Kế hoạch 162/KH-UBND năm 2020 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 do thành phố Cần Thơ ban hành

Số hiệu 162/KH-UBND
Ngày ban hành 22/12/2020
Ngày có hiệu lực 22/12/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Trần Việt Trường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 162/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 22 tháng 12 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư s01/2020/TT-VPCP ngày 21 tháng 10 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Triển khai có hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính; bảo đảm các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn thành phố. Qua đó đảm bảo quyền và lợi ích hp pháp của cá nhân, tổ chức, tăng cường trách nhiệm của công chức trong thực thi công vụ;

b) Thường xuyên rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, kịp thời phát hiện những thủ tục hành chính chưa phù hợp, gây khó khăn, cản trở hoạt động sn xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế;

c) Đảm bảo thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng Cổng Dịch vụ công thành phố, hệ thống thông tin một cửa điện tử, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và Dịch vụ công trực tuyến;

d) Đẩy mạnh chuyển đổi hồ sơ điện tử; nâng cao số lượng chất lượng dịch vụ công tích hp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;

đ) Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao cht lượng phục vụ tchức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

a) Việc thực hiện Kế hoạch phải đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra;

b) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính nghiêm túc, thường xuyên và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về lĩnh vực phụ trách; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình thực hiện.

II. NỘI DUNG

Phụ lục Danh mục các nhiệm vụ cụ thể (đính kèm Kế hoạch).

III. KINH PHÍ

Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước phân bổ cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố

a) Giúp Ủy ban nhân dân thành phố theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng nội dung, tiến độ đi với các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ;

b) Định kỳ hàng quý tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ (đã được sửa đổi, bổ sung), Nghị định s61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ;

c) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2021;

d) Đxuất khen thưởng thường xuyên, đột xuất, chuyên đề đi với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (nếu có).

2. Sở Nội vụ

a) Chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ban ngành có liên quan quản lý văn bản điện tử đã được số hóa của các cơ quan hành chính nhà nước; tổ chức tập huấn triển khai cho công chức, viên chức lập hồ sơ điện tử trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành sau khi đã hoàn thành;

b) Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Hoàn thiện, nâng cấp Cổng Dịch công thành phố; phần mềm một cửa điện tử; phần mềm đánh giá giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị đảm bảo cập nhật đầy đủ, kịp thời dữ liệu thủ tục hành chính trên các phần mềm điện tử; thực hiện các biện pháp giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho Cổng Dịch vụ công thành phố và hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông;

[...]