ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1946/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 14
tháng 6 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRUYỀN THÔNG GIAI ĐOẠN 2021-2022 VỀ THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG
TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA VÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG CỦA TỈNH
Thực hiện Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử; Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021
của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày
07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát
triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025; Quyết định
số 815/QĐ-VPCP ngày 04 tháng 11 năm 2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ ban hành Kế hoạch truyền thông giai đoạn 2020-2021về thực hiện dịch vụ
công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế
hoạch truyền thông giai đoạn 2021-2022 về thực hiện dịch vụ công trực tuyến
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh, với các nội dung
sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tuyên truyền để người dân và
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực
tuyến đã được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt;
góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến,
các tiện ích khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/)
và Cổng Dịch vụ công tỉnh (https://dichvucong.kontum.gov.vn/) (gọi chung là Cổng
dịch vụ công).
- Tăng số lượng hồ sơ thủ tục hành
chính được thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và sử dụng
các tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm
của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, trong việc ứng dụng công nghệ
thông tin vào công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp;
nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và
doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định.
2. Yêu cầu
- Phổ biến, tuyên truyền kịp thời,
đầy đủ, thường xuyên, liên tục, rộng khắp về vai trò, lợi ích của việc thực hiện
các dịch vụ công trực tuyến nhằm công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục
hành chính của các cơ quan nhà nước; giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ
tục hành chính nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thời gian và thực hiện thủ tục
hành chính được mọi lúc, mọi nơi.
- Phổ biến, tuyên truyền phù hợp
với yêu cầu, đặc điểm và nhiệm vụ của từng đối tượng, từng ngành, từng địa
phương; kết hợp các hình thức truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông
tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm phù hợp với xu hướng tiếp cận thông tin
trong cộng đồng hiện nay.
- Đảm bảo hoàn thành các chỉ
tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, trong đó đạt tối thiểu 25% tỷ lệ thanh
toán trực tuyến.
- 100% cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động tại đơn vị, địa phương đã đăng ký và tài khoản công dân
trên Cổng dịch vụ công quốc gia; 70% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch
vụ công trực tuyến khi giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, gia đình.
3. Đối tượng truyền thông
- Người dân, doanh nghiệp.
- Cán bộ, công chức, viên chức
và người lao động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
II. NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
1. Tuyên truyền, phổ biến các
văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và
địa phương trong thực hiện nhiệm vụ liên quan đến thực hiện dịch vụ công trực
tuyến.
2. Tuyên truyền, hỗ trợ và hướng
dẫn người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để nâng cao chất lượng phục vụ và tính công khai,
minh bạch của cơ quan hành chính Nhà nước.
3. Mỗi cán bộ, công chức, viên
chức và người lao động vừa là người tiên phong trong việc thực hiện dịch vụ
công trực tuyến vừa là một tuyên truyền viên đến người dân và doanh nghiệp về lợi
ích khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công.
4. Những điển hình tiên tiến,
các sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử ở các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Ủy ban
nhân dân các xã, phường, thị trấn.
(có Phụ lục số 01 – Hoạt
động truyền thông chi tiết kèm theo)
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Căn cứ nhiệm vụ được phân công,
các cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí đã giao trong dự toán hàng năm để thực hiện
các hoạt động truyền thông tại Phụ lục số 01 Kế hoạch này.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh
- Theo dõi, giám sát việc triển
khai thực hiện Kế hoạch; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, đơn
vị thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động
truyền thông theo Phụ lục số 01 Kế hoạch này bảo đảm tổ chức truyền thông tiết
kiệm, hiệu quả.
- Thiết kế các sản phẩm truyền
thông sử dụng dịch vụ công trực tuyến để tuyên truyền, hướng đến đối tượng là
người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa
bàn toàn tỉnh.
- Làm đầu mối tổng hợp, lồng
ghép vào báo cáo định kỳ về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai
cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử trên địa bàn; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo cơ quan có thẩm quyền
theo đúng quy định.
