Kế hoạch 428/KH-UBND năm 2022 thực hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp

Số hiệu 428/KH-UBND
Ngày ban hành 28/12/2022
Ngày có hiệu lực 28/12/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Phạm Thiện Nghĩa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 428/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 28 tháng 12 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN MÔ HÌNH “KHÔNG GIAN HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ” TẠI TRUNG TÂM KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH ĐỒNG THÁP

Tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng Chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp và nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, hướng đến sự hài lòng cao nhất của cá nhân, tổ chức, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp (sau đây gọi tắt là Trung tâm), như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

1. Mục đích:

Triển khai Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” nhằm tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, gần gũi giữa người dân, doanh nghiệp và công chức, viên chức, nhân viên Trung tâm, qua đó, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công của Tỉnh.

2. Yêu cầu:

Không gian “Không gian hành chính phục vụ” được triển khai phù hợp với điều kiện thực tế hiện có của Trung tâm, bảo đảm yêu cầu hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và những người thuộc nhóm yếu thế thực hiện các dịch vụ công hiệu quả, linh hoạt qua các phương thức bao gồm cả trực tiếp, trực tuyến và qua bưu chính công ích.

II. NỘI DUNG:

1. Thiết kế không gian thân thiện phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Khu vực tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm gồm: Thiết kế các phông, phối cảnh theo từng chủ đề, sự kiện, các ngày kỷ niệm tiêu biểu trong năm; bố trí các bảng chỉ dẫn; triển khai bộ nhận diện thương hiệu bộ phận một cửa[1]; bố trí cảnh quan, cây xanh, bàn, ghế… nhằm tạo không khí vui tươi, thoải mái, dễ chịu, thư giãn khi người dân, doanh nghiệp chờ đợi đến lượt thực hiện TTHC và khi có nhu cầu hỗ trợ, tư vấn về dịch vụ hành chính công.

2. Bố trí nước uống miễn phí (nước lọc, trà, nước trái cây, cà phê hòa tan…), mạng, máy tính bảng, máy tính để bàn… và nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ để phục vụ người dân, doanh nghiệp sử dụng khi cần.

3. Phân công Giám đốc Trung tâm trực tiếp tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp tại Khu vực tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận, xử lý các vấn đề phát sinh định kỳ vào sáng thứ hai và sáng thứ sáu hằng tuần hoặc các ngày làm việc khác khi có lịch hẹn trước.

Công chức, viên chức, nhân viên Trung tâm trực tiếp tiếp xúc, lắng nghe, trao đổi và đồng hành, hỗ trợ xử lý các trường hợp cụ thể khi người dân, doanh nghiệp cần trong giờ làm việc, theo từng lĩnh vực phụ trách.

4. Triển khai dịch vụ “chăm sóc khách hàng” qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp:

Điện thoại viên chủ động liên hệ với các cá nhân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm để tạo mối quan hệ tốt đẹp, đồng thời, lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý; qua đó, Trung tâm tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng mong đợi của người dân, doanh nghiệp (khách hàng của nền hành chính).

(Đính kèm Phụ lục Mô tả chi tiết các nội dung công việc của Mô hình)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thời gian triển khai:

- Thời gian chuẩn bị: Khoảng 30 ngày.

- Thời gian chính thức thực hiện: Bắt đầu từ tháng 01 năm 2023;

- Thời gian sơ kết, đánh giá mô hình: Tháng 01 năm 2024.

2. Trách nhiệm thực hiện:

a) Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh:

- Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công Tỉnh: Làm đầu mối tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; dự trù các trang thiết bị, vật tư, phương tiện cần thiết; triển khai và phân công công chức, viên chức, nhân viên thực hiện các nhiệm vụ có liên quan; dự kiến thời gian, chương trình công bố thực hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ”; thực hiện công tác truyền thông và định kỳ báo cáo, sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện.

- Phòng Hành chính - Quản trị: Chuẩn bị công tác hậu cần, tham mưu hỗ trợ kinh phí, các trang thiết bị, vật tư để triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch.

b) Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh:

Cử công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ Trung tâm tư vấn người dân, doanh nghiệp theo lĩnh vực phụ trách tùy điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị và phối hợp thực hiện các nội dung khác theo Kế hoạch.

c) Về kinh phí thực hiện:

[...]
14