ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 389/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 12 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN TRUNG TÂM THIẾT KẾ, SÁNG TẠO, GIỚI THIỆU, QUẢNG
BÁ VÀ BÁN SẢN PHẨM OCOP, LÀNG NGHỀ GẮN VỚI DU LỊCH TẠI CÁC HUYỆN, THỊ XÃ TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2025
Thực hiện Quyết định số
1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược “Phát
triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Kế
hoạch số 227/KH-UBND ngày 11/10/2021 của UBND Thành phố về thực hiện Chương
trình số 04-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành
nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh
thần của nông dân giai đoạn 2021-2025”; Quyết định số 1356/QĐ-UBND ngày
22/4/2022 của UBND Thành phố về ban hành Kế hoạch triển khai chương trình Mỗi
xã một sản phẩm thành phố Hà Nội đến năm 2025; Kế hoạch số 276/KH-UBND ngày
25/10/2022 của UBND Thành phố về Phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới
thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện,
thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn đến 2025; Quyết định số
950/QĐ-BCT ngày 18/4/2023 của Bộ Công Thương về việc ban hành tiêu chí Điểm giới
thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (sau đây viết tắt
là OCOP) giai đoạn 2023-2025; Quyết định số 6385/QĐ-UBND ngày 14/12/2023 của
UBND Thành phố ban hành Bộ tiêu chí và Quy trình đánh giá, hướng dẫn, phát triển
Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP,
làng nghề gắn với du lịch. Trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2024, UBND Thành phố
ban hành Kế hoạch phát triển Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá
và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa
bàn thành phố Hà Nội năm 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU:
- Thực hiện có hiệu quả
các Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương và các Nghị quyết
của Thành ủy, HĐND Thành phố về những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế,
kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của Hà Nội và các tỉnh, thành phố,
tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội, thực hiện hiệu quả
các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an
toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn Thành phố.
- Phát triển Trung tâm Thiết kế
sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm - Hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản
phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố: Giới thiệu, kết nối vào các Điểm giới
thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng…; đồng thời hỗ trợ tham gia các
hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng… trên địa bàn Thành phố để đẩy mạnh kết
nối, tiêu thụ và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
- Phát triển các điểm giới thiệu
và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch
nông thôn, các điểm bán tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng… trên
địa bàn Thành phố; Hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh,
thành phố vào các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng…
trên địa bàn Thành phố, đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến
người tiêu dùng.
II. CHỈ TIÊU
CỤ THỂ NĂM 2025:
- Phát triển thêm mới từ 08-10
điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố. Tổ chức hiệu quả
hoạt động giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản
phẩm OCOP.
- Tổ chức công nhận từ 05-08 mô
hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP,
làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn Thành phố.
III. NỘI
DUNG THỰC HIỆN:
1. Phát triển
mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP,
làng nghề gắn với du lịch
- Tổ chức hướng dẫn công nhận
mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quáng bá và bán sản phẩm OCOP,
làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, Thị xã theo tiêu chí tại Quyết định số
6385/QĐ-UBND ngày 14/12/2023 của UBND Thành phố Ban hành Bộ tiêu chí và Quy
trình đánh giá, hướng dẫn, phát triển Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới
thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
- Nâng cao năng lực trong hoạt
động thiết kế sáng tạo cho các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm làng nghề phục
vụ du lịch, gồm: Tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề định hướng phát triển nguồn
nhân lực tham gia công tác phát triển, quản lý, vận hành trung tâm thiết kế,
sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch
năm 2025; Tổ chức các lớp nâng cao năng lực cho các nghệ nhân thiết kế, nhà thiết
kế trẻ sáng tạo mẫu mã mới phù hợp với thị hiếu thời đại đáp ứng nhu cầu khách
du lịch trong nước và quốc tế năm 2025; Hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP
triển khai phát triển hình thức thương mại điện tử trong quảng bá, tiêu thụ sản
phẩm OCOP.
- Tuyên truyền, phổ biến nâng
cao nhận thức vai trò của hoạt động Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng
bá và bán sản phẩm OCOP làng nghề gắn với du lịch trên các kênh thông tin.
- Bảo tồn, khôi phục và phát
triển văn hóa thiết kế sáng tạo cho các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm
làng nghề phục vụ du lịch, gồm: Tổ chức hội thảo về bảo tồn, khôi phục và phát
triển văn hóa thiết kế sáng tạo cho các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm
làng nghề phục vụ du lịch; Tổ chức 04-06 Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối
các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
2. Phát triển
các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch
làng nghề, du lịch nông thôn
- Thông tin vận động, khuyến
khích các doanh nghiệp, đơn vị có địa điểm kinh doanh tham gia, phát triển
thành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã.