- Phối hợp với Viễn thông Kon
Tum nâng cao chất lượng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử
bảo đảm đường truyền thông suốt tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
trong quá trình khai thác, sử dụng.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông
Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn
các cơ quan báo chí, thông tin cơ sở đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về chủ
trương, chính sách, pháp luật và xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên
truyền về thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và các
nhiệm vụ tại Phụ lục số 01 kèm theo theo Kế hoạch này.
3. Sở Nội vụ
Lồng ghép các nội dung của Kế
hoạch này với việc thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính hàng năm
trên địa bàn tỉnh.
Đưa việc thực hiện Kế hoạch vào
chỉ tiêu đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính của các đơn vị, địa phương.
4. Các Sở, ban, ngành, đơn vị
thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Đài Phát thanh và Truyền hình
tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội
doanh nhân trẻ tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan:
Quán triệt trong cán bộ, công
chức, viên chức và người lao động nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ về
giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4; đồng thời tích cực tham
gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp theo nhiệm vụ được giao tại
Kế hoạch này.
Định kỳ hàng quý, năm lồng ghép
báo cáo kết quả thực hiện với báo cáo về công tác kiểm soát thủ tục hành chính,
triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính
trên môi trường điện tử gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Trung tâm Phục
vụ hành chính công) để tổng hợp, tham mưu báo cáo cấp có thẩm quyền.
Chủ động bố trí kinh phí trong
dự toán ngân sách được giao hàng năm để thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch.
Trong quá trình triển khai Kế
hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công) để tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo kịp thời./.
Nơi nhận:
- Cục kiểm soát TTHC-VPCP (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh;
- Các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Các Doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh;
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh;
- Hội doanh nhân trẻ tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc;
+ CVP, PVP;
- Lưu: VT, TTHCC.PTP.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Y Ngọc
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG GIAI ĐOẠN 2021-2022 VỀ THỰC
HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA VÀ CỔNG DỊCH VỤ
CÔNG CỦA TỈNH (GỌI CHUNG LÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG)
(Kèm theo Kế hoạch số 1946/KH-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân
dân tỉnh)
TT
|
Nội dung hoạt động
|
Thời gian thực hiện
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Kết quả hoạt động
|
1
|
Tuyên truyền, phổ biến các
văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành,
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến
Dịch vụ công trực tuyến
|
Thường xuyên
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc
tỉnh.
- UBND các huyện, thành phố;
UBND các xã, phường, thị trấn.
- Đài Phát thanh Truyền hình
tỉnh.
- Các cơ quan thông tấn báo
chí đóng chân trên địa bàn.
- Cổng thông tin điện tử tỉnh.
|
- Văn bản triển khai thực hiện
của các ngành, đơn vị, địa phương.
- Kịp thời đăng tải, phổ biến
các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ,
ngành, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trên Cổng/Trang thông tin điện tử.
- Thông tin báo chí về hoạt động
chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến dịch vụ
công trực tuyến.
- Các tin, bài, phóng sự,
chuyên mục được đăng trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa
phương tiện, mạng xã hội.
|
2
|
Thiết kế các sản phẩm truyền
thông sử dụng dịch vụ công trực tuyến hướng đến đối tượng là người dân, doanh
nghiệp, CBCVC, người lao động của cơ quan nhà nước:
|
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành, đơn vị
thuộc tỉnh.
- UBND các huyện, thành phố.
- Các cơ quan báo chí.
|
- Sổ tay, tờ rơi, tờ gấp,
poster, tranh, ảnh, phim tài liệu, phim quảng cáo về các dịch vụ công được
cung cấp trên Cổng dịch vụ công.
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng
(bằng văn bản, video và infographic) đăng tải trên Cổng/Trang thông
tin điện tử các đơn vị, địa phương.
