Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 4149/KH-UBND năm 2023 thực hiện Bộ nhận diện tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 4149/KH-UBND
Ngày ban hành 11/08/2023
Ngày có hiệu lực 11/08/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Võ Văn Minh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4149/KH-UBND

Bình Dương, ngày 11 tháng 8 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN BỘ NHẬN DIỆN TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

Thực hiện Công văn số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu (sau đây gọi tắt là Bộ nhận diện), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ nhận diện tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tạo sự thống nhất, đồng bộ, dễ nhận biết, mang tính trực quan với đặc trưng riêng trong các hoạt động có liên quan trên lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đối với Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

- Đề cao phương châm Hành chính phục vụ - người dùng là trung tâm với thực hiện văn hóa công vụ trong xây dựng “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

2. Yêu cầu

- Thực hiện theo nội dung hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Phụ lục ban hành kèm theo Công văn số 2319/VPCP-KSTT.

- Nội dung thực hiện Bộ nhận diện phải thể hiện các giá trị cốt lõi; mang lại cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận Một cửa các cấp đảm bảo “Khoa học - Hiệu quả - Hiện đại - Sẵn sàng - Thân thiện”.

- Bộ phận Một cửa các cấp sử dụng các hình ảnh trực quan về Bộ nhận diện, mang tính thống nhất về yêu cầu thiết kế bên trong, bên ngoài trụ sở; bảng hiệu; trang phục; bảng tên; tài liệu nghiệp vụ, truyền thông, giao diện.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN

1. Phạm vi thực hiện

- Triển khai thực hiện việc khai thác sử dụng, in ấn các hình ảnh trực quan về Bộ nhận diện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã trên địa bàn tỉnh; tại các đơn vị trực thuộc của các sở, ban, ngành có tổ chức Bộ phận Một cửa ngoài Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh; tại các cơ quan, địa phương có liên quan về việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC.

- Triển khai thực hiện hình ảnh trực quan về Bộ nhận diện trên môi trường điện tử, tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; Các Trang/Cổng thông tin điện tử của cơ quan, địa phương có liên quan về thực hiện TTHC.

2. Đối tượng thực hiện

Tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức thực hiện Bộ phận Một cửa các cấp triển khai các ứng dụng biểu đạt Bộ nhận diện thống nhất.

III. NỘI DUNG BỘ NHẬN DIỆN

Bộ nhận diện là tổng hợp các yếu tố cơ bản gồm tên đơn vị, khẩu hiệu (Slogan), hình tượng/biểu trưng (Logo) đảm bảo màu sắc, kích thước, phông chữ được quy ước và bố trí cụ thể như sau:

1. Tên thương hiệu/đơn vị

- Đối với cấp tỉnh: Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương.

- Đối với cấp huyện: Trung tâm Phục vụ hành chính công + tên địa phương.

(Ví dụ: Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Thủ Dầu Một).

- Đối với cấp xã: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả + tên địa phương.

(Ví dụ: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Chánh Mỹ).

- Đối với cơ quan, đơn vị khác: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả + tên cơ quan, đơn vị.

(Ví dụ: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Chi cục Kiểm lâm).

2. Khẩu hiệu (slogan)

[...]