ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1708/KH-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 19 tháng 9 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “CƠ CẤU LẠI HỆ THỐNG CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG GẮN
VỚI XỬ LÝ NỢ XẤU GIAI ĐOẠN 2021-2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
Thực hiện Quyết định số 689/QĐ-TTg
ngày 08/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại các tổ chức
tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025” (sau đây gọi tắt là Đề án
689); UBND tỉnh Quảng Bình ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cơ cấu lại hệ
thống các tổ chức tín dụng (TCTD) gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2020-2025 trên
địa bàn tỉnh Quảng Bình như sau:
I. QUAN ĐIỂM, MỤC
TIÊU
1. Quan điểm
- Triển khai đồng bộ và có hiệu quả
các giải pháp chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Ngân hàng Nhà
nước Việt Nam về cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn
2021 - 2025 thuộc phạm vi điều chỉnh của Đề án 689 nhằm lành mạnh hóa tình hình
tài chính, nâng cao năng lực quản trị và chất lượng tín dụng của các tổ chức
tín dụng trên địa bàn, hạn chế nợ xấu phát sinh, đáp ứng các chuẩn mực về hoạt
động ngân hàng theo quy định của pháp luật.
- Tận dụng tối đa nguồn lực tự xử lý
nợ của các TCTD trên địa bàn; giữ vững sự ổn định, an toàn, không để các tổ chức
tín dụng trên địa bàn rơi vào tình trạng hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến đổ vỡ;
bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền.
- Bám sát chủ trương của Đảng, Nhà nước
về cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu và quy định của ngành
ngân hàng để cơ cấu lại các TCTD, xử lý các TCTD yếu kém an toàn, hiệu quả,
minh bạch.
- Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với
xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025 là trách nhiệm của hệ thống chính trị, hệ thống
các TCTD; các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc xử lý nợ xấu, xác định trách
nhiệm của mình trong vấn đề xử lý nợ xấu, phối hợp với các TCTD trong việc xử
lý nợ xấu của các TCTD trên địa bàn đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng.
2. Mục tiêu
- Phát triển hệ thống các TCTD trên địa
bàn hoạt động lành mạnh, chất lượng, hiệu quả đáp ứng các quy định về an toàn
hoạt động ngân hàng theo quy định của pháp luật.
- Tiếp tục đẩy mạnh xử lý nợ xấu của các
TCTD bằng các hình thức phù hợp với
cơ chế thị trường trên nguyên tắc tuân thủ các quy định pháp luật, thận trọng,
giữ vững sự ổn định, an toàn hệ thống; nâng cao chất lượng tín dụng; ngăn ngừa,
hạn chế tối đa nợ xấu mới phát sinh; phấn đấu duy trì tỷ lệ nợ xấu nội bảng và
nợ tiềm ẩn trở thành nợ xấu ở mức dưới 3% tổng, dư nợ cho vay.
- Phát triển mạng lưới của TCTD và
các mô hình ngân hàng số, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại theo hướng tự
động hóa quy trình, tối ưu hóa hoạt động nghiệp vụ, áp dụng công nghệ số để
phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; phấn đấu tăng tỷ trọng thu nhập từ
hoạt động phi tín dụng của các ngân hàng thương mại lên 16-17% vào cuối năm
2025.
- Đảm bảo hệ thống Quỹ tín dụng nhân
dân (QTDND) trên địa bàn hoạt động theo đúng mục tiêu, tôn chỉ an toàn, hiệu quả,
ổn định, bền vững và hướng tới mục tiêu là tương trợ giúp đỡ giữa các thành
viên phục vụ sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống, xóa đói, giảm nghèo, hạn
chế tình trạng cho vay nặng lãi ở địa bàn nông nghiệp, nông thôn.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Các tổ chức
tín dụng
1.1. Đối với các chi nhánh ngân
hàng thương mại trên địa bàn
- Chủ động, tích cực thực hiện những
chỉ tiêu, giải pháp được Hội sở TCTD giao theo Phương án cơ cấu lại và xử lý nợ
xấu. Đẩy mạnh xử lý nợ xấu, đẩy nhanh và gia tăng hiệu quả công tác xử lý thu hồi
nợ và tài sản tồn đọng cho ngân hàng.
