Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 1136/KH-UBND về truyền thông chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024

Số hiệu 1136/KH-UBND
Ngày ban hành 20/02/2024
Ngày có hiệu lực 20/02/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Lê Trí Thanh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1136/KH-UBND

 Quảng Nam, ngày 20 tháng 02 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH QUẢNG NAM NĂM 2024

Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 1726/QĐ-BTTTT ngày 12/10/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Đề án Xác định Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia; Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 12/4/2021 của Tỉnh ủy về chương trình chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 2768/QĐ-UBND ngày 09/10/2020 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 3604/KH-UBND ngày 16/6/2021 của UBND tỉnh truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025;

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 09/TTr- STTTT ngày 15/01/2024; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức các sự kiện, hoạt động về chuyển đổi số, nhằm thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên tại các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân... về thực hiện chuyển đổi số, tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền và nhân dân trong tỉnh để triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

- Truyền thông về chuyển đổi số hướng đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp; nâng cao văn hóa khai thác và ý thức sử dụng công nghệ thông tin từ gia đình đến nhà trường, xã hội nhằm hướng tới các ứng dụng lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, góp phần hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm theo chức năng, nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị, địa phương; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các sự kiện, hoạt động về truyền thông chuyển đổi số phải đảm bảo tính thực tế, hiệu quả, tiết kiệm và tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội.

- Công tác thông tin, tuyên truyền phải gắn liền với hướng dẫn thực hiện cụ thể để công dân, doanh nghiệp áp dụng vào thực tiễn.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng, ban hành kế hoạch tuyên truyền về chuyển đổi số

- Nội dung: các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng Kế hoạch tuyên truyền về chuyển đổi số, chính quyền số, xã hội số, kinh tế số theo các nhiệm vụ được phân công phù hợp với vai trò, chức năng, nhiệm vụ quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương, tập trung một số nội dung sau:

+ Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trực tiếp về chuyển đổi số trong cơ quan, đơn vị, địa phương phụ trách.

+ Tổ chức phổ biến, quán triệt chủ trương của Đảng, cung cấp thông tin về chuyển đổi số, chính quyền số, công nghệ số, dịch vụ số và sự cần thiết phải chuyển đổi số, phát triển chính quyền số nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các buổi họp giao ban, định kỳ của cơ quan, đơn vị, địa phương.

+ Lựa chọn và triển khai các phương thức truyền thông phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về vai trò, lợi ích của chuyển đổi số, gắn các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số với Nghị quyết, chiến lược, chương trình hành động, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của các cấp, các ngành, địa phương.

- Đơn vị chủ trì: các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

2. Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng

a) Tuyên truyền trên các báo điện tử Trung ương

- Nội dung: đặt hàng tuyên truyền trên các kênh truyền thông của các báo trung ương; qua đó tổ chức xây dựng, sản xuất, đăng phát các tin, bài, ảnh, phóng sự... chuyên sâu về công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: các cơ quan báo chí trung ương; các đơn vị, địa phương liên quan.

b) Tuyên truyền trên Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam

- Nội dung: Mở chuyên mục truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, thương mại điện tử trên Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam:

+ Xây dựng các chương trình truyền hình (mỗi tuần 01 số)

+ Đăng tải các chương trình truyền hình lên website: www.qrt.vn

- Đơn vị chủ trì: Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam.

[...]