Kế hoạch 117/KH-UBND năm 2018 thực hiện "Đề án liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí " trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Số hiệu 117/KH-UBND
Ngày ban hành 30/11/2018
Ngày có hiệu lực 30/11/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Sóc Trăng
Người ký Ngô Hùng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 117/KH-UBND

Sóc Trăng, ngày 30 tháng 11 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HƯỞNG CHẾ ĐỘ TỬ TUẤT/HỖ TRỢ CHI PHÍ MAI TÁNG/HƯỞNG MAI TÁNG PHÍ” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG

Căn cứ Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai t, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng /hưởng mai táng phí”, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, có hiệu quả Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí” (gọi tắt là Đề án) trên địa bàn tỉnh.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, hộ gia đình trong thực hiện thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ thuộc các lĩnh vực hộ tịch, cư trú, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực này.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ trách nhiệm của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố (viết tắt là UBND cấp huyện); UBND các xã, phường, thị trấn (viết tắt là UBND cấp xã) trong việc triển khai Đề án. Nâng cao tinh thn trách nhiệm tính chủ động, tích cực của cán bộ, công chức và cơ quan nhà nước góp phần xóa bỏ các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong giải quyết các công việc của người dân; Đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực hộ tịch, cư trú, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Đề án; kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân về nội dung, ý nghĩa, mục tiêu, phạm vi, đối tượng áp dụng, hồ sơ và quy trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính đã được phê duyệt tại Đề án bằng các hình thức phù hợp; đồng thời, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương nội dung Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án của tỉnh và các biểu mẫu phục vụ việc thực hiện liên thông thủ tục hành chính theo quy định.

- Cơ quan thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Sóc Trăng, UBND cấp huyện, cấp xã.

- Thời gian thực hiện: Quý IV/2018 và những năm tiếp theo.

2. Tổ chức triển khai thực hiện Đề án

2.1. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính theo Đề án.

- Cấp tỉnh:

+ Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức tập huấn, cung cấp các biểu mẫu, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận hồ và giải quyết thủ tục hành chính của các ngành: Tư pháp; Lao động - Thương binh và Xã hội; Công an, Bảo hiểm xã hội cấp huyện.

+ Thời gian thực hiện: Quý I/2019

- Cấp huyện:

+ Cơ quan thực hiện: UBND cấp huyện tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức cấp xã liên quan đến việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính thuộc cấp xã.

+ Thời gian thực hiện: Quý I/2019

2.2. Bố trí cán bộ, công chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã

- Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan bố trí người có đủ trình độ, năng lực thực hiện việc liên thông các thủ tục hành chính tại đơn vị mình.

- Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2018.

2.3. Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện Đề án

- Cơ quan thực hiện: Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong kiểm tra, đôn đốc, việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính. Đồng thời, tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Văn phòng Chính phủ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để kịp thời tháo gỡ, đảm bảo triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án đúng tiến độ và có hiệu quả.

[...]