- Thực hiện tăng trưởng tín dụng theo
chỉ tiêu phân bổ của Hội sở TCTD; kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng đặc biệt
là tín dụng cho những lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro như đầu tư, kinh doanh chứng
khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản và hạn chế tối đa nợ xấu phát
sinh; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thống đốc NHNN liên quan đến lãi
suất huy động, lãi suất cho vay.
- Chú trọng phát triển mạng lưới và
đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng nhất là tại địa bàn nông thôn; tiếp cận
và triển khai kịp thời các sản phẩm ngân hàng hiện đại trên cơ sở ứng dụng các
công nghệ mới, tiên tiến, gia tăng tiện ích và an toàn trong giao dịch.
1.2. Đối với chi nhánh Ngân hàng Hợp
tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô
a) Ngân hàng Hợp tác xã Chi nhánh
Quảng Bình
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ cơ cấu
lại Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ngân hàng Hợp
tác xã Việt Nam; đẩy nhanh xử lý nợ xấu, nợ bán cho Công ty Quản lý tài sản
(VAMC), đến 2025 cơ bản xử lý xong toàn bộ nợ tồn đọng phát sinh trước năm
2020.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong
công tác kiểm tra giám sát hoạt động của QTDND; tăng cường vai trò điều hòa vốn,
hỗ trợ thanh khoản cho các QTDND, đặc biệt trong quá trình
cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả hoạt động của các QTDND.
- Tham gia xử lý đối với các QTDND yếu
kém hoặc có dấu hiệu mất an toàn trong hoạt động.
- Hướng dẫn đào tạo nghiệp vụ ngân
hàng, công nghệ thông tin, hỗ trợ hoạt động ngân hàng đối với QTDND.
b) Các Quỹ tín dụng nhân dân
- Xây dựng trình
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình phê duyệt và triển khai thực hiện phương
án cơ cấu lại QTDND gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025 theo định hướng và
giải pháp theo Đề án số 689; trong đó tập trung thực hiện các giải pháp trọng
tâm sau: (i) nâng cao trình độ, năng lực quản trị, điều hành, kiểm soát; (ii)
xây dựng đầy đủ, đồng bộ về cơ chế, quy trình về quản trị nội bộ, tác nghiệp và
quản lý rủi ro; (iii) tăng trưởng tín dụng phù hợp với năng lực quản lý; (iiii)
nâng cao và kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng; (iv) tập trung huy động và
cho vay trong thành viên; (v) nâng cao năng lực tài chính; hoàn thiện cơ sở vật
chất, trang thiết bị và từng bước hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin của
các QTDND.
- Nghiêm túc chấp hành các quy định của
pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng
Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình về cơ cấu lại QTDND.
- Tích cực phối hợp với cấp ủy, chính
quyền địa phương trong việc xử lý các những tồn tại, yếu kém trong hoạt động của
QTDND; thực hiện hoàn thành các nội dung về nhân sự, thu hẹp địa bàn theo Thông
tư số 21/2019/TT-NHNN ngày 14/11/2019 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sửa đổi,
bổ sung một số điều của các thông tư quy định về Ngân hàng Hợp tác xã, Quỹ tín
dụng nhân dân và Quỹ bảo đảm an toàn hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân.
- Chủ động phối hợp với các cơ quan
Nhà nước có thẩm quyền, đặc biệt là cơ quan Công an, Tòa án nhân dân, cơ quan
thi hành án các cấp trong quá trình xử lý tài sản đảm bảo để thu hồi nợ, nhằm bảo
đảm thu hồi tối đa giá trị các khoản nợ, hạn chế thiệt hại cho QTDND.
