ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 43/KH-UBND
|
Thừa Thiên Huế, ngày 02 tháng 04 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC THÍ ĐIỂM ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG TRONG THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA,
MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ Ở CÁC SỞ, BAN, NGÀNH CẤP
TỈNH VÀ UBND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
Căn cứ Quyết định số 469/QĐ-UBND ngày
05 tháng 3 năm 2015 của UBND tỉnh về ban hành Quy định khảo
sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch
tổ chức thí điểm đánh giá mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả ở các sở,
ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố
trên địa bàn tỉnh, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Giúp UBND tỉnh kịp thời nắm được chất
lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và năng lực, đạo đức của công chức làm
việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Thu thập ý kiến của tổ chức, cá
nhân để định hướng các giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu
quả giải quyết thủ tục hành chính và
nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ tổ chức, cá nhân của đội ngũ cán bộ, công
chức, viên chức.
- Ứng dụng công
nghệ thông tin vào công tác khảo sát nhằm tăng cường việc tự động hóa, tiết kiệm
thời gian, chi phí khảo sát.
2. Yêu cầu
- Bảo đảm tính
trung thực, khách quan, dân chủ, minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động, làm rõ ưu điểm và hạn chế của hoạt động
cung ứng dịch vụ hành chính công và đưa ra các biện pháp khắc phục.
- Thực hiện thường xuyên thông qua khảo
sát trực tiếp bằng phiếu đánh giá hoặc phần mềm khảo sát trực tuyến. Dữ liệu khảo
sát tập trung về Sở Nội vụ, hàng quý Sở Nội vụ có thông báo kết quả đến các cơ quan, đơn vị và công khai trên
trang thông tin điện tử một cửa của tỉnh.
II. CÁC BƯỚC TIẾN
HÀNH
1. Giai đoạn 1: Khảo sát thí điểm tại 04 đơn vị cấp huyện (gồm: Huyện
Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế), 03 đơn vị cấp sở
(gồm: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế
hoạch và Đầu tư).
- Thời gian thực hiện: Trong tháng 4
và tháng 5 năm 2015.
- Đơn vị chủ trì thực hiện khảo sát:
Đoàn công tác thí điểm của tỉnh do lãnh đạo Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn.
- Cách thức thực hiện:
+ Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả gửi phiếu khảo sát mức độ hài lòng
hoặc hướng dẫn cách đánh giá mức độ hài lòng tại phần mềm (do Đoàn công tác thí
điểm của tỉnh cung cấp) cho các tổ chức, cá nhân.
+ Đoàn công tác thí điểm của tỉnh tổ chức triển khai thùng thư tiếp nhận phiếu khảo
sát mức độ hài lòng hoặc phần mềm đánh giá mức độ hài lòng (do Đoàn công tác
thí điểm của tỉnh quản lý), định kỳ tổ chức mở thùng thư tại các đơn vị khảo sát thí điểm để tổng hợp thông báo kết quả khảo sát, đánh giá.
+ Đoàn công tác thí điểm của tỉnh, định kỳ vào ngày 29/4 và ngày 29/5 tổng hợp thông báo kết quả khảo
sát, đánh giá đến các cơ quan, đơn vị và công khai trên
trang thông tin điện tử một cửa của tỉnh.
+ Tổng kết việc thực hiện thí điểm.
2. Giai đoạn 2: Triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Tháng 6 năm
2015.
- Đơn vị chủ trì
thực hiện khảo sát: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các ban,
chi cục trực thuộc sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường,
thị trấn.
- Cách thức thực hiện: Các sở, ban,
ngành cấp tỉnh, các ban, chi cục trực thuộc sở UBND cấp huyện,
thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn:
+ Tự tổ chức triển khai khảo sát lấy
ý kiến mức độ hài lòng theo hình thức phiếu khảo sát hoặc phần mềm đánh giá mức
độ hài lòng tại cơ quan, đơn vị mình.
