Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 130/KH-UBND năm 2019 thực hiện liên thông thủ tục hành chính về Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ trợ chi phí mai táng/ hưởng mai táng phí trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Số hiệu 130/KH-UBND
Ngày ban hành 28/05/2019
Ngày có hiệu lực 28/05/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Phan Thiên Định
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 130/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 28 tháng 5 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LIÊN THÔNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HƯỞNG CHẾ ĐỘ TỬ TUẤT/ HỖ TRỢ CHI PHÍ MAI TÁNG/HƯỞNG MAI TÁNG PHÍ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Thực hiện Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt "Đề án thực hiện liên thông thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ trợ chi phí mai táng/ hưởng mai táng phí"; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, hộ gia đình trong thực hiện thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ thuộc các lĩnh vực hộ tịch, cư trú, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực này.

2. Giảm chi phí, hạn chế việc gây phiền hà, khó khăn nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

3. Nâng cao trách nhiệm và tính chủ động, tích cực của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan nhà nước, góp phần xóa bỏ các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong giải quyết các việc của người dân.

4. Đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực hộ tịch, cư trú, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội.

II. NỘI DUNG CỤ THỂ

1. Ban hành Quy chế thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

2. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

3. Chỉ đạo triển khai, hướng dẫn và kiểm tra, giám sát, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện liên thông thủ tục hành chính.

4. Thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính thực hiện liên thông.

5. Tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân về việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

6. Bố trí cán bộ, công chức, viên chức có đủ trình độ, năng lực thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã.

7. Bố trí cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; kinh phí đảm bảo cho việc nhận, chuyển giao hồ sơ giải quyết liên thông thủ tục hành chính.

8. Thực hiện sơ kết việc thực hiện Đề án tại địa phương.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí tổ chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên, từ nguồn ngân sách của địa phương chi cho việc thực hiện cải cách hành chính và các nguồn khác theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật hiện hành.

Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị xây dựng kinh phí thực hiện tổng hợp chung dự toán của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ quan tài chính, theo khả năng cân đối ngân sách cơ quan tài chính tổng hợp trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí và lồng ghép với nguồn kinh phí thường xuyên của các cơ quan để thực hiện. Đồng thời, có thể huy động kinh phí từ nguồn tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng UBND tỉnh

- Giao Văn phòng UBND tỉnh là đơn vị đầu mối giúp Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện Đề án, chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tài chính tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, sơ kết việc thực hiện liên thông thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện liên thông thủ tục hành chính. Đồng thời báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, báo cáo kết quả về Văn phòng Chính phủ theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan liên quan triển khai tổ chức tập huấn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.

Thời gian thực hiện: Tháng 7/2019 và các năm tiếp theo.

2. Sở Tư pháp, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội và Công an tỉnh

- Triển khai, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát thực hiện liên thông các TTHC thuộc lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị và phối hợp các đơn vị liên quan để thực hiện liên thông các TTHC quy định trong Đề án ở địa phương; cung cấp các biểu mẫu phục vụ việc thực hiện liên thông TTHC, thực hiện tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân về việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

[...]