Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 123/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chỉ thị về đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 123/KH-UBND
Ngày ban hành 26/07/2017
Ngày có hiệu lực 26/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Phạm Đăng Quyền
Lĩnh vực Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THANH HÓA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 123/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 26 tháng 07 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN CHỈ THỊ CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ ĐẨY MẠNH GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG TRONG GIA ĐÌNH TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 29/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 1797/KH-BVHTTDL ngày 28/4/2017 của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch về việc triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sng trong gia đình Việt Nam; Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện Chỉ thị, với nhng nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai, thực hiện Chỉ thị sâu rộng tới các Cơ quan, tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ các giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

- Tăng cường phối hợp liên ngành trong công tác truyền thông, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH

1. Tổ chức triển khai, thực hiện Chỉ thị

- Các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có trách nhiệm triển khai, thực hiện Chỉ thị đến tng cơ strong hệ thống tổ chức của mình, bằng nhiều hình thức và đạt kết quả cao nhất.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống gia đình trong các ban, sở, ngành, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Quý 3, 4 năm 2017.

2. Triển khai thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

- Triển khai thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại các địa phương do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

- Thời gian thực hiện: Quý 3, 4 năm 2017.

3. Tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đc, lối sống trong gia đình theo các kế hoạch, chương trình đã được phê duyệt

- Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục đời sống gia đình tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020.

- Kế hoạch thực hiện Đề án Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020 tỉnh Thanh Hóa.

- Kế hoạch thực hiện Đề án Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2020.

+ Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đăng tải trên báo chí địa phương.

+ Chỉ đạo các địa phương tiếp tục duy trì các mô hình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình lồng ghép nội dung sinh hoạt của các thôn, bản, tổ dân phố.

- Tổ chức hội thi văn nghệ, thể thao gia đình nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

Thời gian thực hiện: Quý 3, 4 năm 2017.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, đề án, chiến lược về lĩnh vực gia đình, đặc biệt là Chương trình giáo dục đời sống gia đình đến năm 2020 theo Quyết định số 1028/QĐ-TTg ngày 8/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Nâng cao nhận thức và hành động của các cấp chính quyền, các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục và các thành viên gia đình về tầm quan trọng của gia đình và nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình - thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông và giáo dục đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, đặc biệt là dịp kỷ niệm các ngày lễ về gia đình.

[...]