Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 110/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Số hiệu 110/KH-UBND
Ngày ban hành 17/05/2022
Ngày có hiệu lực 17/05/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký H'Yim Kđoh
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 110/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 17 tháng 5 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ TIỀN THUÊ NHÀ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 08/2022/QĐ-TTG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK

Thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (sau đây gọi là Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg), UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Góp phần hỗ trợ người lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên trên địa tỉnh giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, ổn định nguồn lực lao động và duy trì sản xuất tạo việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội.

- Tạo động lực cho người lao động, người sử dụng lao động tập trung sản xuất, kinh doanh, khôi phục, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

2. Yêu cầu

- Tổ chức quán triệt đầy đủ các nội dung theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg; đảm bảo chi hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

- Các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho người lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện được hỗ trợ theo quy định.

3. Nguyên tắc thực hiện

Thực hiện đúng theo quy định tại Điều 2 Chương I Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, cụ thể:

- Bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

- Không hỗ trợ đối với người lao động không đề nghị được hỗ trợ.

- Trường hợp người lao động làm việc theo hợp đồng lao động cho nhiều người sử dụng lao động thì được hỗ trợ tại nơi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

- Mỗi đối tượng chỉ được hỗ trợ 01 lần trong 01 (một) tháng và không quá 03 (ba) tháng.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền triển khai Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg

- Nội dung: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg và Kế hoạch này trên báo chí, cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các nhóm Zalo; trên hệ thống loa truyền thanh khu dân cư; các hình thức thông tin lưu động; tuyên truyền trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, tờ rơi... đặc biệt tại khu công nghiệp, các khu vực người lao động thuê trọ…

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Lắk.

- Cơ quan phối hợp: Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Từ khi ban hành Kế hoạch này cho đến khi thực hiện xong chính sách hỗ trợ.

2. Thực hiện hỗ trợ cho người lao động làm việc tại khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh

- Căn cứ quy định tại các Điều 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg để thực hiện hỗ trợ cho người lao động.

- Cơ quan chủ trì, phối hợp: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Tài chính; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Thời hạn tiếp nhận hồ sơ: Chậm nhất đến hết ngày 15/8/2022.

3. Hướng dẫn, kiểm tra

- Nội dung: Kịp thời hướng dẫn hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện; thành lập Đoàn kiểm tra và thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện từ khâu lập hồ sơ đến khâu chi hỗ trợ để đảm bảo việc chi hỗ trợ đúng đối tượng, đúng nguyên tắc nhằm thực hiện chính sách hỗ trợ có hiệu quả.

[...]