Kế hoạch 1611/KH-BHXH tuyển dụng viên chức ngành Bảo hiểm xã hội năm 2013 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Số hiệu 1611/KH-BHXH
Ngày ban hành 07/05/2013
Ngày có hiệu lực 07/05/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Người ký Lê Bạch Hồng
Lĩnh vực Bảo hiểm,Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1611/KH-BHXH

Hà Nội, ngày 07 tháng 5 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI NĂM 2013

Thực hiện Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức, Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25/12/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức và Chương trình công tác của Ngành năm 2013; Bảo hiểm xã hội Việt Nam xây dựng Kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2013 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Việc tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam năm 2013 nhằm bổ sung biên chế viên chức cho các đơn vị, đảm bảo cơ bản đáp ứng số lượng theo biên chế được phân bổ, đảm bảo chất lượng theo vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao.

- Thông qua công tác thi tuyển nâng cao một bước chất lượng đội ngũ công chức, viên chức và cơ cấu lại đội ngũ công chức viên chức của Ngành.

2. Yêu cầu:

- Việc tuyển dụng viên chức ngành BHXH phải đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công khai, minh bạch, công bằng, dân chủ, cạnh tranh và đúng quy định của pháp luật.

- Xác định, phân công rõ thẩm quyền, trách nhiệm của Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Hội đồng tuyển dụng BHXH Việt Nam trong tiếp nhận hồ sơ, sơ tuyển, tổ chức thi tuyển và công bố viên chức trúng tuyển trong kỳ thi.

- Người dự tuyển phải đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Luật Viên chức. Đối với các vị trí việc làm cần các điều kiện đặc thù khác, người dự tuyển phải đáp ứng theo yêu cầu của Ngành.

II. CHỈ TIÊU, TRÌNH ĐỘ, VỊ TRÍ, CHỨC DANH VÀ NGÀNH NGHỀ TUYỂN DỤNG

1. Số chỉ tiêu cần tuyển: Là biên chế được Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao cho các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là BHXH tỉnh), bao gồm:

- Biên chế giao bổ sung năm 2012, biên chế còn lại chưa sử dụng hết do nghỉ hưu, chuyển công tác.

- Biên chế hiện đang hợp đồng làm việc về chuyên môn nghiệp vụ trong chỉ tiêu biên chế tại các đơn vị.

2. Trình độ chuyên môn: tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển.

3. Ngành nghề tuyển dụng phải phù hợp với yêu cầu của chức danh và vị trí việc làm theo hướng dẫn tại Phụ lục 01 đính kèm Kế hoạch này.

Căn cứ vào chỉ tiêu biên chế được giao và chức danh, vị trí việc làm, yêu cầu trình độ chuyên môn cần tuyển dụng hướng dẫn tại Phụ lục 01 đính kèm Kế hoạch này, BHXH tỉnh phân bổ chỉ tiêu cho các đơn vị trực thuộc và báo cáo chỉ tiêu tuyển dụng của đơn vị theo vị trí công việc và gửi về Bảo hiểm xã hội Việt Nam để tổng hợp kế hoạch tuyển dụng toàn ngành.

III. ĐỐI TƯỢNG, ĐIỀU KIỆN VÀ HỒ SƠ DỰ TUYỂN

1. Đối tượng và điều kiện đăng ký dự tuyển

1.1. Điều kiện chung

a) Người dự tuyển vào làm việc tại hệ thống BHXH Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 22 Luật Viên chức và Điều 4 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, cụ thể:

- Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;

- Từ đủ 18 tuổi trở lên;

- Có đơn đăng ký dự tuyển;

- Có lý lịch rõ ràng;

- Tốt nghiệp đại học trở lên và có các văn bằng, chứng chỉ phù hợp theo vị trí việc làm dự tuyển: chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B trở lên của một trong năm thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc; chứng chỉ Tin học văn phòng; bằng tốt nghiệp phổ thông trung học.

- Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;

[...]