Kế hoạch 157/KH-UBND năm 2018 về phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai giai đoạn 2018-2025

Số hiệu 157/KH-UBND
Ngày ban hành 07/05/2018
Ngày có hiệu lực 07/05/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Đặng Xuân Thanh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 157/KH-UBND

Lào Cai, ngày 07 tháng 05 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LÀO CAI GIAI ĐOẠN 2018-2025

I. THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (CNTT) TRONG NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LÀO CAI

1. Quy mô trường, lớp, học sinh được học môn Tin học:

Đến tháng 02/2018, toàn tỉnh có 432/646 trường, với 3.460 lớp, 97.906 học sinh và trẻ em được tiếp cận, học tập môn Tin học, trong đó:

- Cấp mầm non: có 60/199 trường, 262/2.129 lớp, 7.014/53.339 trẻ em được tiếp cận Tin học (đạt 30,15% số trường, 13,15 % số tr em).

- Cấp tiểu học: có 151/212 trường, 1.195/3.808 lớp, 28.536/70.978 học sinh học tự chọn môn Tin học (đạt 71,2% strường, 40,2% shọc sinh).

- Cấp trung học cơ sở (THCS): có 175/189 trường, 1.364/1.953 lớp, 40.799/53.689 học sinh học chính khóa, tự chọn môn Tin học (đạt 92.6% strường, 76% số học sinh).

- Cấp trung học phổ thông (THPT): có 36/36 trường, 599/599 lớp, 20.324/20.324 học sinh học chính khóa môn Tin học (đạt 100% số trường, 100% số học sinh).

- Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên (GDNN&GDTX): có 10/10 trung tâm, 40/83 lớp, 1.233/2.536 học viên tại trung tâm được học tin học để thi lấy chứng chỉ Tin học.

2. Cơ sở hạ tầng, thiết bị kỹ thuật:

- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT được trang bị đủ máy tính có kết nối mạng Internet phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành.

- Cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy học đối với các cơ sở giáo dục:

+ Trường mầm non: 60/199 trường có phòng học tin (các phòng máy có từ 05 đến 10 máy tính/phòng), có 743 máy tính/94 phòng học tin; máy tính phục vụ công tác quản lý: 438 máy tính/476 CBQL; 505 máy in, 212 máy chiếu, 10 bảng tương tác thông minh, 18 máy quay camera.

+ Trường tiểu học: 151/212 trường có phòng học tin, có 2.814 máy tính/164 phòng học tin; máy tính phục vụ công tác quản lý: 493 máy tính/496 CBQL; 763 máy in, 542 máy chiếu, 56 bảng tương tác thông minh, 96 máy quay camera.

+ Trường THCS: 175/189 trường có phòng học tin, có 3.438 máy tính/179 phòng học tin; máy tính phục vụ công tác quản lý: 418 máy tính/456 CBQL; 668 máy in, 862 máy chiếu, 38 bảng tương tác thông minh, 36 máy quay camera.

+ Trường THPT: 36/36 trường có phòng học tin, có 1.515 máy tính/70 phòng học tin; máy tính phục vụ công tác quản lý: 120 máy tính/111 CBQL; 297 máy in, 491 máy chiếu, 83 bảng tương tác thông minh, 17 máy quay camera.

+ Trung tâm GDNN&GDTX: có 410 máy tính/16 phòng học tin/10 trung tâm; máy tính phục vụ công tác quản lý: 35 máy tính/35 CBQL; 93 máy in, 65 máy chiếu.

+ Kết nối Internet: 640/646 cơ Sở giáo dục có kết ni Internet (mạng VNPT cung cấp: 342 đơn vị; mạng Viettel cung cấp: 185 đơn vị; 124 trường sử dụng đường truyền internet của cả VNPT và Viettel).

3. Đội ngũ giáo viên, kỹ thuật viên:

Đội ngũ giáo viên Tin học hàng năm: được bổ sung, cử đi đào tạo, bồi dưỡng đnâng cao trình độ có khả năng tiếp cận với yêu cầu tin học hóa trong công tác quản lý, tổ chức dạy học. Đến tháng 2/2018, toàn tỉnh có 413 giáo viên Tin học, 01 kỹ thuật viên, trong đó trình độ đại học 263, cao đẳng 150, trung cấp 01, cụ thể:

- Cấp mầm non: 0 giáo viên.

- Cp tiểu học: 161 giáo viên/212 trường (trong đó: 85 đại học, 75 cao đẳng và 01 trung cấp).

- Cấp THCS: 168 giáo viên/189 trường (trong đó: 96 đại học, 72 cao đẳng).

- Phòng GD&ĐT: 2 chuyên viên/9 Phòng GD&ĐT có chuyên môn Tin học phụ trách CNTT.

- Cấp THPT: 71 giáo viên/36 trường, 01 kthuật viên (trong đó: 69 đại học, 02 cao đẳng).

- Trung tâm GDNN&GDTX: 13 giáo viên/10 trung tâm (13 đại học).

4. ng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tổ chức giáo dục và giảng dạy:

[...]