Kế hoạch 2023/KH-UBND năm 2019 thực hiện Nghị quyết 17/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng 2025 do tỉnh Ninh Thuận ban hành

Số hiệu 2023/KH-UBND
Ngày ban hành 16/05/2019
Ngày có hiệu lực 16/05/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Lê Văn Bình
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2023/KH-UBND

Ninh Thuận, ngày 16 tháng 05 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

VỀ HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 17/NQ-CP NGÀY 07/3/2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM PHÁT TRIỂN CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ GIAI ĐOẠN 2019-2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN 2025

Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP (sau đây gọi tắt là Kế hoạch), với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Hoàn thiện nền tảng Chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quhoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số; đồng thời gn kết với bảo đảm an toàn và an ninh thông tin.

- Nâng xếp hạng chỉ số phát triển Chính quyền điện tử của tỉnh và chỉ số phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Giai đoạn 2019-2020

- Hoàn thiện hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (QLVB&ĐH), tổ chức chuyển đổi, kết nối, liên thông với Trục liên thông văn bản quốc gia, với hệ thống quản QLVB&ĐH của các Bộ, ngành, địa phương phục vụ gi, nhận văn bản điện tử, chia sẻ dữ liệu quốc gia theo quy định và lộ trình tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

- Xây dựng và hoàn thiện Trung tâm tích hợp dữ liệu tập trung của tỉnh đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn; trang bị máy chủ, cơ sở dữ liệu, phn mm nội bộ, phn mm bn quyền lõi đảm bảo kết ni liên thông, tích hợp, chia sdữ liệu giữa các hệ thống thông tin thuộc phạm vi tnh quản lý (LGSP), và triển khai tích hợp dịch vụ qua trục LGSP của tỉnh và kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương đóng vai trò trung gian phục vụ kết nối giữa các hệ thống thông tin lớn (hệ thng thông tin quốc gia; cơ sở dữ liệu quốc gia; hệ thống thông tin có quy mô, phạm vi từ Trung ương đến địa phương), giữa các hệ thống thông tin của các cơ quan cấp Bộ, cấp tỉnh khác nhau hoặc giữa các LGSP (NGSP); mô hình kết nối của NGSP theo Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.

- Xây dựng, hoàn thiện Cng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tnh thống nhất, tập trung để tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; triển khai các biện pháp kỹ thuật để kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng thông tin một cửa Quốc gia và Hệ thng thông tin một cửa điện tcủa các Bộ, ngành Trung ương theo quy định tại Quyết định số 274/QĐ-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

- Triển khai xây dựng và hoàn thiện mạng truyền số liệu chuyên dùng cho 100% các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh và xác định đây là hạ tng truyền dn căn bản trong kết ni, liên thông, chia sẻ dữ liệu đối với các hệ thống thông tin của hệ thống Chính quyền điện tử tỉnh Ninh Thuận.

- 30% số lượng người dân và doanh nghiệp tham gia hệ thống thông tin Chính quyền điện tử tỉnh được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin.

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt từ 60% trở lên; tích hợp 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; Cổng dịch vụ công của tỉnh đáp ứng yêu cầu cung cấp giao diện cho thiết bị di động; tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; 100% dịch vụ công được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp; 100% cơ quan nhà nước công khai mức độ hài lòng của người dân khi sdụng dịch vụ công trực tuyến.

- 20% dịch vụ công trực tuyến sử dụng chữ ký số để thực hiện thủ tục hành chính; 80% dịch vụ công trực tuyến xử lý bằng hồ sơ điện tử; 20% thông tin của người dân, doanh nghiệp tự động nhập vào biu mu trực tuyến; 60% dịch vụ công trực tuyến sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

- 100% trang thông tin điện tử/cổng thông tin điện tử của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố công khai thông tin đầy đủ theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ.

- 100% cơ quan, hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã sử dụng và kết nối liên thông Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành của tỉnh. Trong đó: 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước dưới dạng điện tử (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật);

- Mở rộng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tnh, rút ngắn từ 30% - 50% thời gian họp, tăng cường áp dụng phương pháp họp trực tuyến thông qua Hệ thống hội nghị truyền hình của tỉnh; giảm thiu tối đa sử dụng tài liệu giấy trong xử lý công việc, khai thác và sử dụng có hiệu quả các hệ thống thông tin của tỉnh.

- Tăng cường ứng dụng CNTT, trí tuệ nhân tạo (AI), phát triển hạ tầng viễn thông, mạng truyền dẫn đồng bộ phục vụ phát triển các dịch vụ đô thị thông minh trên các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, du lịch, giao thông, nông nghiệp, xây dựng, thương mại điện tử và ở một số lĩnh vực có đủ điều kiện triển khai thực hiện thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu tích hợp.

- Tiếp tục nâng cao chỉ số về mức độ ứng dụng CNTT và chỉ số về Chính quyn điện tử, tập trung vào 3 nhóm chỉ số thành phần về Dịch vụ công (OSI), hạ tầng viễn thông (TII) và nguồn nhân lực (HCI); phấn đấu đến năm 2020, Ninh Thuận có chỉ sphát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông (Vietnam ICT Index) nằm từ 15-18 của 63 địa phương trên cả nước.

b) Giai đoạn 2021 - 2025

- Tiếp tục phát triển các hệ thống nền tảng phát triển Chính quyền điện tử, nghiên cứu, phát triển các giải pháp đáp ứng kết nối các hệ thống thông tin trong tỉnh và kết nối, liên thông với trung ương.

- 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% giao dịch trên Cng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được xác thực điện tử.

- 60% số lượng người dân và doanh nghiệp tham gia hệ thống Chính quyền điện tử được xác thực định danh điện tthông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin.

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 80% trở lên; 100% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tích hợp 50% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia; tối thiểu 95% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

- 60% các hệ thống thông tin có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh.

[...]