Kế hoạch 43/KH-UBND năm 2015 tổ chức thí điểm đánh giá mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thừa Thiên Huế

Số hiệu 43/KH-UBND
Ngày ban hành 02/04/2015
Ngày có hiệu lực 02/04/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Phan Ngọc Thọ
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THỪA THIÊN HUẾ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 43/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 02 tháng 04 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THÍ ĐIỂM ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG TRONG THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ Ở CÁC SỞ, BAN, NGÀNH CẤP TỈNH VÀ UBND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ

Căn cứ Quyết định số 469/QĐ-UBND ngày 05 tháng 3 năm 2015 của UBND tnh về ban hành Quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tnh; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức thí điểm đánh giá mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Giúp UBND tỉnh kịp thời nắm được chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và năng lực, đạo đức của công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Thu thập ý kiến của tổ chức, cá nhân để định hướng các giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu qugiải quyết thủ tục hành chính và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ tổ chức, cá nhân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- ng dụng công nghệ thông tin vào công tác khảo sát nhằm tăng cường việc tự động hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí khảo sát.

2. Yêu cầu

- Bo đảm tính trung thực, khách quan, dân chủ, minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động, làm rõ ưu điểm và hạn chế của hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công và đưa ra các biện pháp khắc phục.

- Thực hiện thường xuyên thông qua khảo sát trực tiếp bằng phiếu đánh giá hoặc phần mềm khảo sát trực tuyến. Dữ liệu khảo sát tập trung về SNội vụ, hàng quý SNội vụ có thông báo kết quả đến các cơ quan, đơn vị và công khai trên trang thông tin điện tử một cửa ca tỉnh.

II. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH

1. Giai đoạn 1: Khảo sát thí điểm tại 04 đơn vị cấp huyện (gồm: Huyện Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế), 03 đơn vị cấp s(gồm: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư).

- Thời gian thực hiện: Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2015.

- Đơn vị chủ trì thực hiện khảo sát: Đoàn công tác thí điểm của tỉnh do lãnh đạo Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn.

- Cách thức thực hiện:

+ Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết qugửi phiếu khảo sát mức độ hài lòng hoặc hướng dẫn cách đánh giá mức độ hài lòng tại phần mềm (do Đoàn công tác thí điểm của tỉnh cung cấp) cho các tổ chức, cá nhân.

+ Đoàn công tác thí điểm của tỉnh tổ chức triển khai thùng thư tiếp nhận phiếu khảo sát mức độ hài lòng hoặc phần mềm đánh giá mức độ hài lòng (do Đoàn công tác thí điểm của tỉnh quản lý), định kỳ tổ chức mở thùng thư tại các đơn vị khảo sát thí điểm để tổng hợp thông báo kết qukhảo sát, đánh giá.

+ Đoàn công tác thí điểm của tnh, định kỳ vào ngày 29/4 và ngày 29/5 tổng hợp thông báo kết quả khảo sát, đánh giá đến các cơ quan, đơn vị và công khai trên trang thông tin điện tử một cửa của tỉnh.

+ Tổng kết việc thực hiện thí điểm.

2. Giai đoạn 2: Triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn tnh.

- Thời gian thực hiện: Tháng 6 năm 2015.

- Đơn vị chtrì thực hiện khảo sát: Các sở, ban, ngành cấp tnh, các ban, chi cục trực thuộc sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn.

- Cách thức thực hiện: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các ban, chi cục trực thuộc sở UBND cấp huyện, thị xã, thành ph, UBND các xã, phường, thị trấn:

+ Tự tổ chức triển khai khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng theo hình thức phiếu khảo sát hoặc phần mềm đánh giá mức độ hài lòng tại cơ quan, đơn vị mình.

+ Định kỳ tự công bố mức độ hài lòng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quít nhất 01 lần/quý (với hình thức sử dụng phiếu khảo sát) và thường xuyên (với hình thức sử dụng phần mềm).

+ Định kỳ vào ngày 01 tháng 11 hàng năm: UBND các huyện, thị xã, thành phố, công bkết qukhảo sát năm của UBND các xã, phường, thị trấn; các sở cp tnh, công bkết quả khảo sát năm của các ban, chi cục trực thuộc sở.

+ Báo cáo tình hình thực hiện và kết quả khảo sát về UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) trước ngày 25 tháng 11 hàng năm để tổng hợp, xác định mức độ hài lòng trên phạm vi toàn tnh.

[...]