Kế hoạch 1946/KH-UBND năm 2021 truyền thông giai đoạn 2021-2022 về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh Kon Tum

Số hiệu 1946/KH-UBND
Ngày ban hành 14/06/2021
Ngày có hiệu lực 14/06/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Y Ngọc
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1946/KH-UBND

Kon Tum, ngày 14 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG GIAI ĐOẠN 2021-2022 VỀ THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA VÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG CỦA TỈNH

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025; Quyết định số 815/QĐ-VPCP ngày 04 tháng 11 năm 2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ban hành Kế hoạch truyền thông giai đoạn 2020-2021về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông giai đoạn 2021-2022 về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh, với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, các tiện ích khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) và Cổng Dịch vụ công tỉnh (https://dichvucong.kontum.gov.vn/) (gọi chung là Cổng dịch vụ công).

- Tăng số lượng hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và sử dụng các tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp; nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định.

2. Yêu cầu

- Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, rộng khắp về vai trò, lợi ích của việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước; giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thời gian và thực hiện thủ tục hành chính được mọi lúc, mọi nơi.

- Phổ biến, tuyên truyền phù hợp với yêu cầu, đặc điểm và nhiệm vụ của từng đối tượng, từng ngành, từng địa phương; kết hợp các hình thức truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm phù hợp với xu hướng tiếp cận thông tin trong cộng đồng hiện nay.

- Đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, trong đó đạt tối thiểu 25% tỷ lệ thanh toán trực tuyến.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị, địa phương đã đăng ký và tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia; 70% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, gia đình.

3. Đối tượng truyền thông

- Người dân, doanh nghiệp.

- Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG

1. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương trong thực hiện nhiệm vụ liên quan đến thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

2. Tuyên truyền, hỗ trợ và hướng dẫn người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để nâng cao chất lượng phục vụ và tính công khai, minh bạch của cơ quan hành chính Nhà nước.

3. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vừa là người tiên phong trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến vừa là một tuyên truyền viên đến người dân và doanh nghiệp về lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công.

4. Những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ở các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.

(có Phụ lục số 01 – Hoạt động truyền thông chi tiết kèm theo)

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Căn cứ nhiệm vụ được phân công, các cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí đã giao trong dự toán hàng năm để thực hiện các hoạt động truyền thông tại Phụ lục số 01 Kế hoạch này.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

- Theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông theo Phụ lục số 01 Kế hoạch này bảo đảm tổ chức truyền thông tiết kiệm, hiệu quả.

[...]