung tâm Khuyến nông. Hoàn thành trong Quý I/2022.
4.2. Tổ chức thực hiện
4.2.1. Giám đốc Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
a) Xây dựng Tờ trình, đề án hợp nhất
Chi cục Thủy lợi và Chi cục Phòng, chống thiên tai, hoàn thành trước ngày
28/02/2022. Phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định
quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức các chi cục. Hoàn thành trong Quý
I/2022.
b) Xây dựng Tờ trình, đề án hợp nhất
Ban Quản lý và dịch vụ thủy lợi và Ban Duy tu các công trình nông nghiệp và
PTNT, hoàn thành trước ngày 28/02/2022. Phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu
UBND Thành phố ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức
của đơn vị. Hoàn thành trong Quý I/2022.
c) Phối hợp với Sở Nội vụ và UBND cấp
huyện tham gia xây dựng đề án thí điểm thành lập Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp
thuộc UBND cấp huyện, hoàn thành trước ngày 10/3/2022 và trình UBND
Thành phố phê duyệt Đề án trong tháng 4/2022.
d) Xây dựng Tờ trình, đề án tổ chức lại
Chi cục Chăn nuôi và Thú y và Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hoàn thành
trong tháng 4/2022 (sau khi UBND Thành phố phê duyệt Đề án thành lập
Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thuộc UBND cấp huyện). Phối hợp với Sở Nội vụ
tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ
cấu tổ chức của đơn vị. Hoàn thành trong tháng 5/2022.
e) Xây dựng Tờ trình, đề án hợp nhất
Trung tâm Phát triển nông nghiệp và Trung tâm Khuyến nông, hoàn thành trong tháng
4/2022 (sau khi UBND Thành phố phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Dịch
vụ nông nghiệp thuộc UBND cấp huyện). Phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND
Thành phố ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của
đơn vị. Hoàn thành trong tháng 5/2022.
f) Phối hợp UBND quận, huyện, thị xã
xây dựng quy chế phối hợp, đánh giá kết quả thực hiện thành lập Trung tâm Dịch
vụ nông nghiệp sau thời gian thí điểm.
4.2.2. Giám đốc sở Nội vụ
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp
và PTNT tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định tổ chức lại trên cơ sở hợp
nhất Chi cục Thủy lợi và Chi cục Phòng, chống thiên tai và quy định chức năng,
nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của đơn vị. Hoàn thành trong Quý I/2022.
b) Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp
và PTNT tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định tổ chức lại trên cơ sở hợp
nhất Ban Quản lý và dịch vụ thủy lợi và Ban Duy tu các công trình nông nghiệp
và PTNT và quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của đơn vị. Hoàn
thành trong Quý I/2022.
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp
và PTNT và UBND huyện, thị xã xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ nông
nghiệp thuộc UBND cấp huyện, hoàn thành trước ngày 10/3/2022. Tham mưu
UBND Thành phố phê duyệt Đề án và ban hành Quyết định thí điểm thành lập Trung
tâm trong 03 năm (2022-2024). Hoàn thành trong tháng 4/2022.
d) Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp
và PTNT tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định tổ chức lại Chi cục Chăn
nuôi và Thú y và Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (sau khi UBND Thành
phố phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thuộc UBND cấp huyện).
Hoàn thành trong tháng 5/2022.
e) Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp
và PTNT tham mưu UBND Thành phố ban hành quyết định tổ chức lại trên cơ sở hợp
nhất Trung tâm Phát triển nông nghiệp và Trung tâm Khuyến nông (sau khi UBND
Thành phố phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thuộc UBND cấp
huyện) và quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của đơn vị. Hoàn
thành trong tháng 5/2022.
f) Rà soát, cân đối bố trí biên chế
công chức, viên chức và lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP giữa
các đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT và các Trung tâm dịch vụ nông nghiệp
thuộc UBND cấp huyện. Hoàn thành trong Quý II/2022.
4.2.3. Giám đốc Sở Tài chính
Hướng dẫn việc bàn giao, tiếp nhận
tài chính, tài sản, cơ sở vật chất của các đơn vị sắp xếp theo quy định. Tham
mưu UBND Thành phố quyết định các phương án xử lý về tài chính, tài sản, cơ sở
vật chất khi có vấn đề vướng mắc phát sinh (nếu có) trong quá trình sắp xếp các
đơn vị.
4.2.4. Chủ tịch UBND huyện, thị xã
a) Phối hợp với Sở Nông nghiệp và
PTNT, Sở Nội vụ tham gia xây dựng đề án thí điểm thành lập Trung tâm Dịch vụ
nông nghiệp thuộc UBND cấp huyện. Hoàn thành trong Quý I/2022.
b) Tổ chức triển khai thực hiện và quản
lý Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp theo Quyết định của UBND Thành phố.
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp
và PTNT xây dựng quy chế phối hợp, đánh giá kết quả thực hiện thành lập Trung
tâm Dịch vụ nông nghiệp sau thời gian thí điểm.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế
hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị chủ động đề xuất, gửi
Sở Nội vụ để tổng hợp và báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy
(để b/c);
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND TP;
- Ban Tổ chức Thành ủy;
- Các Sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND quận, huyện, thị xã;
- Các Ban Quản lý dự án thuộc UBND TP;
- Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao HN và Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi
trường HN;
- VP UBNDTP: CVP, các PCVP; NC, TH;
- Lưu: VT, SNV.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Chu Ngọc Anh
|
[1] Quyết định số
12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 ban hành Quy định một số nội dung về đăng ký, cấp
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền
với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước
ngoài, cá nhân nước ngoài; chuyển mục đích sử dụng đất vườn, ao liền kề và đất
nông nghiệp xen kẹt trong khu dân cư sang đất ở trên địa bàn thành phố Hà Nội
2 Quyết
định số 13/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 quy định một số nội dung về đăng ký, cấp
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với
đất; đăng ký biến động về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất cho các
tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội