Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 151/KH-UBND thực hiện Chỉ thị 07/CT-TTg về tăng cường công tác truyền thông chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Số hiệu 151/KH-UBND
Ngày ban hành 14/09/2023
Ngày có hiệu lực 14/09/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Mai Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 151/KH-UBND

Bắc Giang, ngày 14 tháng 9 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 07/CT-TTG NGÀY 21/3/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách (Chỉ thị số 07/CT-TTg); Quyết định số 765/QĐ-BTTTT ngày 28/4/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg và Công văn số 2017/BTTTT-CBC ngày 31/5/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai Chỉ thị số 07/CT-TTg; Chủ tịch UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện công tác truyền thông chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Giang như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Cụ thể hóa các hoạt động của tỉnh để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 07/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong tình hình mới, góp phần hỗ trợ xây dựng thực thi và hoàn thiện chính sách của tỉnh trong giai đoạn phát triển và hội nhập.

Tuyên truyền, phổ biến tạo sự đồng thuận trong xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách của tỉnh; phát huy hiệu quả ưu thế của báo chí, mạng internet và các loại hình truyền thông khác để thực hiện việc truyền thông chính sách, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

2. Yêu cầu

Công tác truyền thông chính sách phải được thực hiện chủ động, kịp thời, đảm bảo hiệu quả, chuyên nghiệp và đúng thời hạn theo quy định; tránh để xảy ra sự cố, khủng hoảng truyền thông, làm ảnh hưởng đến việc chỉ đạo thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả hơn giữa các sở, ngành, cơ quan làm công tác truyền thông chính sách.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị về vị trí, vai trò của công tác truyền thông chính sách

1.1. Tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác truyền thông chính sách.

- Chủ trì: Sở Thông tin Truyền thông;

- Các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố;

- Thời gian thực hiện: Năm 2023 -2024.

1.2. Tổ chức phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức về thực hiện công tác truyền thông chính sách.

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố;

- Cơ quan phối hợp: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang;

- Nội dung: Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của các sở, ban, ngành, địa phương và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về truyền thông chính sách. Xác định truyền thông chính sách là một nhiệm vụ, một chức năng quan trọng của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Báo chí và các loại hình truyền thông khác là kênh thông tin, là phương thức cơ bản, quan trọng để thực hiện việc truyền thông chính sách, tạo đồng thuận cao trong xã hội;

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

2. Rà soát, đề xuất hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện truyền thông chính sách

2.1. Rà soát, nghiên cứu đề xuất hoàn thiện các quy định của pháp luật về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL); phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp cận thông tin.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên

2.2. Rà soát, nghiên cứu đề xuất hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả của các cơ quan báo chí, truyền thông, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ truyền thông chính sách.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

[...]