+ Định kỳ tự công bố mức độ hài lòng
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ít nhất 01 lần/quý (với
hình thức sử dụng phiếu khảo sát) và thường xuyên (với hình thức sử dụng phần mềm).
+ Định kỳ vào ngày 01 tháng 11 hàng năm: UBND các huyện, thị xã,
thành phố, công bố kết quả khảo sát
năm của UBND các xã, phường, thị trấn; các sở cấp tỉnh, công bố kết quả khảo sát năm của các ban, chi
cục trực thuộc sở.
+ Báo cáo tình hình thực hiện và kết
quả khảo sát về UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) trước ngày 25
tháng 11 hàng năm để tổng hợp, xác định mức độ hài lòng trên phạm vi toàn tỉnh.
Định kỳ vào ngày 01 tháng 12 hàng năm,
Sở Nội vụ công bố kết quả khảo sát năm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
3. Số lượng ý kiến khảo sát: Số lượng ý kiến khảo sát cần
đảm bảo tỷ lệ nhất định phù hợp với số lượng hồ sơ giải quyết ở từng cơ quan, đơn vị trong năm:
Số lượt giao dịch của tổ chức, cá nhân/năm
|
Số lượng mẫu lấy ý kiến tối thiểu
|
Từ 100 trở xuống
|
Khảo sát toàn bộ (100%)
|
Từ trên 100 đến
1.000
|
20% tổng số lượt
giao dịch (tối thiểu phải đạt 100)
|
Từ trên 1.000 đến 5.000
|
10% tổng số lượt
giao dịch (tối thiểu phải đạt 200)
|
Trên 5.000
|
5% tổng hồ sơ
(tối thiểu phải đạt 500)
|
Trường hợp, chưa
đảm bảo số phiếu theo quy định thì đơn vị chủ trì phải tổ chức khảo sát bổ sung để bảo đảm chất lượng và số lượng ý
kiến tham gia đánh giá.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Tiến độ thực
hiện
TT
|
Nội
dung công việc
|
Thời
gian hoàn thành
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
1
|
Xây dựng kế hoạch khảo sát
|
Tháng
3/2015
|
Sở Nội vụ
|
Sở Thông tin
và Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh
|
2
|
Khảo sát viết phần mềm khảo sát trực
tuyến
|
Tháng
3/2015
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Sở Nội vụ và Sở Thông tin và Truyền
thông
|
3
|
Hội nghị tổ chức triển khai
|
Trước
ngày 06/4/2015
|
UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND
tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông
|
4
|
Cài đặt, tập huấn, triển khai phần
mềm và phiếu đánh giá tại Bộ phận TN&TKQ của các đơn vị: Huyện Phú Lộc,
TX Hương Trà, TX Hương Thủy, thành phố Huế, Sở Kế hoạch
và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng.
|
Tháng
4/2015
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền
thông và UBND huyện Phú Lộc, TX Hương Trà, TX Hương Thủy, thành phố Huế, Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường,
Sở Xây dựng
|
5
|
Sơ kết thực hiện giai đoạn 1
|
Tháng
6/2015
|
Sở Nội vụ, Sở
Thông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh
|
UBND huyện Phú Lộc, TX Hương Trà,
TX Hương Thủy, thành phố Huế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng
|
6
|
Hoàn chỉnh phần mềm, các văn bản hướng dẫn, đề xuất các giải pháp và triển khai thực hiện giai đoạn 2
|
Tháng 6/2015
|
Sở Nội vụ, Sở
Thông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh
|
|
2. Các sở và UBND
các huyện, thị xã, thành phố được chọn làm thí điểm:
- Chỉ đạo các
đơn vị liên quan tiến hành tổng hợp; đồng thời, gửi ảnh, thông tin về công chức
trực tiếp làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả về
Sở Nội vụ (trước ngày 06/4/2015) để tiến hành làm phiếu đánh giá.
