ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 153/KH-UBND
|
Bình
Định, ngày 03 tháng 11 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN TIÊU CHÍ AN NINH, TRẬT
TỰ TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI GIAI ĐOẠN 2021 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
Thực hiện Quyết định số 926/QĐ-TTg
ngày 02/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình nâng cao chất lượng,
hiệu quả thực hiện tiêu chí an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới giai
đoạn 2021-2025 (sau đây gọi tắt là Chương trình); UBND tỉnh ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU,
MỤC TIÊU
1. Mục đích, yêu cầu
- Đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự,
an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn, tạo điều kiện cho người dân yên tâm lao động
sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu chung về xây
dựng nông thôn mới, nhằm nâng cao chất lượng đời sống, vật chất, tinh thần cho
người dân.
- Việc thực hiện tiêu chí an ninh, trật
tự trong xây dựng nông thôn mới phải huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị
và toàn dân tham gia; có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa lực lượng Công an với
các sở, ban, ngành, đoàn thể, trong đó Công an nhân dân là lực lượng nòng cốt.
- Việc thực hiện tiêu chí an ninh, trật
tự trong xây dựng nông thôn mới góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và
củng cố tăng cường tiềm lực quốc phòng trong khu vực phòng thủ; thúc đẩy thực
hiện có hiệu quả các tiêu chí khác trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng
nông thôn mới.
- Phải gắn việc thực hiện tiêu chí an
ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới với việc xây dựng chính quyền cơ sở
trong sạch, vững mạnh; xây dựng lực lượng Công an xã, Dân quân tự vệ, Dân
phòng, Bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trong sạch, vững mạnh.
- Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện
tiêu chí an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới phải phù hợp với đặc điểm
từng vùng, miền, khu vực, lĩnh vực cụ thể.
2. Mục tiêu
- Tập trung đấu tranh, ngăn chặn và đẩy
lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an
toàn xã hội ở địa bàn nông thôn. Kiềm chế và kéo giảm các loại tội phạm, tệ nạn
xã hội, tai nạn giao thông và vi phạm pháp luật khác về an ninh, trật tự so với
năm trước, mỗi địa phương kéo giảm ít nhất 05% số vụ phạm tội về trật tự xã hội
so với thống kê năm 2019 (khi chưa xảy ra dịch Covid-19).
- Đến hết năm 2025, có 99% số xã đạt
chỉ tiêu 19.2 của tiêu chí số 19 về Quốc phòng và An ninh trong Bộ tiêu chí quốc
gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; 50% số xã đạt chỉ tiêu 19.2 của
tiêu chí số 19 về Quốc phòng và An ninh trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông
thôn mới nâng cao theo hướng bền vững.
- Đến hết năm 2025, có ít nhất 60%
đơn vị cấp huyện đạt chỉ tiêu 9.4 của tiêu chí số 9 về Hệ thống chính trị - An
ninh, trật tự - Hành chính công trong Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới;
25% đơn vị cấp huyện đạt chỉ tiêu 9.1 của tiêu chí số 9 về An ninh, trật tự -
Hành chính công trong Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Phạm vi, đối tượng
- Kế hoạch thực hiện Chương trình này
được triển khai thực hiện ở địa bàn nông thôn của tỉnh từ năm 2022 đến hết năm
2025.
- Kế hoạch tập trung thực hiện các nội
dung tiêu chí về an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới; trong đó chú trọng
công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới.
2. Nhiệm vụ và giải pháp
a) Tiếp tục triển khai thực hiện Hướng
dẫn số 06/HD-BCA-V05 ngày 29/3/2022 của Bộ Công an về thực hiện các tiêu chí,
chỉ tiêu về an ninh, trật tự đối với xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng
cao, huyện nông thôn mới, huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025;
Công văn số 3371/BCA-V05 ngày 26/9/2022 của Bộ Công an về việc hướng dẫn xác định
xã không phức tạp về an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn
2021-2025.
b) Tăng cường công tác tuyên truyền,
vận động Nhân dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự góp phần xây dựng nông thôn
mới
- Tập trung tuyên truyền kịp thời,
chính xác chủ trương, chính sách, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà
nước trong xây dựng nông thôn mới đến các cấp chính quyền cơ sở và mọi tầng lớp
Nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong thực
hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, để từ đó người dân
tự nguyện, tự giác, tích cực tham gia bảo vệ an ninh, trật tự góp phần xây dựng
nông thôn mới.
- Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ
hiểu, dễ vận dụng, phù hợp với từng đối tượng, từng vùng miền trong tỉnh; hướng
tới những nội dung sinh động, hấp dẫn, cập nhật kịp thời được những gương người
tốt, việc tốt, những mô hình hoạt động thường xuyên, hiệu quả, điển hình tiên
tiến tích cực tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn nông thôn; kết
quả triển khai thực hiện tiêu chí an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới
cũng như kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa
bàn nông thôn của lực lượng Công an nhân dân.
- Hình thức tuyên truyền thông qua
các phương tiện thông tin đại chúng, internet và các nền tảng mạng xã hội,
trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin chú trọng chuyển hướng từ
thông tin một chiều, định hướng từ trên xuống dưới sang thông tin hai chiều,
tăng cường đối thoại, tương tác với Nhân dân, lắng nghe thông tin từ thực tiễn,
từ cơ sở để phản ánh chính thống, trung thực, định hướng dư luận xã hội trong đấu
tranh phòng, chống có hiệu quả các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực
thù địch về những thành quả trong xây dựng nông thôn mới.
- Lực lượng Công an phát huy vai trò
nòng cốt, tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức,
đoàn thể trong công tác tuyên truyền; lồng ghép nội dung tuyên truyền, vận động
Nhân dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự góp phần xây dựng nông thôn mới gắn với
thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Mỗi cán bộ, chiến sĩ
Công an phải trở thành những cán bộ tuyên truyền để vận động Nhân dân tích cực
tham gia bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn nông thôn góp phần xây dựng nông
thôn mới.
c) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác bảo đảm an ninh chính trị ở địa bàn nông thôn
- Nâng cao hiệu quả thực hiện nội
dung tiêu chí xã không có khiếu kiện đông người kéo dài trái pháp luật như: Tập
trung làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn
chặn những dấu hiệu phức tạp, âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng
các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, những vấn xã hội đang quan
tâm để xuyên tạc, kích động biểu tình, gây rối, chống phá cách mạng, gây chia rẽ
khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hoạt động bình thường của các cơ quan Nhà nước.
Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nhất là trong công tác thanh tra, kiểm
tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác tiếp công dân. Kiên quyết đấu tranh,
xử lý nghiêm minh những đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng,
Nhà nước, chống người thi hành công vụ để làm gương, răn đe. Lực lượng Công an
chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở chỉ đạo, huy động cả hệ thống
chính trị vào cuộc tập trung giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu
kiện theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
trên cơ sở vận dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm, tính chất từng vụ
việc; làm tốt công tác vận động quần chúng, tranh thủ người có uy tín, thực hiện
tiếp xúc, đối thoại với người dân, không để phát sinh, hình thành các “điểm
nóng” gây bức xúc trong dư luận xã hội ngay từ cơ sở. Củng cố lực lượng làm
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh
thông nghiệp vụ, đáp ứng nhiệm vụ trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở địa
bàn nông thôn.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác đảm bảo an ninh kinh tế ở địa bàn nông thôn, rà soát những bất cập trong việc
thực hiện cơ chế, chính sách liên quan nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tiếp tục
triển khai đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng
An ninh kinh tế; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng An ninh kinh tế; nâng
cao chất lượng công tác nắm tình hình, từ đó tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các bộ
ngành và chính quyền địa phương giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp
liên quan nông nghiệp, nông dân, nông thôn, không để hình thành “điểm nóng”, phức
tạp về an ninh, trật tự; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đảm bảo an
ninh kinh tế, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi
phạm pháp luật về kinh tế nhất là các hành vi tham nhũng, tiêu cực liên quan thực
hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế ở địa phương, các vấn đề nhạy cảm
liên quan đến đất đai, xây dựng cơ bản, quy hoạch và quản lý quy hoạch, môi trường,
khai thác tài nguyên khoáng sản, vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất và kinh
doanh vật tư nông nghiệp.
d) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn
- Chủ động nắm chắc tình hình, diễn
biến hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa bàn nông thôn theo đúng phân
công, phân cấp. Kịp thời phát hiện nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, tệ
nạn xã hội, những sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý điều hành, tổ chức triển
khai thực hiện các cơ chế, chính sách để chủ động tham mưu với cấp ủy, chính
quyền có biện pháp kịp thời chấn chỉnh, khắc phục; đồng thời tổ chức các biện
pháp phòng ngừa xã hội ở địa bàn nông thôn.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước
về an ninh, trật tự trên các lĩnh vực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông;
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đăng ký, quản lý cư trú; quản lý
ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; quản lý, sử dụng
vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; chủ động phòng ngừa và đấu tranh với
các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo ổn định an ninh, trật tự
trên địa bàn nông thôn.