- Báo cáo Ngân hàng Nhà nước chi
nhánh tỉnh Quảng Bình đầy đủ, kịp thời, trung thực kết quả thực hiện và các khó
khăn, vướng mắc trong quá trình cơ cấu lại, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có).
c) Đối với tổ chức tài chính vi mô
- Giám sát hoạt động tổ chức tài
chính vi mô an toàn, bền vững theo định hướng thị trường, đảm bảo sự tiếp cận dịch
vụ tài chính đa dạng, thích hợp cho các hộ gia đình, người có thu nhập thấp và
doanh nghiệp siêu nhỏ; thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về an sinh
xã hội và giảm nghèo bền vững;
- Tạo điều kiện thuận lợi cho việc
liên kết hoạt động của các TCTD và hoạt động của các tổ chức tài chính vi mô.
2. Các sở, ban,
ngành cấp tỉnh
2.1. Ngân hàng Nhà nước chi
nhánh tỉnh Quảng Bình
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, UBND các cấp phổ biến, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả
Đề án 689 và Kế hoạch này.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các QTDND xây dựng
phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của QTDND trình cấp có thẩm quyền phê
duyệt và triển khai thực hiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của
QTDND, phù hợp với mục tiêu, định hướng và giải pháp nêu tại Đề án 689.
- Tăng cường đổi mới công tác Thanh
tra, chuyển nhanh từ thanh tra tuân thủ sang thanh tra trên cơ sở rủi ro; tập
trung thanh tra chuyên đề, trọng tâm vào những lĩnh vực, đối tượng nội dung
liên quan rủi ro lớn, mất an toàn cao; phối hợp với các các sở, ban, ngành trên
địa bàn tỉnh Quảng Bình trong công tác quản lý, thanh tra, giám sát đối với hoạt
động của các TCTD để ngăn ngừa và xử lý các vi phạm pháp luật.
- Chủ động phối hợp, trao đổi, cung cấp
thông tin trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng với các cơ quan chức năng để có các
biện pháp ngăn ngừa, hạn chế và xử lý các vấn đề phát sinh đảm bảo an toàn hệ
thống ngân hàng trên địa bàn;
- Tăng cường công tác quản lý Nhà nước
về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ
chất lượng tín dụng, đặc biệt là tín dụng cho những lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi
ro như đầu tư, kinh doanh chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản;
thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện phương
án cơ cấu lại của các TCTD.
2.2. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành và địa phương hướng dẫn việc đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản
gắn liền với đất, tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai; đăng ký
bổ sung tài sản gắn liền với đất vào giấy chứng nhận đã cấp; hướng dẫn các TCTD
thủ tục thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất khi công trình
xây dựng, nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hình thành xong.
- Chỉ đạo các đơn vị liên quan thực
hiện quy định, hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường về thực hiện các thủ tục
hành chính để xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm, các thủ tục liên quan đến pháp lý
các dự án bất động sản là tài sản bảo đảm của TCTD để từng bước tháo gỡ khó
khăn, xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi nợ.
- Chỉ đạo các chi nhánh Văn phòng
đăng ký đất đai cung cấp thông tin tài sản của người sử dụng đất khi có yêu cầu
của cơ quan thi hành án dân sự theo quy định; thường xuyên cập nhật và công
khai thông tin về các giao dịch thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với
đất trên trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường.
2.3. Sở Kế hoạch Đầu tư
- Phối hợp các sở, ngành, các cơ quan
liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, đôn đốc các chủ đầu tư
hoàn thành các thủ tục đầu tư, sớm triển khai kế hoạch, nghiệm thu khối lượng
hoàn thành để có đủ điều kiện thanh toán theo quy định; kiểm tra tình hình thực
hiện kế hoạch của các chủ đầu tư, khắc phục tình trạng chậm trễ trong việc hoàn
thiện các thủ tục đầu tư, đấu thầu, nghiệm thu, thanh toán vốn; tổ chức kiểm
tra, đánh giá tiến độ thi công, giải ngân của các dự án, nhất là đối với vốn đầu
tư từ ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn chương trình mục tiêu
quốc gia; rà soát, khắc phục và không để phát sinh nợ đọng trong đầu tư xây dựng
cơ bản.
