Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 207/KH-UBND năm 2021 tổ chức tiếp nhận người dân Cần Thơ trở về từ vùng dịch do thành phố Cần Thơ ban hành

Số hiệu 207/KH-UBND
Ngày ban hành 06/10/2021
Ngày có hiệu lực 06/10/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Dương Tấn Hiển
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 207/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 06 tháng 10 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC TIẾP NHẬN NGƯỜI DÂN CẦN THƠ TRỞ VỀ TỪ VÙNG DỊCH

Thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1265/CĐ-TTg ngày 30 tháng 9 năm 2021; Công văn số 8318/BYT-DP ngày 03 tháng 10 năm 2021 của Bộ Y tế về việc xét nghiệm, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 với người di chuyển giữa các vùng nguy cơ; Công văn số 8399/BYT-MT ngày 06 tháng 10 năm 2021 của Bộ Y tế về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Trước diễn biến tình hình người dân di chuyển từ các tỉnh Miền Đông Nam Bộ, nhất là từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An... về các tỉnh Miền Tây, trong đó có thành phố Cần Thơ tăng đột biến trong những ngày qua, để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành kế hoạch tổ chức tiếp nhận người dân Cần Thơ trở về từ vùng dịch, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Chủ động chuẩn bị tốt điều kiện, cơ sở vật chất, sẵn sàng tổ chức tiếp nhận, phân loại, cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà đối với công dân trở về từ vùng dịch bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

2. Yêu cầu

a) Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân; chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt với khả năng cao nhất; các Sở, Ban ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, Ủy ban nhân xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ, chỉ huy, điều hành kịp thời, thống nhất trong quá trình tổ chức tiếp nhận, cách ly bảo đảm an toàn.

b) Việc đón tiếp người dân phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch của thành phố, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ban, ngành và địa phương để chủ động chuẩn bị tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và an toàn, sức khỏe cho người dân, lực lượng làm nhiệm vụ, cộng đồng dân cư.

c) Đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân Cần Thơ đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố khác có nhu cầu về quê hiểu và chấp hành đúng các quy định phòng, chống dịch của thành phố.

d) Thực hiện chặt chẽ việc tiếp nhận, kiểm tra, phân loại, cách ly theo đúng quy định pháp luật.

đ) Lực lượng thực hiện nhiệm vụ phải đề cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, nhiệt tình, chu đáo.

II. ĐỐI TƯỢNG

Người dân của Cần Thơ đang sinh sống, làm việc, học tập tại các khu vực có nguy cơ rất cao trở về Cần Thơ.

III. CÔNG TÁC THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN, TIẾP NHẬN, PHÂN LOẠI, TỔ CHỨC ĐƯA NGƯỜI DÂN ĐI CÁCH LY

1. Công tác thông tin, tuyên truyền

a) Tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân ổn định cuộc sống, không di chuyển tự phát; trường hợp người dân tự di chuyển về cần tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của thành phố Cần Thơ.

b) Thông báo rộng rãi chủ trương của thành phố Cần Thơ về việc tiếp nhận người dân Cần Thơ về từ vùng dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức truyền thông khác.

2. Công tác tiếp nhận, phân loại, cách ly người về từ vùng dịch

a) Tiếp nhận, phân loại

- Thành phố duy trì các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào thành phố.

- Ủy ban nhân dân quận, huyện chủ động tổ chức các chốt kiểm soát ra vào địa bàn quận/huyện. Riêng chốt kiểm soát tại Siêu thị GO và Thốt Nốt:

+ Giao cho Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Cái Răng phụ trách chốt kiểm soát tại Siêu thị GO.

+ Giao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chủ trì, phối hợp với với Ủy ban nhân dân quận Thốt Nốt phụ trách chốt kiểm soát tại Cầu Vàm Cống.

- Lưu ý tại các chốt kiểm soát cửa ngõ:

+ Cơ quan y tế tổ chức xét nghiêm nhanh cho người dân về thành phố từ vùng có dịch để xác định sớm các trường hợp dương tính và các trường hợp F1 của người dương tính.

+ Kiểm tra giấy tờ tùy thân, xác định quê quán, nơi ở của người dân.

[...]