Kế hoạch 151/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 172/NQ-CP về chính sách phát triển nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Số hiệu 151/KH-UBND
Ngày ban hành 21/06/2021
Ngày có hiệu lực 21/06/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Nguyễn Chiến Thắng
Lĩnh vực Dịch vụ pháp lý

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 151/KH-UBND

Yên Bái, ngày 21 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 172/NQ-CP NGÀY 19/11/2020 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN NGHỀ CÔNG CHỨNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI

Thực hiện Nghị quyết số 172/NQ-CP ngày 19/11/2020 của Chính phủ về chính sách phát triển nghề công chứng (viết tắt là Nghị quyết số 172/NQ-CP); Quyết định số 299/QĐ-BTP ngày 05/03/2021 của Bộ Tư pháp về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 172/NQ-CP ngày 19/11/2020 của Chính phủ về chính sách phát triển nghề công chứng, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 172/NQ-CP ngày 19/11/2020 của Chính phủ về chính sách phát triển nghề công chứng trên địa bàn tỉnh với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp được nêu ra tại Nghị quyết số 172/NQ-CP; xác định trách nhiệm cụ thể đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện Nghị quyết, bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

b) Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 172/NQ-CP đến các sở, ban, ngành; các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, cá nhân có liên quan.

2. Yêu cầu

a) Xác định cụ thể các nội dung công việc, tiến độ, thời hạn, hoàn thành, và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, cá nhân liên quan trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 172/NQ-CP, bảo đảm hiệu quả, gắn với phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

b) Thực hiện đầy đủ, đồng bộ, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đối với các nhiệm vụ đã được phân công trong Kế hoạch, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương có liên quan; kịp thời phát hiện và xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán triệt về vị trí, vai trò của hoạt động công chứng và định hướng phát triển nghề công chứng theo tinh thần Nghị quyết số 172/NQ-CP trên địa bàn tỉnh

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Hội công chứng viên tỉnh, các tổ chức hành nghề công chứng và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

2. Tổ chức rà soát để sửa đổi, bổ sung thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật của tính có liên quan đến hoạt động công chứng để bảo đảm phù hợp với quy định pháp luật hiện hành, tình hình thực tiễn của địa phương

- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

3. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công chúng; khai thác và sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu công chứng trên địa bàn tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Ủy ban nhân các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức hành nghề công chứng và cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

4. Thực hiện thí điểm liên thông thủ tục công chứng, đăng ký quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất và thuế (theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp); cập nhật, kết nối, chia sẻ, các dữ liệu có liên quan đến hoạt động công chứng.

- Cơ quan tham mưu: Sở Tư pháp (nếu được chọn làm tỉnh thí điểm)

- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính; Cục Thuế tỉnh, Hội công chứng viên tỉnh, các tổ chức hành nghề công chứng và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Theo lộ trình thực hiện của Bộ Tư pháp.

5. Xây dựng đội ngũ công chứng viên chuyên nghiệp, chất lượng cao; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tập sự hành nghề công chứng.

[...]