- Phối hợp với Sở Tài chính, các sở,
ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát và xây dựng
phương án bố trí nguồn vốn xử lý các khoản nợ xấu liên quan đến nợ tồn đọng xây
dựng cơ bản có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước địa phương, nợ xấu từ hoạt động
cho vay theo các chương trình, dự án của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, khoản
nợ được Chính phủ bảo lãnh và các khoản nợ xấu của các doanh nghiệp nhà nước.
2.4. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch
và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh xây dựng phương án xử lý nợ xấu của doanh nghiệp
nhà nước thuộc UBND tỉnh quản lý trong quá trình thực hiện cơ cấu lại
doanh nghiệp nhà nước.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch
và Đầu tư xây dựng phương án, bố trí nguồn vốn xử lý các khoản nợ xấu liên quan
đến nợ đọng xây dựng cơ bản có nguồn gốc từ ngân sách địa phương, nợ xấu từ hoạt
động cho vay theo các chương trình, dự án của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, khoản
nợ được Chính phủ bảo lãnh.
2.5. Sở Tư pháp
- Hỗ trợ các TCTD hoàn thiện các hồ
sơ pháp lý liên quan đến tài sản bảo đảm tiền vay để thu hồi tài sản và sớm xử
lý nợ xấu của các TCTD khi có đề nghị.
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan
Thi hành án dân sự trong việc yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng kịp thời
ngăn chặn các giao dịch đối với tài sản đã bị kê biên thi hành án.
2.6. Công an tỉnh
- Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà
nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình và các cơ quan có liên quan trong việc phòng ngừa,
phát hiện và điều tra, xử lý các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt
động ngân hàng.
- Chỉ đạo công an các cấp tăng cường
phối hợp với các TCTD, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội tại địa bàn nơi
TCTD, Công ty Quản lý tài sản (VAMC) xử lý nợ xấu, thu giữ tài sản bảo đảm để
thu hồi nợ và trong quá trình xử lý các TCTD yếu kém (nếu có).
- Chỉ đạo cơ quan điều tra các cấp phối
hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức liên quan đẩy nhanh việc điều tra, xét xử
và thi hành án nghiêm minh đối với các vụ án liên quan đến ngân hàng để đảm bảo
quyền, lợi ích hợp pháp của TCTD, người gửi tiền và hạn chế
tối đa tổn thất của toàn xã hội.
2.7. Tòa án nhân dân tỉnh
- Tổ chức, chỉ đạo thực hiện các quy
định của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 về áp dụng các thủ tục rút gọn trong
việc giải quyết tranh chấp liên quan đến tài sản bảo đảm phát sinh khi có đủ điều
kiện theo quy định.
- Căn cứ các nghị quyết của Quốc hội
và các văn bản hướng dẫn của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc giải quyết
tranh chấp hợp đồng tín dụng và xử lý nợ xấu để rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải
quyết các tranh chấp hợp đồng tín dụng, xử lý nợ xấu, xử lý tài sản bảo đảm của
các TCTD.
2.8. Cục Thi hành án dân sự tỉnh
Phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện để
các TCTD có thể xử lý nhanh tài sản bảo đảm của các khoản nợ xấu liên quan đến
các bản án, quyết định của Tòa án nhân dân về xử lý tài sản bảo đảm; phối hợp với
các TCTD rà soát, tổng hợp các bản án, quyết định có hiệu lực của Tòa án nhân
dân chưa được thi hành hoặc đang được thi hành dở dang, đẩy nhanh tiến độ thi
hành các vụ án tồn đọng. Định kỳ báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc;
phối hợp NHNN tỉnh tham mưu xử lý có hiệu quả.