- Tăng cường công tác quản lý địa
bàn, quản lý đối tượng, kịp thời phát hiện những đối tượng có điều kiện, khả
năng phạm tội hoặc đang có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội để có biện
pháp quản lý, răn đe không để đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Vận động
Nhân dân chấp hành pháp luật, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm,
tham gia quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại địa bàn dân cư nông thôn.
- Tập trung mở các đợt cao điểm tấn
công, trấn áp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma
túy, môi trường ở địa bàn nông thôn. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả chấp hành pháp
luật trong các hoạt động điều tra, xử lý tội phạm; tuân thủ quy trình, quy định
trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi
tố; công tác bắt, giam, giữ, điều tra, xử lý tội phạm, không để xảy ra oan, sai
trong hoạt động tố tụng hình sự.
đ) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn nông thôn
- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu
quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác xây dựng
phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trọng tâm là Chỉ thị số 53-CT/TU
ngày 28/3/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIX) về thực hiện Kết luận số
44-KL/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị
số 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.
Quan tâm xây dựng lực lượng chuyên trách và lực lượng nòng cốt xây dựng phong
trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vững mạnh; đầu tư trang bị, đào tạo cho
các lực lượng này đủ khả năng làm nòng cốt trong tham mưu, hướng dẫn, tổ chức
thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa
bàn nông thôn, đặc biệt là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, vùng tôn
giáo, miền núi.
- Đổi mới nội dung, hình thức, biện
pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đáp ứng yêu cầu,
nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở địa bàn nông thôn trong tình hình mới và phù
hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng vùng, từng địa bàn, từng lĩnh vực
cụ thể. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ về
pháp luật, nghiệp vụ cho lực lượng chuyên trách làm công tác xây dựng phong
trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là số cán bộ, chiến sĩ trực tiếp
tham mưu, triển khai thực hiện tiêu chí an ninh, trật tự trong xây dựng nông
thôn mới.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về bảo đảm an ninh, trật
tự gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong xây dựng nông thôn
mới theo hướng “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải” ngay từ cơ sở; lựa
chọn, xây dựng, bồi dưỡng những người có uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm, có sức
khỏe để làm hạt nhân, nòng cốt cho công tác xây dựng mô hình, nhân điển hình
tiên tiến. Nghiên cứu hoàn thiện cơ sở pháp lý của công tác xây dựng mô hình, bổ
sung nhiệm vụ, nội dung hoạt động, kinh phí hỗ trợ cho hoạt động của mô hình;
cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp; chính sách đối với người dân bị thương, hy
sinh, bị thiệt hại về tài sản trong khi tham gia đấu tranh phòng chống, tội phạm,
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
- Định kỳ tiến hành sơ kết, tổng kết
đánh giá kết quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc;
kịp thời động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là
trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự góp phần xây dựng nông thôn mới.
e) Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng lực lượng
Công an xã chính quy đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới
- Tiếp tục thực hiện Nghị định số
42/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021 của Chính phủ quy định việc xây dựng Công an xã,
thị trấn chính quy và các văn bản hướng dẫn của cấp có thẩm quyền liên quan đến
tổ chức và hoạt động của Công an xã chính quy; làm tốt công tác giáo dục chính
trị tư tưởng, tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện chức
năng, nhiệm vụ của Công an xã chính quy, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh
các trường hợp sai phạm.
- Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao năng lực, trình độ pháp luật, nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tiễn cũng như
khả năng vận động Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
cho lực lượng Công an xã chính quy để đạt các tiêu chí, chỉ tiêu về an ninh, trật
tự theo Hướng dẫn số 06/HD-BCA- V05 ngày 29/3/2022 của Bộ Công an hướng dẫn thực
hiện các tiêu chí, chỉ tiêu về an ninh, trật tự đối với xã nông thôn mới, xã
nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới, huyện nông thôn mới nâng cao giai
đoạn 2021-2025 và mục tiêu của Kế hoạch đề ra.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của
Công an xã bán chuyên trách tiếp tục được sử dụng tham gia bảo đảm an ninh, trật
tự ở cơ sở, làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp
phần vào mục tiêu các xã đạt các tiêu chí, chỉ tiêu về an ninh, trật tự trong
xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 -2025.
g) Tăng cường củng cố mối quan hệ phối
hợp trong việc bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn nông thôn
- Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa
Công an xã với Dân quân tự vệ, Kiểm lâm trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh
chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ
và phòng, chống cháy rừng; trong đó, chú trọng chỉ đạo tăng cường mối quan hệ
phối hợp giữa Công an xã chính quy và Dân quân tự vệ trong thực hiện nhiệm vụ bảo
vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; đấu tranh phòng chống tội
phạm và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn xã.
- Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa
các cơ quan tiến hành tố tụng, đảm bảo hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi
hành án nhanh chóng, chính xác tuân thủ luật pháp, phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ đấu
tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn nông thôn, đáp ứng
yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương trong xây dựng nông thôn mới.
- Phát huy vai trò nòng cốt của lực
lượng Công an cơ sở trong công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo,
chỉ đạo, triển khai thực hiện nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống
chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; chủ động
phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xây dựng phong trào toàn dân bảo
vệ an ninh Tổ quốc với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và gắn với
thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Cuộc vận
động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong
trào thi đua yêu nước khác.
- Chủ động tiến hành rà soát, đánh
giá kết quả phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn nông
thôn giữa các lực lượng có liên quan; kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện
các chương trình, quy chế phối hợp phù hợp với thực tiễn, tạo cơ sở pháp lý để
công tác phối hợp đạt hiệu quả.
3. Kinh phí thực hiện: Thực hiện theo Quyết định số 926/QĐ-TTg ngày 02/8/2022 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Chương trình nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tiêu
chí an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM
VỤ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan hướng dẫn UBND các huyện thị xã, thành phố triển khai thực hiện
các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển
khai thực hiện Chương trình theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức tập huấn công tác bảo đảm
an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới.
- Hướng dẫn các địa phương tổ chức
tuyên truyền về công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới;
tổ chức xây dựng, nhân rộng điểm mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác bảo
đảm an ninh, trật tự gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong
xây dựng nông thôn mới.
- Đề xuất kinh phí để triển khai thực
hiện các nội dung, nhiệm vụ của Chương trình, gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn tổng hợp.
- Chủ trì, theo dõi, giám sát, tổng hợp
tình hình, kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này của các sở, ban, ngành
liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố; định kỳ hằng năm, tham mưu UBND
tỉnh báo cáo kết quả triển khai thực hiện, gửi Bộ Công an theo quy định; đề xuất
điều chỉnh, bổ sung nội dung Kế hoạch nếu cần thiết; tổng kết việc thực hiện
Chương trình theo Kế hoạch.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
- Phối hợp với Công an tỉnh và các sở,
ngành liên quan hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện
các nội dung, nhiệm vụ của Chương trình.
- Tổng hợp kinh phí để triển khai thực
hiện Chương trình trên cơ sở đề xuất của Công an tỉnh gửi Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài chính thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Hằng năm, phối hợp Công an tỉnh và
các sở, ban, ngành phục vụ UBND tỉnh tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
Chương trình.
3. Sở Tài chính: Tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kinh phí thường
xuyên thực hiện Chương trình theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các
văn bản hướng dẫn thi hành.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Phối hợp với Sở Tài chính, Công an tỉnh và các cơ quan có liên quan đề
xuất bố trí kinh phí để thực hiện Chương trình theo quy định hiện hành.
5. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan quân sự địa phương phối hợp với cơ quan
Công an thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của Chương trình theo chức năng, nhiệm
vụ.
6. Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội: Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan trực thuộc và
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường công tác phòng, chống sử dụng
ma túy và hỗ trợ quản lý người nghiện ma túy sau cai nghiện tại cộng đồng dân
cư theo chức năng, nhiệm vụ.
7. Các sở, ban, ngành khác: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp Công an tỉnh hướng dẫn
UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của
Kế hoạch.
8. UBND các huyện, thị xã, thành
phố
- Trên cơ sở nội dung của Kế hoạch
này, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của Chương
trình; giao Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với đơn vị
liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao và UBND các xã, phường, thị trấn tổ
chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ của Chương trình.
- Vận động và tạo điều kiện thuận lợi
cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, ủng hộ thực hiện Kế hoạch theo
đúng quy định.
- Kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình và
tổng kết việc triển khai thực hiện Chương trình tại địa phương; định kỳ hằng
năm (trước ngày 15 tháng 10) báo cáo kết quả thực hiện, gửi Công an tỉnh để tổng
hợp, báo cáo theo quy định.
9. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội: Đẩy mạnh
chỉ đạo các tổ chức cấp dưới có liên quan chủ động, tích cực tham gia thực hiện
Chương trình; đồng thời tổ chức giám sát, phản biện xã hội trong quá trình thực
hiện Chương trình ở địa phương.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế
hoạch này, nếu có phát sinh vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời
phản ảnh về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để xem xét, hướng dẫn, thống nhất thực
hiện./.
Nơi nhận:
- Cục V05-Bộ Công an;
- VPĐP NTM Trung ương;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, K10, K18, K19.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Anh Tuấn
|