- Chỉ đạo bộ phận
phụ trách tin học phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội
vụ trong việc cài đặt và sử dụng phần mềm tại đơn vị.
- Tổ chức các hoạt động thông tin, truyền
thông rộng rãi hoạt động khảo sát đến công dân, tổ chức có thực hiện giao dịch
hành chính công đối với cơ quan, đơn vị. Trong đó, chú ý đến các hình thức sau:
Thông báo, hướng dẫn khảo sát trên Trang thông tin điện tử,
in trên giấy biên nhận, gửi thư ngỏ và thư điện tử đến
toàn bộ công dân, tổ chức đã tham gia giao dịch hành chính trong năm,...
- Bố trí công chức hướng dẫn khảo sát ý kiến tổ chức, cá nhân trực tiếp trên phần mềm đặt tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả.
- Chỉ đạo bộ phận
chuyên môn thường xuyên theo dõi số lượng và kết quả đánh giá của tổ chức, cá
nhân được công khai trên trang thông tin điện tử để có những
giải pháp điều chỉnh, khắc phục kịp thời, đảm bảo số lượng khảo sát đạt yêu cầu theo quy định.
- Thống kê kịp thời, đầy đủ danh sách
tổ chức, cá nhân có thực hiện giao dịch hành chính với cơ quan, đơn vị để
xác định số lượng ý kiến cần khảo sát (chú ý có số dư hợp lý để đảm
bảo số lượng ý kiến tham gia khảo sát tối thiểu theo quy định).
3. Sở Nội vụ
- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ
quan, địa phương cài đặt, triển khai phần mềm khảo sát đúng mục đích, yêu cầu.
- Tổng hợp, theo dõi, báo cáo kết quả khảo sát với UBND tỉnh.
- Đề xuất mở
rộng việc khảo sát trực tuyến tại các cơ quan, địa phương.
- Tham mưu đề xuất UBND tỉnh khen thưởng đối với công chức và cơ quan, địa
phương được tổ chức, cá nhân đánh giá tốt dựa trên kết quả khảo sát.
4. Văn phòng UBND
tỉnh
Chủ trì, phối hợp
với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ xây dựng phần mềm
đánh giá mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông (trên
cơ sở nâng cấp phần mềm quản lý hồ sơ
một cửa): tổ chức cài đặt và hướng dẫn sử dụng đối với các cơ quan, đơn vị theo kế hoạch.
5. Sở Tài chính
Hướng dẫn,
thẩm định và kiểm tra công tác lập dự toán,
bố trí và sử dụng theo đúng quy định trình UBND tỉnh xem xét, quyết định, bảo đảm các nguồn lực tài chính cần thiết để triển khai thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả.
6. Đài Phát thanh
và Truyền hình, Báo Thừa Thiên Huế
Phổ biến, tuyên
truyền nội dung, mục đích, hình thức và kết quả khảo sát đến tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
Trong thời gian thực hiện việc thí điểm đánh giá (tháng 4 và tháng 5 năm 2015)
dành thời gian tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để các cá nhân, tổ chức hiểu được mục đích ý nghĩa của việc khảo sát và để
công tác điều tra, khảo sát đảm bảo
tính khách quan, thực chất.
7. Kinh phí thực
hiện
Sở Nội vụ dự trù kinh phí triển khai
thực hiện giai đoạn 1 (khảo sát thí điểm) tại kế hoạch
này, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét,
phê duyệt theo quy định.
Kinh phí phục vụ
cho giai đoạn 2 (triển khai nhân rộng) tại Kế hoạch này được bố trí trong dự
toán ngân sách về cải cách hành chính hàng năm của từng cơ quan, địa phương.
Trong quá trình
thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, địa phương phản ánh trực tiếp
về Sở Nội vụ để hướng dẫn thực hiện hoặc trình UBND tỉnh xem xét sửa đổi cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Vụ CCHC- Bộ Nội vụ;
- Thường vụ Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CVP. các PCVP và các CV;
- Lưu VT. KNNV.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|