Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 3082/KH-UBND năm 2019 về thực hiện Kế hoạch 66-KH/TU thực hiện Quyết định 99-QĐ/TW Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ do tỉnh Điện Biên ban hành

Số hiệu 3082/KH-UBND
Ngày ban hành 23/10/2019
Ngày có hiệu lực 23/10/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Mùa A Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3082/KH-UBND

Điện Biên, ngày 23 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 66-KH/TU NGÀY 21/5/2019 CỦA TỈNH ỦY VỀ THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 99-QĐ/TU NGÀY 03/10/2017 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG VỀ BAN HÀNH HƯỚNG DẪN KHUNG ĐỂ CÁC CẤP ỦY, TỔ CHỨC ĐẢNG TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG TIẾP TỤC PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA NHÂN DÂN TRONG ĐẤU TRANH NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI SUY THOÁI, “TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỂN HÓA” TRONG NỘI BỘ

Thực hiện Kế hoạch số 66-KH/TU ngày 21/5/2019 của Tỉnh ủy Điện Biên về thc hiện Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư Trung ương về ban hành Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Nhằm tăng cường, thống nhất về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và phát huy vai trò của quần chúng Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thông qua đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh trên địa bàn tỉnh.

- Xác định rõ những nội dung công việc, trách nhiệm và phương thức tiến hành ở các cấp, các ngành, ở từng cơ quan, đơn vị. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong thực hiện những nội dung, hình thức công khai để Nhân dân biết, góp ý và giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Phát huy vai trò của Nhân dân; chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người lao động; phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Qua đó, khắc phục tình trạng quan liêu, xa dân, vô cảm trước những khó khăn, bức xúc của nhân dân.

2. Yêu cầu

- Việc phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được tiến hành sâu rộng, thường xuyên, kiên trì, thiết thực, hiệu quả.

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư Trung ương; Kế hoạch số 66-KH/TU ngày 21/5/2019 của Tỉnh ủy Điện Biên, Kế hoạch này của UBND tỉnh và các văn bản hướng dẫn triển khai của cơ quan có thẩm quyền đtổ chức triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý bằng chương trình, kế hoạch đ trin khai thực hiện hiệu quả, tránh hình thức. Thường xuyên sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp với tổ chức đảng và cấp ủy, nghiêm túc quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư Trung ương; Kế hoạch số 66-KH/TU ngày 21/5/2019 của Tỉnh ủy Điện Biên và Kế hoạch này của UBND tỉnh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đảng viên của cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý.

2. Các nội dung công khai để Nhân dân biết và trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng

2.1. Công khai 27 biểu hiện suy thoái thuộc 3 nhóm đối tượng gồm: 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, 9 biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, 9 biểu hiện về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; 19 điều quy định đảng viên không được làm; các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI, khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; các chủ trương, chính sách, quy chế, quy định để thể chế hóa, cụ thể hóa nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

- Cơ quan thực hiện: Các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên.

2.2. Công khai kết luận thanh tra, kiểm tra, kết quả giải quyết nhng vấn đề bức xúc, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tchức và công dân:

- Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố công khai đầy đủ các kết luận thanh tra, kiểm tra của cơ quan, đơn vị trên Cổng thông tin điện tử theo đúng quy định; kịp thời xử lý và công khai kết quả giải quyết đối với các vấn đề nổi cộm, bức xúc, được dư luận quan tâm thuộc phạm vi lĩnh vực ngành hoặc địa phương mình quản lý; tchức họp báo theo quy định hoặc tham gia các buổi họp báo định kỳ do UBND tỉnh tổ chức theo yêu cầu để kịp thời công khai, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí đối với các vấn đề dư luận đang quan tâm.

- Văn phòng UBND tnh công khai kết quả xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức và công dân gửi đến UBND tỉnh, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, công khai các quyết định giải quyết khiếu nại trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện việc công khai kết quả xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của tổ chức và công dân của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên Cổng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại trụ sở theo đúng quy định. Việc công khai đảm bảo kịp thời, thuận tiện cho tổ chức, công dân truy cập, xem xét thông tin nhưng phải tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ bí mật thông tin người tố cáo.

- Cơ quan thực hiện: Các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên.

2.3. Công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại trụ sở, cơ quan, đơn vị kết quả xử lý các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, lãng phí đã được kết luận; hoạt động và kết quả điều tra, truy tố, xét xử (trừ những vụ, việc phải giữ bí mật theo quy định của pháp luật).

- Cơ quan thực hiện: Công an tỉnh, Viện Kim sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên.

2.4. Công khai nội dung và kết quả tiếp thu ý kiến của Nhân dân:

- Các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố công khai hòm thư góp ý tại trụ sở của cơ quan, đơn vị, địa phương và những cơ quan, đơn vị trực thuộc, công khai địa chỉ hộp thư điện tử (hoặc địa chỉ truy cập phần mềm nếu có) để tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý của Nhân dân, đặc biệt là các đối với cơ quan, đơn vị thường xuyên giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

- Định kỳ hàng tháng tổng hp các ý kiến góp ý tiếp nhập từ các nguồn khác nhau gửi đến và kết quả xử lý, giải quyết đối với từng ý kiến để công khai đầy đủ trên Cng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị, địa phương. Trường hp nhận được ý kiến góp ý của Nhân dân thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội thì ngoài việc công khai như nêu trên, các cơ quan, đơn vị còn phải phúc đáp kịp thời kết quả xử lý cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội đảm bảo theo quy định.

[...]