Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 252/KH-UBND năm 2021 về đón công dân của tỉnh Hà Giang đang lưu trú, tạm trú tại các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 có nguyện vọng về địa phương

Số hiệu 252/KH-UBND
Ngày ban hành 05/10/2021
Ngày có hiệu lực 05/10/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 252/KH-UBND

Hà Giang, ngày 05 tháng 10 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

ĐÓN CÔNG DÂN CỦA TỈNH HÀ GIANG ĐANG LƯU TRÚ, TẠM TRÚ TẠI CÁC TỈNH PHÍA NAM BỊ ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH BỆNH COVID-19 CÓ NGUYỆN VỌNG VỀ ĐỊA PHƯƠNG

Hiện nay các tỉnh phía nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...) cơ bản đang từng bước kiểm soát được dịch Covid-19 và bắt đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội nên công dân có nguyện vọng trở về địa phương và đã có tình trạng công dân của các tỉnh, trong đó có công dân tỉnh Hà Giang đang tự phát dịch chuyển trở về địa phương.

Để giảm bớt khó khăn cho người lao động, công dân tỉnh Hà Giang hiện đang lưu trú, tạm trú tại các tỉnh phía nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...) có nguyện vọng trở về địa phương và để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đón công dân từ các tỉnh phía nam về tại tỉnh Hà Giang, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tiếp nhận công dân Hà Giang đang tạm trú và lưu trú tại các tỉnh phía nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có nguyện vọng trở về địa phương.

2. Việc tiếp nhận công dân từ các tỉnh phía nam về Hà Giang được thực hiện thống nhất, phân công trách nhiệm cụ thể; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tại địa phương.

3. Đảm bảo an toàn cho công dân trong quá trình di chuyển; tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Đối tượng tiếp nhận

Là công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Giang hiện đang lưu trú, tạm trú tại các tỉnh phía nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có nguyện vọng về địa phương, bao gồm: công dân Hà Giang đủ điều kiện ra khỏi khu vực cách ly tập trung, khu vực cách ly xã hội, cách ly y tế (các trường hợp f0 đã được chữa khỏi bệnh, các trường hợp f1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; các trường hợp công nhân đang ở trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm RT-PCR âm tính 3 lần) đã đăng ký (qua điện thoại, thư, email...) với các huyện, thành phố của Hà Giang và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Giang hoặc đăng ký với Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố nơi lao động đang tạm trú, lưu trú.

2. Thời gian, phương tiện đón công dân Hà Giang tại các tỉnh, thành phố phía nam

a) Thời gian đón

Thời gian đón công dân chuyến đầu tiên dự kiến ngày 08 tháng 10 năm 2021, sau đó cứ 5 ngày sẽ thực hiện đón lần tiếp theo khi đủ số lượng công dân để thực hiện vận chuyển. Chi tiết thời gian đón, nhận công dân sẽ thông báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố nơi công dân lưu trú và tạm trú hoặc cho đại diện của nhóm công dân Hà Giang đang tạm trú, lưu trú tại các tỉnh phía nam.

b) Phương tiện đón công dân

Tùy theo tình hình thực tế và số công dân Hà Giang có nguyện vọng về địa phương tỉnh sẽ làm việc với các cơ quan liên quan để đón công dân bằng các hình thức và phương tiện phù hợp, như: đường hàng không (Máy bay); đường sắt (Tàu hỏa) hoặc đường bộ (xe khách).

3. Địa điểm đón nhận công dân Hà Giang tại các tỉnh phía nam

- Công dân Hà Giang đang lưu trú ở các tỉnh, thành phía nam cử các đại diện hoặc liên hệ trực tiếp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang để thống nhất địa điểm đón nhận phù hợp (địa điểm thuận lợi để các phương tiện vận tải dễ tiếp cận để đón công dân đưa về Hà Giang; dự kiến địa điểm tập trung ở TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương và được thống nhất theo từng lần đón).

* Cán bộ đầu mối của Sở Lao động - TBXH:

+ Ông Nguyễn Hữu Phư - Trưởng phòng Lao động, Việc làm, BHXH; Số điện thoại: 0912.394.021; địa chỉ email: vlatld.hg@gmail.com.

+ Bà Trần Thúy Phương - Cán bộ Phòng Lao động, Việc làm, BHXH; điện thoại (Zalo) 0904053035; địa chỉ email: vlatld.hg@gmail.com.

- Khi công dân đón về Hà Giang sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định, địa điểm tại Khu cách ly của huyện Bắc Quang (tại Trường Trung cấp dân tộc nội trú - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Quang) để cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó các huyện, thành phố Hà Giang đón nhận công dân của mình về địa phương để thực hiện cách ly y tế theo quy định.

- Đối với những người trong quá trình di chuyển từ các tỉnh phía nam về Hà Giang có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, khó thở... sẽ được đưa về khu vực cách ly điều trị của Bệnh viện đa khoa Bắc Quang hoặc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang để theo dõi, điều trị.

4. Thành phần Tổ công đón công dân Hà Giang

Thành lập Tổ công tác của tỉnh Hà Giang thực hiện đón công dân Hà Giang từ các tỉnh phía nam trở về địa phương bao gồm cán bộ của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh (danh sách thành viên theo phụ lục 1 kèm theo).

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí hỗ trợ từ ngân sách địa phương cấp bổ sung cho các ngành liên quan theo dự toán được duyệt.

2. Các huyện, thành phố bố trí kinh phí thực hiện tiếp nhận công dân, đảm bảo điều kiện y tế và thực hiện cách ly.

[...]