- Các tin, bài, phóng sự,
chuyên mục được đăng trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa
phương tiện, mạng xã hội; các thông tin liên quan đến dịch vụ công trực tuyến
được chia sẻ qua hệ thống loa truyền thanh hiện có của các xã, phường trên địa
bàn tỉnh.
|
|
+ Các sản phẩm tuyên truyền lợi
ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến nói chung và thanh toán trực tuyến
đối với việc thực hiện nghĩa vụ tài chính lĩnh vực đất đai của cá nhân, hộ
gia đình trên địa bàn tỉnh nói riêng.
|
Tháng 6/2021
|
|
+ Các sản phẩm hướng dẫn đăng
ký tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến và cách thức thực hiện dịch vụ
công trực tuyến và thanh toán trực tuyến
|
Tháng 6,7/2021
|
3
|
Tập huấn sử dụng Cổng dịch vụ
công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử; sử dụng dịch vụ công trực tuyến
và thanh toán trực tuyến
|
Quý III/2021
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, đơn vị
thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.UBND các
xã, phường, thị trấn.
- VNPT Kon Tum.
|
- Các buổi tập huấn, trao đổi
kinh nghiệm, thông tin về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực
tuyến; đặc biệt là vận hành hệ thống cổng dịch vụ công cho CBCCVC và Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả các Sở, ban, ngành, cấp huyện, cấp xã.
- Tập huấn nâng cao kỹ năng biên
tập, tuyên truyền và cách thức hướng dẫn người dân và doanh nghiệp các thức
đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến
cho đối tượng là CBCCVC và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các Sở, ban,
ngành, cấp huyện, cấp xã.
- Đảm bảo Cổng dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh hoạt động thông suốt, hiệu quả.
|
4
|
Tuyên truyền về lợi ích mang
lại cho người dân và doanh nghiệp khi nộp hồ sơ giải quyết TTHC trên Cổng dịch
vụ công và dịch vụ thanh toán trực tuyến đã được tích hợp lên Cổng dịch vụ
công.
|
Thường xuyên
|
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban
quản lý Khu kinh tế. - UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn
(Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã)
|
- Các sở, ban, ngành, đơn vị
thuộc tỉnh.
- Cục thuế tỉnh.
- Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh.
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.
- Hội doanh nhân trẻ tỉnh.
|
Các ngành, đơn vị, địa phương
phối hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công cung cấp tài liệu, tuyên truyền về
lợi ích mang lại; đồng thời hỗ trợ hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tạo
tài khoản và cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thành toán trực
tuyến khi đến thực hiện TTHC tại đơn vị hoặc cung cấp qua nhiều hình thức
khác (qua đường gửi công văn, zalo, hội thảo, hội nghị, lưu động…).
|
5
|
Xây dựng mỗi CBCCVC và người
lao động là một tuyên truyền viên về lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trên
Cổng Dịch vụ công Quốc gia và của tỉnh. Yêu cầu CBCCVC và người lao động trong
cơ quan, đơn vị tiến hành đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để
thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, gia đình (khi có nhu
cầu)
|
Thường xuyên
|
- Các sở, ban, ngành, đơn vị
thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
|
Thông qua việc tiếp nhận và
trả kết quả hồ sơ giải quyết TTHC.
|
6
|
Tuyên truyền những điển hình
tiên tiến, các sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện TTHC trên môi trường
điện tử ở các đơn vị, địa phương. Đồng thời phản ánh những tồn tại, hạn chế
trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của cơ quan, đơn vị.
|
|
Các cơ quan báo chí
|
- Các sở, ban, ngành, đơn vị
thuộc tỉnh.
- UBND các huyện, thành phố.
|
- Các tin, bài, phóng sự được
đăng tải trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa phương tiện.
- Các buổi họp báo, tọa đàm về
tình hình, kết quả triển khai.
|
7
|
Đánh giá kết quả thực hiện
truyền thông về Cổng dịch vụ công.
|
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc
tỉnh; UBND các huyện, thành phố.
|
- Kết hợp với kiểm tra hoạt động
kiểm soát TTHC hằng năm để tổ chức đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện kế
hoạch truyền thông thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
- Phát hành báo cáo định kỳ
theo chuyên đề hoặc lồng ghép cùng các báo cáo chung về công tác cải cách
TTHC, xây dựng Chính phủ điện tử.
|