Kế hoạch 437/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 1046/QĐ-TTg về Kế hoạch thực hiện Kết luận 28-KL/TW, 40-KL/TW và Quy định 70-QĐ/TW do tỉnh Hà Tĩnh ban hành

Số hiệu 437/KH-UBND
Ngày ban hành 14/11/2022
Ngày có hiệu lực 14/11/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Nguyễn Hồng Lĩnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 437/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 14 tháng 11 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1046/QĐ-TTG NGÀY 06/9/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 28-KL/TW, KẾT LUẬN SỐ 40-KL/TW VÀ QUY ĐỊNH SỐ 70-QĐ/TW

Căn cứ Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026 và Quy định số 70-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính trị; Quyết định số 1046/QĐ-TTg ngày 06/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 28-KL/TW ngày 21/02/2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;

Xét đề nghị của Sở Nội vụ tại Văn bản số 1998/SNV-XDCQ&TCBC ngày 20/10/2022; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1046/QĐ-TTg như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Phân công nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã (UBND cấp huyện) và các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện các quy định pháp luật để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, yêu cầu đặt ra tại Kết luận số 28-KL/TW ngày 21/02/2021, Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 và Quy định số 70-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Tập trung quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Kết luận số 28-KL/TW ngày 21/02/2022, Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 và Quy định số 70-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị.

2. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập.

3. Phê duyệt, điều chỉnh vị trí việc làm công chức, viên chức, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực, làm cơ sở để xác định biên chế, quản lý biên chế theo vị trí việc làm.

4. Ban hành, sửa đổi, bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của Tỉnh theo quy định.

5. Ban hành, sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí (nếu có) làm cơ sở ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

6. Ban hành tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của địa phương.

7. Hướng dẫn cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND cấp huyện.

8. Xây dựng, trình HĐND tỉnh kế hoạch, chính sách khuyến khích xã hội hóa phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Sau khi Bộ quản lý ngành, lĩnh vực có văn bản hướng dẫn các nội dung có liên quan, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện triển khai thực hiện các nhiệm vụ, dự kiến hoàn thành trong Quý I năm 2023, cụ thể như sau:

1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh

- Rà soát, xây dựng dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị và các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định, trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) xem xét, quyết định.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn UBND cấp huyện quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện.

- Xây dựng đề án vị trí việc làm cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc trình UBND tỉnh, Sở Nội vụ phê duyệt hoặc cho chủ trương, ý kiến theo thẩm quyền.

- Chủ trì tham mưu ban hành, sửa đổi, bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý theo quy định cho phù hợp với tình hình thực tế trong từng thời kỳ.

- Chủ trì tham mưu UBND tỉnh ban hành, sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí (nếu có) làm cơ sở ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

- Chủ trì tham mưu ban hành tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của địa phương.

- Các sở, ban, ngành theo lĩnh vực quản lý chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện xã hội hóa phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn để đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp công, nhất là dịch vụ sự nghiệp giáo dục, có chính sách thuận lợi để thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia vào việc thành lập trường mầm non, phổ thông ngoài công lập ở những nơi có điều kiện.

2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã

- Rà soát, ban hành quyết định chức năng, nhiệm vụ các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

- Tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy sau khi được cấp có thẩm quyền quyết định.

[...]