Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 126/KH-UBND về hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể làng nghề trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2021

Số hiệu 126/KH-UBND
Ngày ban hành 20/05/2021
Ngày có hiệu lực 20/05/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Mạnh Quyền
Lĩnh vực Thương mại,Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 126/KH-UBND

Hà Nội, ngày 20 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

HỖ TRỢ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VÀ XÁC LẬP QUYỀN SỞ HỮU NHÃN HIỆU TẬP THỂ LÀNG NGHỀ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ NĂM 2021

Thực hiện Nghị định số 52/2018/NĐ-CP ngày 12/4/2018 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn; Nghị quyết số 11/2019/NQ-HĐND ngày 04/12/2019 của Hội đồng nhân dân Thành phố về một số chính sách khuyến khích phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thlàng nghề trên địa bàn Thành phố năm 2021 như sau:

I. MỤC ĐÍCH

- Hướng dẫn, hỗ trợ các làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn Thành phố xây dựng, phát triển thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể theo đúng quy định, đảm bảo nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ gìn bản sắc truyền thống và danh tiếng vốn có của các làng nghề trên thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với các điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

- Tạo điều kiện để các làng nghề của Hà Nội bảo tồn và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, chuyn dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

- Hỗ trợ 10 làng nghề xây dựng, phát triển thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng và điều kiện hỗ trợ

Các làng nghề đang làm thủ tục đề nghị công nhận và các làng nghề đã được UBND Thành phố công nhận danh hiệu làng nghề, làng nghề truyền thống (chưa được hỗ trợ đủ 05 nội dung quy định tại Nghị quyết số 11/2019/NQ-HĐND ngày 04/12/2019 của Hội đồng nhân dân Thành phố) có nhu cầu hỗ trợ và được UBND cấp huyện có văn bản đề nghị hỗ trợ từ nguồn ngân sách cấp Thành phố.

2. Nội dung, mức hỗ trợ

Nội dung, mức hỗ trợ thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 11/2019/NQ-HĐND ngày 04/12/2019 của Hội đồng nhân dân Thành phố.

3. Thứ tự ưu tiên

Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể thực hiện theo thứ tự ưu tiên sau:

- Ưu tiên các làng nghề truyền thống, làng nghề đã đăng ký các năm trước nhưng chưa được hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề; Làng nghề đăng ký thực hiện đủ 05 nội dung hỗ trợ, có: Kế hoạch và dự toán kinh phí, có phương án duy trì, phát triển thương hiệu sau khi được hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập th năm 2021.

- Làng nghề có sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố; Sản phẩm nông nghiệp chủ lực cấp Thành phố.

- Làng nghề đã được ngân sách nhà nước hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề từ năm 2019 trở về trước nhưng chưa đủ 05 nội dung quy định tại Nghị quyết số 11/2019/NQ-HĐND ngày 04/12/2019 của Hội đồng nhân dân Thành phố.

4. Trình tự thực hiện

4.1. Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký của các quận, huyện, thị xã (cấp huyện), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì: Kiểm tra, rà soát đối tượng, nội dung, tổng hợp danh sách, hồ sơ đề nghị theo thứ tự ưu tiên; phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương lựa chọn danh sách các làng nghề, đại diện làng nghề, nội dung, mức hỗ trợ kinh phí đối với từng làng nghề theo đúng quy định, đảm bảo hiệu quả, không trùng lắp (Có ý kiến của các Sở bằng văn bản).

4.2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình UBND Thành phố phê duyệt danh sách các làng nghề, đại diện làng nghề, nội dung, mức hỗ trợ kinh phí đối với từng làng nghề theo đúng quy định.

4.3. Sau khi có Quyết định phê duyệt danh sách các làng nghề được hỗ trợ của UBND Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi cục Phát triển nông thôn) thực hiện: Thông báo bằng văn bản cho các làng nghề đã được phê duyệt hỗ trợ; tổ chức ký hợp đồng thực hiện nhiệm vụ vi UBND cấp huyện, UBND cấp xã, đại diện làng nghề, đảm bảo rõ việc, rõ trách nhiệm.

- Sau khi hoàn thành các nội dung hỗ trợ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi cục Phát triển nông thôn), UBND cấp huyện, UBND cấp xã và đại diện làng nghề có trách nhiệm thực hiện nghiệm thu, thanh lý hợp đồng (hoàn thành trước ngày 30/12/2021) và thực hiện thủ tục thanh, quyết toán theo quy định.

5. Nội dung chính và tiến độ thực hiện (có Phụ lục kèm theo)

6. Kinh phí thực hiện: Từ nguồn kinh phí nghiệp vụ đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Quyết định số 5568/QĐ-UBND ngày 09/12/2020 của UBND thành phố Hà Nội.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Chủ trì triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định, đúng mục đích, đúng đối tượng, nội dung, tiến độ thực hiện, đảm bảo hiệu quả, không trùng lắp; tổng hợp tình hình, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch.

- Chủ trì, tổ chức ký hợp đồng thực hiện nhiệm vụ với UBND cấp huyện, cấp xã và đại diện làng nghề theo các nội dung hỗ trợ đã được phê duyệt.

[...]