Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 122/KH-UBND năm 2013 triển khai Lộ trình bắt buộc thực hiện việc trao đổi văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2015

Số hiệu 122/KH-UBND
Ngày ban hành 16/08/2013
Ngày có hiệu lực 16/08/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Khắc Hào
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 122/KH-UBND

Hưng Yên, ngày 16 tháng 08 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI LỘ TRÌNH BẮT BUỘC THỰC HIỆN VIỆC TRAO ĐỔI VĂN BẢN ĐIỆN TỬ TRONG CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN ĐẾN NĂM 2015

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước; căn cứ Công văn số 1777/BTTTT-ƯDCNTT ngày 21/6/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xây dựng Lộ trình trong kế hoạch này bắt buộc thực hiện việc trao đổi văn bản điện tử trong các cơ quan nhà nước; xét đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 185/TTr-STTTT ngày 19/7/2013; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Lộ trình bắt buộc thực hiện việc trao đổi văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2015 với những nội dung chính như sau:

I. MỤC TIÊU

1. 100% cán bộ, công chức trong các cơ quan quản lý nhà nước từ cấp xã trở lên được cấp hộp thư điện tử để phục vụ trao đổi văn bản và xử lý công việc.

2. 100% các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố được trang bị, sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành và kết nối liên thông với nhau.

3. Trao đổi hồ sơ, văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước cấp sở, ngành và UBND huyện, thành phố:

- Trong hoạt động nội bộ của mỗi cơ quan, đơn vị: 80% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử và 10% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi có kèm theo văn bản giấy;

- Trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị: 50% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử và 30% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi có kèm theo văn bản giấy;

4. 90% các văn bản, tài liệu của các cơ quan, đơn vị được số hóa để lưu trữ phục vụ việc tra cứu, tìm kiếm và xử lý thông tin của cán bộ, công chức, viên chức qua mạng.

5. 100% các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử.

6. Triển khai ứng dụng chữ ký số vào trong hoạt động trao đổi văn bản điện tử tại 100% các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố.

II. CÁC NHIỆM VỤ

1. Sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử trong hoạt động nội bộ cơ quan

a) Thủ trưởng các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị mình có trách nhiệm sử dụng thư điện tử công vụ tỉnh Hưng Yên được cấp một cách hiệu quả để trao đổi thông tin, văn bản dự thảo và một số văn bản theo quy định trong xử lý công việc nhằm thay đổi lề lối, thói quen làm việc trên giấy, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc.

b) Các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố đã được trang bị hệ thống quản lý văn bản và điều hành phải sử dụng hệ thống này để trao đổi các văn bản đến, dự thảo văn bản đi, thông tin chỉ đạo và điều hành của lãnh đạo, hồ sơ xử lý công việc, chương trình kế hoạch và các loại văn bản khác…

c) Sử dụng phối hợp giữa hệ thống thư điện tử và hệ thống quản lý văn bản và điều hành trong công việc đảm bảo hiệu quả, thuận tiện.

2.  Sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử trao đổi giữa các cơ quan nhà nước hoặc giữa các cơ quan nhà nước với tổ chức doanh nghiệp, cá nhân

a) Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và cá nhân các cán bộ, công chức thực hiện:

- Sử dụng hiệu quả hệ thống thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành, hệ thống gửi nhận văn bản của tỉnh để gửi nhận văn bản hành chính giữa các cơ quan nhà nước hoặc với các tổ chức, cá nhân bên ngoài;

- Sử dụng các Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị để đăng tải các văn bản quy phạm pháp luật, cung cấp đầy đủ thông tin các dịch vụ công trực tuyến tới người dân và doanh nghiệp ở mức độ 2 và 3.

b) Thực hiện triển khai ứng dụng chữ ký số trong các hệ thống thông tin nhằm thay thế dần văn bản giấy sang văn bản điện tử có chữ ký số qua mạng.

3. Xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật

a) Các sở, ngành và UBND các huyện thành phố nâng cấp, bảo trì hệ thống mạng nội bộ (LAN) của cơ quan, đơn vị mình để đảm bảo thực hiện kết nối thông suốt giữa các mạng LAN của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

b) Nâng cấp mở rộng hệ thống thư điện tử công vụ đảm bảo hoạt động ổn định và mở rộng cấp hộp thư điện tử cho cán bộ công chức cấp xã.

c) Triển khai hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành cho các sở, ngành và UBND các huyện thành phố của tỉnh nhằm phục vụ hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền và nâng cao chất lượng quản lý văn bản, hồ sơ công việc tại các cơ quan, đơn vị.

d) Các sở, ngành và UBND các huyện thành phố sử dụng đường truyền số liệu chuyên dùng kết nối giữa các cơ quan với nhau và khai thác internet để đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong trao đổi, khai thác thông tin.

đ) Doanh nghiệp viễn thông đảm bảo đường truyền số liệu chuyên dùng thông suốt, an toàn bảo mật để kết nối giữa các mạng LAN của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

[...]