Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 215/KH-UBND năm 2021 về hoạt động của Tổ hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Số hiệu 215/KH-UBND
Ngày ban hành 06/05/2021
Ngày có hiệu lực 06/05/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Trịnh Xuân Trường
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 215/KH-UBND

Lào Cai, ngày 06 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Quyết định số 723/QĐ-UBND ngày 04/03/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc thành lập Tổ hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch hoạt động của Tổ hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai (gọi tắt là Tổ hỗ trợ doanh nghiệp), cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tăng trưởng về chất lượng và hiệu quả, phát triển doanh nghiệp tạo nền tảng vững chắc, động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Thông qua hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định để các doanh nghiệp phát triển, thúc đẩy hình thành liên kết giữa các doanh nghiệp.

- Nâng cao uy tín của địa phương đối với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp mở rộng đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Lào Cai; góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

2. Yêu cầu

- Nâng cao hiệu quả, vai trò quản lý của Nhà nước đối với lĩnh vực, hoạt động liên quan đến đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai đồng bộ, đúng quy định các giải pháp, chính sách, cơ chế nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

- Tổ hỗ trợ doanh nghiệp là đầu mối liên kết các doanh nghiệp, làm cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan của tỉnh và với các tổ chức hữu quan khác ở trong và ngoài nước, để trao đổi thông tin, ý kiến và đề xuất các giải pháp xử lý vướng mắc; hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, môi trường kinh doanh.

II. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỦA CÁC THÀNH VIÊN TỔ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

1. Tổ trưởng Tổ hỗ trợ doanh nghiệp

- Quyết định và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về toàn bộ hoạt động của

Tổ hỗ trợ doanh nghiệp đối với công tác hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn.

- Trực tiếp chỉ đạo, điều hành, giao việc cho các thành viên Tổ giúp việc trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo tính thống nhất, khoa học, đúng thẩm quyền, đúng phạm vi hoạt động của Tổ hỗ trợ doanh nghiệp.

- Ủy quyền cho Tổ phó hoặc các thành viên khác là thành viên của Tổ giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Tổ trưởng khi cần thiết.

2. Tổ Phó Thường trực Tổ hỗ trợ doanh nghiệp

- Giúp Tổ trưởng điều hành giải quyết công việc trong phạm vi, nội dung hoạt động của Tổ hỗ trợ doanh nghiệp.

- Thay mặt hoặc thừa ủy quyền của Tổ trưởng chủ trì công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp trong các vấn đề liên ngành.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổ trưởng phân công.

3. Tổ phó Tổ hỗ trợ doanh nghiệp

- Giúp Tổ trưởng điều hành giải quyết công việc trong phạm vi, nội dung hoạt động của Tổ hỗ trợ doanh nghiệp đối với lĩnh vực được giao phụ trách theo phân công công việc của Chủ tịch UBND tỉnh.

- Thay mặt hoặc thừa ủy quyền của Tổ trưởng chủ trì công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp trong các vấn đề liên ngành.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổ trưởng phân công.

4. Các thành viên của Tổ hỗ trợ doanh nghiệp

[...]