Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 232/KH-UBND năm 2021 thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Số hiệu 232/KH-UBND
Ngày ban hành 22/12/2021
Ngày có hiệu lực 22/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Nguyên
Người ký Lê Quang Tiến
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 232/KH-UBND

Thái Nguyên, ngày 22 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN

Thực hiện Quyết định 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”; Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”; xét đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trinh số 903/TTr-SLĐTBXH ngày 19/11/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên (sau đây viết tắt là HSSV); trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho HSSV trong thời gian học tập tại trường giúp HSSV tự tin, chủ động, sáng tạo trong việc khởi nghiệp, chủ động tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.

- Nâng cao năng lực các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (sau đây viết tắt là cơ sở GDNN) về đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện HSSV và hỗ trợ HSSV khởi nghiệp và tự tạo việc làm.

- Tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ HSSV khởi nghiệp. Tìm kiếm và giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV để giới thiệu cho các nhà đầu tư. Tăng cường xã hội hóa công tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp.

2. Yêu cầu

- Xác định nhiệm vụ, giải pháp, trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” nhằm triển khai hiệu quả đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

- Việc triển khai Kế hoạch đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí, hình thức và có tác động mạnh mẽ đến HSSV và các cơ sở GDNN.

- Huy động, thu hút sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân liên quan trong và ngoài nước cho công tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp.

II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Đối tượng

- HSSV đang học tại các trường cao đẳng, trung cấp và các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

- Cán bộ, nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ HSSV tại các trường cao đẳng, trung cấp và giáo viên hướng nghiệp tại các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

2. Phạm vi và thời gian thực hiện

- Các trường cao đẳng, trung cấp và các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh.

- Các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

- Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan tổ chức có liên quan.

- Thời gian triển khai thực hiện trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025.

III. CÁC CHỈ TIÊU, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Đẩy mạnh thông tin, truyền thông

a) Chỉ tiêu đến năm 2025

- 100% các cơ sở GDNN triển khai thực hiện hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV; phấn đấu 100% học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm.

- Tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp” cho HSSV các cơ sở GDNN; hội nghị, hội thảo, diễn đàn giới thiệu ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư: 01 lần/năm.

b) Nhiệm vụ, giải pháp

- Tiếp nhận và triển khai tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền về khởi nghiệp dành cho HSSV các cơ sở GDNN (tài liệu, giáo trình, sổ tay, tờ rơi về khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho HSSV).

[...]