- Khảo sát, lựa chọn, hướng dẫn
phát triển thành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm
kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn theo các tiêu chí tại Quyết định
số 950/QĐ-BCT ngày 18/4/2023 của Bộ Công Thương. Công bố các điểm giới thiệu và
bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố trên các Cổng thông tin điện tử các sở,
ngành.
- Công bố các điểm giới thiệu
và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố trên các Cổng thông tin điện tử các
sở, ngành.
- Tuyên truyền về hoạt động
phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết nối sản phẩm OCOP thuộc
Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2025 trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ
thể OCOP triển khai phát triển hình thức thương mại điện tử trong quảng bá,
tiêu thụ sản phẩm OCOP.
- Hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản
phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố: Giới thiệu, kết nối vào các Điểm giới
thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng…; đồng thời hỗ trợ tham gia các
hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng… trên địa bàn Thành phố để đẩy mạnh kết
nối, tiêu thụ và quảng bá.
(Danh
mục hoạt động chi tiết tại Phụ lục đính kèm)
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch bao
gồm:
- Nguồn ngân sách Nhà nước:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch của cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo theo phân
cấp. Các cơ quan, đơn vị căn cứ nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này, các
chế độ, định mức chi hiện hành, xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch, tổng
hợp chung vào dự toán chi ngân sách năm 2025 của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ
quan tài chính cùng cấp để phối hợp tổng hợp, xem xét, bố trí kinh phí thực hiện
Kế hoạch từ nguồn chi thường xuyên theo quy định phân cấp ngân sách nhà nước hiện
hành.
- Nguồn đóng góp của các tổ
chức, cá nhân, các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Việc quản lý sử dụng và thanh
quyết toán kinh phí thực hiện Kế hoạch theo đúng quy định của Luật Ngân sách
nhà nước và các quy định của Trung ương và Thành phố, đảm bảo thiết thực, tiết
kiệm, hiệu quả.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN:
1. Sở Công Thương:
- Chủ trì và chủ động phối
hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, đơn vị liên quan: Tổ chức triển
khai thực hiện Kế hoạch này theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiết kiệm,
hiệu quả, không trùng lặp, đúng mục tiêu, kết quả đề ra; Tổng hợp, báo cáo đánh
giá kết quả thực hiện định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của UBND Thành phố, Bộ
Công Thương.
- Chủ trì, phối hợp với sở,
ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khảo sát, vận động, lựa chọn phát triển các
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới
thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch theo quy định.
- Phối hợp với UBND các quận,
huyện, thị xã kiểm tra, giám sát việc vận hành, duy trì các Điểm giới thiệu và
bán sản phẩm OCOP đã phát triển và Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng
bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề đã được công nhận.
- Thực hiện công bố các Điểm giới
thiệu và bán sản phẩm OCOP, mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng
bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề trên địa bàn Thành phố trên Website sở,
ngành, đơn vị liên quan; Tuyên truyền về hoạt động phát triển các điểm giới thiệu
và bán sản phẩm OCOP, kết nối sản phẩm OCOP trên các phương tiện thông tin.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội
vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố) lựa chọn, đề xuất các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo,
giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các
huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố năm 2025, báo cáo UBND Thành phố khen thưởng.
2. Các sở, ngành Thành phố:
Căn cứ chức năng nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp với Sở Công Thương tổ chức
thực hiện các nội dung liên quan của kế hoạch này theo quy định, bản bảo không
chồng chéo, trùng lặp.
3. UBND các quận, huyện, thị
xã:
- Chủ trì vận động các doanh nghiệp,
đơn vị tại địa phương có địa điểm kinh doanh đăng ký phát triển thành Điểm giới
thiệu và bán sản phẩm OCOP mới trong năm 2025 theo tiêu chí tại Quyết định
950/QĐ-BCT ngày 18/4/2023. Thông báo đến Sở Công Thương để tổ chức khảo sát, lựa
chọn địa điểm, đồng thời hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các
tỉnh, thành phố vào Điểm bán.
- Chủ trì xây dựng và ban hành
Kế hoạch phát triển Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản
phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành
phố Hà Nội năm 2025; bố trí, đề xuất địa điểm, kinh phí từ ngân sách cấp huyện
theo đúng quy định để thực hiện xây dựng Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu,
quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn du lịch; huy động tối đa các nguồn
kinh phí hợp pháp để thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch.
- Khuyến khích, vận động các
đơn vị quản lý, vận hành địa điểm phát triển thành Điểm OCOP và tổ chức Lễ khai
trương Điểm OCOP tại địa phương.
