Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 28/KH-UBND năm 2015 áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 28/KH-UBND
Ngày ban hành 02/04/2015
Ngày có hiệu lực 02/04/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Đình Quang
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 28/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 02 tháng 4 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001:2008 VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC THUỘC HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước; Thông tư số 26/2014/TT-BKHCN ngày 10/10/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định chi tiết thi hành Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ,

Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

- Tiếp tục duy trì có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 (sau đây viết tắt là HTQLCL) trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã được xây dựng, áp dụng, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công.

2. Yêu cầu:

- Tạo b­ước chuyển biến tích cực trong quan hệ phối hợp và đơn giản hóa thủ tục giải quyết công việc giữa các bộ phận trong cơ quan và giữa cơ quan với đơn vị, tổ chức, cá nhân khác.

- Xây dựng các quy trình xử lý công việc một cách khoa học, hợp lý, tạo điều kiện để lãnh đạo cơ quan kiểm soát đ­ược quá trình giải quyết công việc trong phạm vi thẩm quyền quản lý của mình, thông qua đó nâng cao chất lư­ợng và hiệu quả của công tác quản lý. Chuẩn hóa các quy trình hành chính, bảo đảm các hồ sơ được giải quyết đúng trình tự, đúng thời gian theo các thủ tục đã ban hành.

- Đào tạo được đội ngũ cán bộ có trình độ, nghiệp vụ để kiểm tra hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL đối với các cơ quan hành chính nhà nước theo quy định.

- Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan; tạo môi trư­ờng thuận lợi để cán bộ, công chức phát huy năng lực, chia sẻ kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Cải tiến phư­ơng thức và phư­ơng pháp làm việc, minh bạch hóa các thủ tục hành chính để rút ngắn thời gian giải quyết công việc.

II. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

1. Các cơ quan xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng:

a) Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố (sau đây viết tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện);

b) Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; Các Chi cục thuộc cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Thi đua Khen thưởng thuộc Sở Nội vụ; Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

2. Khuyến khích Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội, Ngân hàng Phát triển và các đơn vị sự nghiệp công lập xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo quy định tại Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

1.1. Nội dung thực hiện: Các cơ quan đã xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 thực hiện việc công bố theo quy định tại Khoản 3, Điều 4 của Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg.

1.2. Cơ quan thực hiện: Các cơ quan, đơn vị quy định tại Điểm 1 Mục II.

1.3. Thời gian thực hiện: Các cơ quan, đơn vị thực hiện công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 xong trước ngày 30/12/2015.

2. Duy trì, mở rộng, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng:

2.1. Nội dung thực hiện:

a) Đối với các cơ quan đã xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng đối với tất cả thủ tục hành chính được công bố theo quy định của pháp luật và Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, mô hình khung thì thực hiện duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo quy định tại Khoản 4 Điều 4 Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg.

b) Đối với các cơ quan đã xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, nhưng phạm vi áp dụng chưa bao gồm toàn bộ các thủ tục hành chính được công bố theo quy định hoặc chưa phù hợp với mô hình khung thì thực hiện mở rộng phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo tất cả các thủ tục hành chính được đưa vào áp dụng trong hệ thống quản lý chất lượng; Duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo quy định tại Khoản 4 Điều 4 Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg.

[...]