Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 130/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 57/2023/NQ-HĐND quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời Cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Sơn La

Số hiệu 130/KH-UBND
Ngày ban hành 13/05/2023
Ngày có hiệu lực 13/05/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Nguyễn Thành Công
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 130/KH-UBND

Sơn La, ngày 13 tháng 5 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 57/2023/NQ-HĐND NGÀY 18/4/2023 CỦA HĐND TỈNH QUY ĐỊNH KHU VỰC THUỘC NỘI THÀNH CỦA THÀNH PHỐ, THỊ TRẤN, KHU DÂN CƯ KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CHĂN NUÔI VÀ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ KHI DI DỜI CƠ SỞ CHĂN NUÔI RA KHỎI KHU VỰC KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CHĂN NUÔI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA

Thực hiện Nghị quyết số 57/2023/NQ-HĐND ngày 18/4/2023 của HĐND tỉnh Quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Sơn La (nghị quyết số 57/2023/NQ-HĐND tỉnh).

Theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 206/TTr-SNN ngày 09/5/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 57/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh với nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 57/2023/NQ-HĐND ngày 18/4/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

2. Yêu cầu

- Công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung, lộ trình thực hiện Nghị quyết phải được triển khai thường xuyên, liên tục, sâu rộng, đồng bộ giữa các huyện, thành phố, truyền tải thông tin đến các cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi cập nhật, nắm bắt và nghiêm túc chấp hành.

- Rà soát, thống kê, kiểm tra, triển khai hỗ trợ đúng đối tượng đã được quy định tại Nghị quyết; đảm bảo tính công bằng, công khai, minh bạch và thực hiện đảm bảo theo thời gian quy định.

- Quá trình thực hiện đảm bảo có sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm cao giữa các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã, tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh và báo cáo, đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung phù hợp tình hình thực tiễn.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nội dung của Nghị quyết

- Tổ chức tuyên truyền nội dung của Nghị quyết trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Sơn La, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh... Phổ biến nội dung của Nghị quyết đến tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động chăn nuôi và người dân trong tỉnh biết, chấp hành.

2. Triển khai chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi

a) Rà soát, thống kê, lập danh sách, phân loại cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi

- Thành lập các Tổ thống kê số lượng, phân loại cơ sở chăn nuôi, xác định mức hỗ trợ.

- Tổ chức cho các cơ sở đang hoạt động chăn nuôi tại các khu vực không được phép chăn nuôi theo quy định tại Nghị quyết cam kết thực hiện di dời hoặc ngừng hoạt động theo đúng thời gian quy định.

- Thời gian thực hiện: Năm 2023.

b) Xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí và chi trả tiền hỗ trợ

- UBND các huyện, thành phố lập kế hoạch, dự trù kinh phí và phân kỳ chi trả tiền hỗ trợ cho các cơ sở chăn nuôi thực hiện di dời ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi.

- Phấn đấu đạt lộ trình di dời, chấm dứt hoạt động chăn nuôi như sau:

+ Năm 2023: Triển khai trên toàn tỉnh, phấn đấu đạt 30% số cơ sở chăn nuôi buộc phải di dời hoặc chấm dứt hoạt động.

+ Năm 2024: Hoàn thành công tác di dời, chấm dứt hoạt động các cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Nguồn kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi được bố trí trong dự toán chi thường xuyên được giao đầu năm của các cơ quan, đơn vị theo Luật Ngân sách nhà nước và phân cấp quản lý ngân sách hiện hành.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

[...]