Kế hoạch 2486/KH-UBND năm 2022 về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Số hiệu 2486/KH-UBND
Ngày ban hành 29/12/2022
Ngày có hiệu lực 29/12/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Hồ An Phong
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2486/KH-UBND

Quảng Bình, ngày 29 tháng 12 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Kế hoạch số 270/KH-BGDĐT ngày 02/5/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; Kế hoạch số 1027/KH-UBND ngày 25/6/2019 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới; Quyết định số 2453/QĐ-BGDĐT ngày 21/7/2021 của Bộ GDĐT về ban hành chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học; Quyết định số 2454/QĐ-BGDĐT ngày 21/7/2021 của Bộ GDĐT về ban hành chương trình bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở dạy môn Khoa học tự nhiên; Quyết định số 2455/QĐ-BGDĐT ngày 21/7/2021 của Bộ GDĐT về ban hành chương trình bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở dạy môn Lịch sử - Địa lý, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Cụ thể hóa các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, phân công rõ trách nhiệm đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và nguồn kinh phí để triển khai các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhằm đảm bảo các giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông bậc tiểu học và trung học cơ sở đủ điều kiện về mặt chuyên môn, trình độ được nêu rõ trong các Quyết định số 2453/QĐ-BGDĐT, 2454/QĐ-BGDĐT, 2455/QĐ-BGDĐT ngày 21/7/2021 của Bộ GDĐT trên địa bàn tỉnh được tham gia đào tạo, bồi dưỡng để thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

2. Yêu cầu

Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng được đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG

1. Giáo viên tiểu học dạy môn Tin học và Công nghệ

- Đối tượng 1: Giáo viên đang dạy môn Tin học ở Tiểu học, đã có bằng Tin học (từ Trung cấp trở lên) hoặc có bằng tốt nghiệp song ngành trong đó có 1 ngành là Tin học.

- Đối tượng 2: Giáo viên đang dạy môn Tin học ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học.

- Đối tượng 3: Giáo viên sẽ dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học, chưa có bằng Sư phạm Kỹ thuật hoặc Sư phạm Công nghệ.

- Đối tượng 4: Giáo viên sẽ dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học, đã có bằng Sư phạm Kỹ thuật hoặc Sư phạm Công nghệ.

2. Giáo viên trung học cơ sở dạy môn Khoa học tự nhiên

- Đối tượng 1: Giáo viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng đơn ngành sư phạm hoặc cử nhân Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc các ngành sư phạm hoặc cử nhân song môn trong đó có 1 môn là Vật lý hoặc Hóa học hoặc Sinh học (Toán học - Vật lý, Vật lý - KTCN, Toán học - Hóa học, Sinh học - TDTT...).

- Đối tượng 2: Giáo viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng các ngành sư phạm hoặc cử nhân: Vật lý - Hóa học, Hóa học - Sinh học, Vật lý - Sinh học.

3. Giáo viên trung học cơ sở dạy môn Lịch sử - Địa lí

- Đối tượng 1: Giáo viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành sư phạm Lịch sử hoặc tốt nghiệp cao đẳng các ngành sư phạm song môn trong đó có 1 môn là Lịch sử.

- Đối tượng 2: Giáo viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành sư phạm Địa lí hoặc tốt nghiệp cao đẳng các ngành sư phạm song môn trong đó có 1 môn là Địa lí.

III. NỘI DUNG - LỘ TRÌNH THỰC HIỆN

1. Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học dạy môn Tin học và Công nghệ

- Số lượng: 57 người, trong đó:

+ Đối tượng 1: 30 người

+ Đối tượng 2: 4 người

+ Đối tượng 3: 21 người

+ Đối tượng 4: 2 người

- Nội dung bồi dưỡng: theo Quyết định số 2453/QĐ-BGDĐT ngày 21/7/2021 của Bộ GDĐT về ban hành chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học.

[...]