- Kiểm tra, giám sát vận hành,
duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã đi vào hoạt động tại địa
phương. Báo cáo trường hợp các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP dừng hoạt động,
đồng thời có kế hoạch thay thế, bổ sung điểm mới.
- Phối hợp thông tin, vận động
các chủ thể OCOP tại địa phương tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần
hàng… do các sở, ngành Thành phố tổ chức để quảng bá, giới thiệu, kết nối sản
phẩm OCOP.
- Phối hợp Sở Công Thương phát
triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm
OCOP, làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn. Theo tiêu chí được cấp thẩm quyền
ban hành.
- Chủ động cân đối một phần
ngân sách cấp huyện hỗ trợ xây dựng, phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới
thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn;
Nâng cấp hạ tầng giao thông kết nối với tuyến được Thành phố phê duyệt theo
đúng quy định; bố trí bãi đỗ xe, xử lý môi trường trong quần thể du lịch tại địa
phương.
4. Đề nghị các Hiệp hội, hội,
doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP:
- Lựa chọn, giới thiệu địa
điểm thuộc hội, hiệp hội, đơn vị trực thuộc để phát triển thành điểm giới thiệu
và bán sản phẩm OCOP đảm bảo đáp ứng tiêu chí theo Quyết định số 950/QĐ-BCT
ngày 18/4/2023 của Bộ Công Thương. Hỗ trợ vận hành, duy trì hoạt động của các
điểm OCOP sau khi vận hành, khai trương.
- Tích cực tham gia các hoạt động
xúc tiến thương mại do các sở, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tổ
chức nhằm đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, cơ
sở sản xuất, kinh doanh.
- Tổ chức hiệu quả việc kết nối
tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
5. Đơn vị xây dựng, vận hành
Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng
nghề gắn với du lịch:
- Bố trí cơ sở vật chất, mặt bằng,
địa điểm theo tiêu chí đánh giá, hướng dẫn, phát triển mô hình Trung tâm Thiết
kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch
trên địa bàn Thành phố được cấp thẩm quyền phê duyệt và nguồn đối ứng hợp pháp
thực hiện xây dựng, phát triển, khai thác Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu,
quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
- Thực hiện quản lý, vận hành
Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng
nghề gắn với du lịch theo sự hỗ trợ, hướng dẫn của các cơ quan, tổ chức có
liên quan.
Trên đây là Kế hoạch phát triển
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng
nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm
2025. UBND thành phố Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã
và đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc tổng hợp báo cáo gửi về Sở Công Thương tổng hợp,
tham mưu, báo cáo UBND Thành phố xem xét giải quyết theo quy định./.
Nơi nhận:
- Các Bộ: CT, NN&PTNT; (để b/c)
- Chủ tịch UBND Thành phố; (để b/c)
- PCT UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền;
- Các đơn vị có tên tại Mục V;
- VPUB: CVP, PCVPĐ.Q.Hùng, KTN, TH;
- Lưu: VT, KTNVân.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN TRUNG TÂM THIẾT KẾ, SÁNG TẠO,
GIỚI THIỆU, QUẢNG BÁ VÀ BÁN SẢN PHẨM OCOP, LÀNG NGHỀ GẮN VỚI DU LỊCH TẠI CÁC
HUYỆN, THỊ XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI NĂM 2025
(Kèm theo Kế hoạch số 389/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2024 của UBND Thành
phố Hà Nội)
TT
|
Nhiệm vụ
|
Kết quả cần đạt được
|
Thời gian thực hiện
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
I
|
Hướng
dẫn, phát triển mô hình trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và
bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch
|
1
|
Tổ chức hướng dẫn công nhận
mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quáng bá và bán sản phẩm OCOP,
làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn Thành phố.
|
- Tổ chức hướng dẫn công nhận
mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quáng bá và bán sản phẩm
OCOP, làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn Thành phố.
- Họp hội đồng đánh giá công
nhận mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quáng bá và bán sản phẩm
OCOP, làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn Thành phố.
- Tổ chức công nhận từ 05-08
mô hình Trung tâm Thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP,
làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Thành phố.
|
Tháng 01- 11/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành Thành phố.
- UBND các quận, huyện, thị
xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã hội.
|
II
|
Nâng
cao năng lực trong hoạt động thiết kế sáng tạo cho các cơ sở sản xuất kinh
doanh sản phẩm làng nghề phục vụ du lịch
|
1
|
Tổ chức các lớp tập huấn
chuyên đề định hướng phát triển nguồn nhân lực tham gia công tác phát triển,
quản lý, vận hành trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản
phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
|
Tổ chức 10 lớp tập huấn (100
người, 2 ngày/lớp) chuyên đề định hướng phát triển nguồn nhân lực tham gia
công tác phát triển, quản lý, vận hành trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu
quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
|
Tháng 01- 11/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành Thành phố.