2.9. Sở Thông tin và Truyền thông,
Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình
Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà
nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình, các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp tuyên
truyền sâu rộng về chủ trương, chính sách về tiền tệ, hoạt động ngân hàng, Đề
án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” để tạo
sự đồng thuận cao trong xã hội và ổn định tâm lý nhân dân, tránh gây tác động
tiêu cực đến an toàn hoạt động của các TCTD.
2.10. Các sở, ban, ngành liên quan
Trong phạm vi trách nhiệm của mình, hỗ
trợ các tổ chức tín dụng trong việc cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn
2021-2025 theo quy định tại Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ
xấu giai đoạn 2021-2025”.
3. Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố
- Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ,
tăng cường hỗ trợ các TCTD trên địa bàn thực hiện tốt phương án cơ cấu lại TCTD
gắn với xử lý nợ xấu.
- Chỉ đạo UBND cấp xã, phường, thị trấn
thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình trong quá
trình giám sát hoạt động của QTDND có trụ sở chính trên địa bàn, đặc biệt là việc
chỉ đạo khắc phục những tồn tại, yếu kém qua kết luận thanh tra, giải quyết các
vấn đề phát sinh trong quá trình cơ cấu lại và đảm bảo an toàn hệ thống; có
phương án đảm bảo an ninh trật tự trong trường hợp phát
sinh xử lý QTDND yếu kém hoặc các vụ việc gây ảnh hưởng an toàn tổ chức QTDND.
- Khi TCTD, VAMC tiến hành thu giữ
tài sản bảo đảm trong trường hợp bên bảo đảm không hợp tác hoặc không có mặt
theo thông báo của TCTD, VAMC, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp
xã nơi tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm tham gia chứng kiến và ký biên bản thu
giữ tài sản bảo đảm.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành và
chỉ đạo các đơn vị có liên quan trong việc hoàn tất các thủ tục pháp lý, hồ sơ
pháp lý về tài sản đảm bảo.
III. LỘ TRÌNH THỰC HIỆN
1. Giai đoạn 2022-2023
- Các TCTD có trụ sở chính trên địa
bàn xây dựng Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu, trình cấp có thẩm quyền
phê duyệt và triển khai thực hiện Phương án cơ cấu lại phù hợp với các giải
pháp tại Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn
2021-2025”.
- Triển khai các nhóm giải pháp, biện
pháp xử lý nhanh và căn bản những tồn tại yếu kém của TCTD và đồng thời tích cực
thực hiện các biện pháp để xử lý nợ xấu.
2. Giai đoạn 2023 - 2025
Các TCTD tiếp tục triển khai và hoàn
thành các nhiệm vụ, giải pháp về nâng cao năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động;
đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực về quản trị và an toàn hoạt động ngân hàng; kiểm
soát chất lượng tín dụng, giảm nợ xấu; tăng vốn và cải thiện chất lượng nguồn vốn
tự có... theo phương án cơ cấu lại được duyệt.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện,
thị xã, thành phố chỉ đạo phối hợp hỗ trợ các TCTD trên địa bàn thực hiện tốt Đề
án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025”
ban hành kèm theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 08/6/2022 của Thủ tướng Chính
phủ và Kế hoạch này.
2. NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Quảng
Bình chủ trì, phối hợp, giám sát, kiểm tra và đôn đốc quá trình triển khai thực
hiện Kế hoạch này; định kỳ trước ngày 30 tháng 11 hàng năm xây dựng dự thảo báo
cáo của UBND tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống
các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025” của các TCTD trên địa bàn
gửi NHNN Việt Nam tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đúng quy định.
UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ
trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các
tổ chức tín dụng trên địa bàn và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực
hiện nghiêm túc Kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- NHNN Việt Nam;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- NHNN CN Quảng Bình;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Thắng
|