Kế hoạch 1376/KH-UBND năm 2019 về xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2019-2020 do tỉnh Đắk Lắk ban hành

Số hiệu 1376/KH-UBND
Ngày ban hành 21/02/2019
Ngày có hiệu lực 21/02/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký H'Yim Kđoh
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1376/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 21 tháng 02 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2019-2020

Căn cứ Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học;

Căn cứ Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở (THCS), trường trung học phổ thông (THPT) và trường phổ thông có nhiều cấp học;

Căn cứ Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non;

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2015-2020;

Căn cứ kết quả thực hiện các chỉ tiêu của Kế hoạch số 1225/KH-UBND ngày 23 tháng 02 năm 2017 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2017-2020 và thực trạng công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong các nhà trường, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch công nhận đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2019-2020 đối với trường mầm non, trường phổ thông như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Tiếp tục xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với các trường mầm non, trường phổ thông trong giai đoạn 2019-2020 nhằm khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho các nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục.

- Thông qua việc thực hiện tự đánh giá, đánh giá ngoài trong các nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục của các trường mầm non, trường phổ thông; từ đó, lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục của nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Đến năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu có 50% tổng số trường ở các cấp học, bậc học đạt chuẩn quốc gia. Chỉ tiêu cụ thể như sau:

- Bậc học mầm non: Có 39,2% trường (114/291 trường) đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và mức độ 2.

- Cấp tiểu học: Có 63,6% trường (269/423 trường) đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và mức độ 2.

- Cấp THCS: Có 62,7% trường (146/233 trường) đạt chuẩn quốc gia

- Cấp THPT: Có 37,5% trường (21/56 trường) đạt chuẩn quốc gia.

2.2. Mục tiêu kiểm định chất lượng giáo dục

- Hằng năm, 100% các trường mầm non, phổ thông tổ chức tự đánh giá và căn cứ vào kết quả tự đánh giá lập kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

- Đến năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu có 50% tổng số trường ở các cấp học, bậc học được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

(Chi tiết như Phụ lục kèm theo)

II. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Tăng cường công tác tuyên truyền

- Tổ chức quán triệt, phổ biến trong đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan quản lý giáo dục, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh ở các cơ sở giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và kim định chất lượng giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

- Phổ biến, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; các cơ quan tổ chức, đoàn thể, cha mẹ học sinh và toàn xã hội trong việc phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

- Sắp xếp, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý và trình độ lý luận chính trị.

[...]