Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 348/KH-UBND năm 2018 thực hiện Quyết định 22/2018/QĐ-TTg về Xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Số hiệu 348/KH-UBND
Ngày ban hành 14/12/2018
Ngày có hiệu lực 14/12/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tiền Giang
Người ký Trần Thanh Đức
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
TIỀN GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 348/KH-UBND

Tiền Giang, ngày 14 tháng 12 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 22/2018/QĐ-TTG NGÀY 08/5/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ XÂY DỰNG, THỰC HIỆN QUY ƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

Căn cứ Quyết định số 22/2018/QĐ-TTg ngày 08/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện, với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các nội dung của Quyết định số 22/2018/QĐ-TTg ngày 08/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh. Xác định cụ thể các nội dung công việc, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện Quyết định.

- Xác định cơ chế phối hợp của các tổ chức, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung của Quyết định 22/2018/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh.

- Phát huy vai trò chủ động, tích cực của các tổ chức, đơn vị, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao; chủ động kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đề ra giải pháp tổ chức thực hiện các nội dung của Quyết định 22/2018/QĐ-TTg.

2. Yêu cầu

- Nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, địa phương; xác định nội dung công việc gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh trong thực hiện Quy ước; bảo đảm chất lượng và tiến độ hoàn thành các công việc.

- Đảm bảo phối hợp thường xuyên, hiệu quả và đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và địa phương trong việc triển khai, thi hành.

- Xây dựng lộ trình cụ thể để bảo đảm việc triển khai thực hiện Quy ước được thực hiện thống nhất, đầy đủ, đồng bộ trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nội dung Quyết định 22/2018/QĐ-TT g

a) Cấp tỉnh

Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định 22/2018/QĐ-TTg ở cấp tỉnh cho đại biểu là đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện, đại diện lãnh đạo, công chức phụ trách trực tiếp công tác này của Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tư pháp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố, thị xã.

Thời gian: Trong tháng 12 năm 2018.

b) Cấp huyện, cấp xã: trên cơ sở triển khai của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin tham mưu tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn nội dung của Quyết định 22/2018/QĐ-TTg bằng các hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương và từng đối tượng, địa bàn (thông qua lồng ghép chuyên đề trong các hội nghị, lớp tập huấn, cập nhật kiến thức pháp luật mới theo kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật); hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Quyết định.

- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Quyết định đến các tổ chức là thành viên và đối tượng có liên quan.

- Các cơ quan Báo, Đài của tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Quyết định 22/2018/QĐ-TTg thông qua các chuyên trang, chuyên mục, chương trình, tin, bài.

- Các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến Quyết định 22/2018/QĐ-TTg vào các hoạt động của cơ quan, đơn vị.

- Thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” các cấp tổ chức lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến nội dung Quyết định 22/2018/QĐ-TTg vào các hoạt động của phong trào từng cấp:

+ Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung của Quyết định 22/2018/QĐ-TTg đến các tổ chức là thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các đối tượng có liên quan.

+ Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Quyết định 22/2018/QĐ-TTg thông qua các bài viết chuyên đề, phóng sự, bản tin pháp luật phù hợp.

+ Tổ chức hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Quyết định 22/2018/QĐ-TTg.

b) Thời gian thực hiện: Năm 2018 và các năm tiếp theo.

2. Tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Quy ước; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, bảo đảm tính thống nhất trong việc thực hiện Quy ước

[...]