Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 249/KH-UBND năm 2021 triển khai hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội

Số hiệu 249/KH-UBND
Ngày ban hành 04/11/2021
Ngày có hiệu lực 04/11/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Mạnh Quyền
Lĩnh vực Thương mại,Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 249/KH-UBND

Hà Nội, ngày 04 tháng 11 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI HỖ TRỢ QUẢN LÝ NHÃN HIỆU VÀ IN TEM NHÃN SẢN PHẨM OCOP THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ: Luật Sở hữu Trí tuệ ngày 25/6/2019; Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa; Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 14/6/2021 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội (Chương trình OCOP) năm 2021. Xét đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát trin nông thôn tại Tờ trình số 398/TTr-SNN ngày 26/10/2021; UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Hỗ trợ các chủ thcó sản phẩm OCOP cấp Thành phố quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP đphân biệt, nhận diện quảng bá thương hiệu sản phẩm; hướng tới sản xuất, kinh doanh chất lượng, bền vững và phân phối sản phẩm OCOP chuyên nghiệp; nâng cao năng lực cnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước cho các chủ th, sản phm OCOP cấp Thành phố; được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

- Ngăn ngừa những trường hợp làm giả, làm nhái các sản phm OCOP thành phố Hà Nội; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp trong sản xuất, đảm bảo uy tín thương hiệu của sản phm OCOP cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

- Giúp người tiêu dùng, các nhà phân phối nhận diện và phân biệt rõ ràng sản phẩm OCOP Hà Nội với các sản phẩm khác trong quá trình kết nối giao thương và tiêu thụ sản phẩm.

- Phấn đấu 100% các chủ thcó chứng nhận OCOP được hỗ trợ nhãn hiệu;

- 100% sản phm OCOP của Thành phố được hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm hàng hóa gắn với Logo OCOP thành phố Hà Nội và tích hợp truy xuất nguồn gốc (mã QR code).

2. Yêu cầu:

- Công tác hỗ trợ thực hiện đúng quy định của Trung ương và Thành phố, đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả.

- Giúp nhà sản xuất dễ tìm kiếm và quản lý các sản phẩm do chính đơn vị mình cung cấp; gây ấn tượng với khách hàng đặc biệt là mô hình tự bán hàng trong các siêu thị, cửa hàng tiện ích; tạo dựng uy tín sự tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm; đy nhanh tiêu thụ.

- Giúp khách hàng dễ phân biệt được các sản phẩm với nhau; nhận biết được thành phần cấu tạo sản phẩm, công dụng, hạn dùng, nơi sản xuất... để lựa chọn các sản phẩm tốt nhất; hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm.

- Chỉ xét hỗ trợ trên cơ sở đăng ký đề nghị hỗ trợ của chủ thể OCOP và tổng hợp, đề xuất của UBND cấp huyện; trong quá trình triển khai phải phát huy vai trò chủ động của tổ chức, cá nhân và các cấp chính quyền, gắn trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tiến độ kế hoạch được hỗ trợ.

II. NỘI DUNG

1. Đơn vị thực hiện

- Đơn vị chủ trì: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

- Đơn vị thực hiện: Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội.

- Đơn vị phối hợp thực hiện: UBND cấp Huyện.

- Đơn vị tham gia: Đơn vị tư vấn, các chthể OCOP đăng ký được hỗ trợ.

2. Nội dung, mức kinh phí hỗ trợ:

- Hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm (đăng ký, thiết kế nhãn hiệu);

- Hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội (bao gồm cả thiết kế và in ấn), với số lượng tối đa không quá 2.000 tem nhãn/1 sản phẩm OCOP cấp Thành phố (Sản phẩm trong thời gian còn giá trị được công nhận và hạn sử dụng sản phẩm; đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo quy định); tem nhãn sản phẩm có gắn Logo OCOP thành phố Hà Nội và tích hợp truy xuất nguồn gốc (mã QR code), có độ bảo mật cao giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tránh được tình trạng hàng giả, hành nhái, hàng kém chất lượng.

3. Kinh phí thực hiện: Từ nguồn ngân sách Thành phố triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Quyết định số 5568/QĐ-UBND ngày 09/12/2020 của UBND Thành phố.

4. Tiến độ thực hiện (có Phụ lục chi tiết kèm theo).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

[...]