Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 2557/KH-UBND năm 2011 tổ chức thực hiện Quyết định 638/QĐ-TTg về phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng ngành giao thông vận tải đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu 2557/KH-UBND
Ngày ban hành 24/06/2011
Ngày có hiệu lực 24/06/2011
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Văn Hiến
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2557/KH-UBND

Bến Tre, ngày 24 tháng 6 năm 2011

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KẾT CẤU HẠ TẦNG NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH BẾN TRE ĐẾN NĂM 2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

Thực hiện Quyết định số 638/QĐ-TTg ngày 28 tháng 4 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2015, định hướng đến năm 2020, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện Quyết định của Thủ tướng về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải Bến Tre đến năm 2015, định hướng đến năm 2020, gồm các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

Đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông phải đi trước một bước, trên cơ sở thực hiện tốt công tác quy hoạch, từng bước tạo ra một hệ thống giao thông vận tải đồng bộ và liên hoàn, có khả năng phát triển bền vững; đảm bảo lưu thông nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng gia tăng và đa dạng nhằm phục vụ chiến lược phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, hội nhập mạnh hơn với cả nước, với khu vực và quốc tế.

2. Yêu cầu:

- Huy động mọi nguồn lực từ ngân sách nhà nước (Trung ương và địa phương), các nguồn vốn trong dân và các nguồn vốn hợp pháp khác trong nước và ngoài nước để đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh.

- Chủ động phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành có liên quan đối với các dự án Trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh nhằm sớm nâng cấp hoàn chỉnh, đồng bộ QL.60 và QL.57.

- Đẩy mạnh tốc độ đầu tư xây dựng cơ bản, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông đối nội của tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và giao lưu hàng hoá, phục vụ phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các dự án ở thành phố Bến Tre nhằm phục vụ cho kế hoạch mở rộng, phát triển đô thị trong thời gian tới.

- Kết hợp chặt chẽ đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông với thuỷ lợi để thích ứng và đối phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Hoàn thiện các dự án dở dang đang thi công hiện nay để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, gồm 11 dự án với tổng mức đầu tư là 3.134 tỷ đồng:

a) Các dự án do Bộ làm chủ đầu tư: Gồm 03 dự án với tổng mức đầu tư là 588 tỷ đồng.

- Đối với quốc lộ 57:

+ Nâng cấp QL.57 giai đoạn 2 (Chợ Lách - Mỏ Cày) - Vốn trái phiếu Chính phủ;

+ Dự án khôi phục các cầu yếu đường bộ (vốn JBIC).

- Đối với quốc lộ 60: Mở rộng 4km đường cấp IV thành đường cấp III đoạn từ cuối dự án cầu Hàm Luông (phía huyện Mỏ Cày Bắc) đến nút giao điểm đầu của dự án đường tránh thị trấn Mỏ Cày, trong đó có xây dựng mới cầu Hoà Lộc.

b) Các dự án do Bến Tre làm chủ đầu tư: Gồm 08 dự án với tổng mức đầu tư là 2.546 tỷ đồng.

- Cầu Bến Tre 1, thành phố Bến Tre;

- Đường vào trung tâm các xã An Điền - Thạnh Hải - Mỹ An (đường Cồn Rừng), huyện Thạnh Phú;

- Đường vào trung tâm các xã An Khánh - Phú Túc - Phú Đức - Tân Phú (ĐH.175), huyện Châu Thành;

- ĐT.883 đoạn từ đường vào cầu Rạch Miễu đến cầu An Hoá;

- Tuyến tránh thị trấn Giồng Trôm;

- Cải tạo, nâng cấp ĐT.884 đoạn từ cầu Tre Bông đến QL.57 (WB5);

- ĐT.887 đoạn từ cầu Nguyễn Tấn Ngãi đến ngã ba Sơn Đốc;

- Hệ thống vỉa hè, thoát nước dọc, cây xanh, chiếu sáng đường vào cầu Hàm Luông.

2. Tranh thủ mọi nguồn lực của Trung ương và địa phương để từng bước triển khai khởi công mới các dự án kết cấu hạ tầng theo Quyết định số 638/QĐ-TTg ngày 28 tháng 4 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ:

[...]