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã hội.
|
2
|
Tổ chức các lớp nâng cao năng
lực cho các nghệ nhân thiết kế, nhà thiết kế trẻ sáng tạo mẫu mã mới phù hợp
với thị hiếu thời đại đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong nước và quốc tế năm
2025.
|
Tổ chức 10 lớp tập huấn (100
người, 2 ngày/lớp) nâng cao năng lực cho các nghệ nhân thiết kế, nhà thiết kế
trẻ sáng tạo mẫu mã mới. phù hợp với thị hiếu thời đại đáp ứng nhu cầu khách
du lịch trong nước và quốc tế năm 2025.
|
Tháng 01- 11/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành Thành phố.
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã hội.
|
III
|
Tuyên
truyền phổ biến nâng cao nhận thức vai trò của hoạt động Trung tâm thiết kế
sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP làng nghề gắn với du lịch
|
1
|
Tổ chức các hoạt động thông
tin truyền thông
|
- Xây dựng 50 Bài viết tuyên
truyền về hoạt động các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và
bán sản phẩm OCOP trên các trang thông tin điện tử, báo điện tử, fanpage và
các nền tảng số khác…
- 80 tin tuyên truyền về xu
thế thị trường trong và ngoài nước, các sản phẩm thiết kế sáng tạo trên các
trang thông tin điện tử, báo điện tử.
- Biên tập xây dựng video,
TVC, tổ chức quảng bá giới thiệu về các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới
thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP.
|
Tháng 01- 11/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành Thành phố.
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã hội.
- Đơn vị tư vấn
|
IV
|
Bảo
tồn, khôi phục và phát triển văn hóa thiết kế sáng tạo cho các cơ sở sản xuất
kinh doanh sản phẩm làng nghề phục vụ du lịch
|
1
|
Tổ chức hội thảo về bảo tồn,
khôi phục và phát triển văn hóa thiết kế sáng tạo cho các cơ sở sản xuất
kinh doanh sản phẩm làng nghề
phục vụ du lịch.
|
Tổ chức 05 hội thảo (200 đại
biểu/hội thảo) về bảo tồn, khôi phục và phát triển văn hóa thiết kế sáng tạo
cho các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm làng nghề phục vụ du lịch.
|
Tháng 01-12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành Thành phố.
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã hội.
- Đơn vị tư vấn
|
2
|
Tổ chức 04-06 Triển lãm quảng
bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục
vụ du lịch năm 2025.
|
- Tổ chức 04-06 Triển lãm quảng
bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục
vụ du lịch năm 2025 trên địa bàn các huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
- Khai mạc Triển lãm
- Quy mô: 80-100 gian hàng
tiêu chuẩn và khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống.
- Thiết kế, in ấn tài liệu
triển lãm
- Thông tin tuyên truyền về
triển lãm
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành Thành phố.
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội;
- Các tổ chức chính trị xã hội.
- Đơn vị tư vấn
|
V
|
Phát
triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với địa điểm kinh doanh,
du lịch làng nghề trên địa bàn Thành phố
|
1
|
Phát triển thêm mới từ 08 –
10 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố
|
Chủ trì, phối hợp UBND các quận,
huyện, thị xã thông tin vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị có địa
điểm kinh doanh tham gia, phát triển thành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm
OCOP, thực hiện theo các tiêu chí tại Quyết định số 950/QĐ-BCT ngày 18/4/2023
của Bộ Công Thương.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội, doanh
nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP
|
2
|
Tổ chức hiệu quả hoạt động giới
thiệu, kết nối sản phẩm OCOP.
|
- Hỗ trợ giới thiệu, kết nối
sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố: Giới thiệu, kết nối vào các Điểm
giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng…; tham gia các hoạt động
giao thương, hội chợ, tuần hàng…; phát triển hình thức thương mại điện tử
trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối, tiêu
thụ và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
- Tuyên truyền về hoạt động
phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết nối sản phẩm OCOP
trên các phương tiện thông tin đại chúng.
|
Tháng 01- 12/2025
|
Sở Công Thương
|
- Các Sở, ngành Hà Nội và các
tỉnh, thành phố.
- UBND các huyện, thị xã;
- Các Hội, Hiệp hội, doanh
nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, đơn vị phân phối, thương mại
điện tử
- Các cơ quan thông tấn
|