Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 11/KH-UBND công tác thông tin đối ngoại tỉnh Cà Mau năm 2107

Số hiệu 11/KH-UBND
Ngày ban hành 14/02/2017
Ngày có hiệu lực 14/02/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Thân Đức Hưởng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/KH-UBND

Cà Mau, ngày 14 tháng 02 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH CÀ MAU NĂM 2017

Căn cứ Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 06/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai Chiến lược thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 - 2020; Quyết định số 587/QĐ-TTg ngày 05/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thông tin đối ngoại của Chính phủ giai đoạn 2015 - 2017; Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Căn cứ Kế hoạch hành động số 81/KH-UBND ngày 28/11/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác đối ngoại giai đoạn 2016 - 2018 và Hướng dẫn số 3737/BTTTT-TTĐN ngày 25/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông về xây dựng Kế hoạch thông tin đối ngoại năm 2017;

Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch Công tác thông tin đối ngoại tỉnh Cà Mau năm 2017, với nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tăng cường công tác thông tin đối ngoại của tỉnh Cà Mau với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành, lĩnh vực và của các địa phương trong tỉnh, tạo sức mạnh và chuyển biến tích cực trong công tác thông tin đối ngoại, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Bám sát chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh Cà Mau về hoạt động đối ngoại và công tác thông tin đối ngoại.

- Thông tin, lý luận chính xác, kịp thời, nhất quán giữa Trung ương và địa phương, giữa các ngành và lĩnh vực về công tác thông tin đối ngoại.

- Tăng cường chỉ đạo và quản lý nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại; tăng cường nội dung, hình thức, phương thức thông tin quảng bá hình ảnh Cà Mau ra thế giới và thông tin thế giới vào Cà Mau trên các phương tiện báo chí, truyền thông như: phát thanh, truyền hình, báo chí điện tử, trang thông tin điện tử, xuất bản phẩm song ngữ; tổ chức các sự kiện truyền thông, hội nghị tập huấn, hội thảo, tọa đàm, thông tin qua đoàn ra, đoàn vào, khách du lịch quốc tế đến Cà Mau.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Nhiệm vụ

- Thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước, của địa phương Cà Mau. Tình hình đấu tranh bảo vệ chủ quyền và an ninh biển, hải đảo.

- Thông tin, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa Việt Nam, sắc thái văn hóa vùng miền, hình ảnh Cà Mau, nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm đặc trưng của Cà Mau.

- Cung cấp thông tin giới thiệu tổng quan, quảng bá tiềm năng, lợi thế và sự hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước và địa phương tỉnh Cà Mau nhằm thu hút, hấp dẫn đầu tư trong và ngoài nước.

- Tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về nhân quyền; tuyên truyền về thành tựu đảm bảo quyền con người ở Việt Nam và của tỉnh Cà Mau.

- Thông tin, lý luận phản bác thông tin sai lệch, xuyên tạc có dụng ý xấu của các thế lực thù địch nhằm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Việt Nam nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng.

- Phát ngôn và cung cấp thông tin chính thống, tranh thủ các phóng viên nước ngoài thông tin về Cà Mau qua báo chí, truyền thông quốc tế.

2. Giải pháp

- Tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, phương pháp, kỹ năng về thông tin đối ngoại; kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; triển khai các văn bản quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; phổ biến kiến thức về nhân quyền; tổ chức các hoạt động triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

- Xây dựng các dự án, đề án chuyên đề quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau đến với các nước trong khu vực và thế giới; chú trọng thông tin đến các quốc gia có mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với tỉnh Cà Mau.

- Biên soạn và xuất bản sổ tay công tác thông tin đối ngoại và các ấn phẩm phục vụ công tác thông tin đối ngoại; quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, văn hóa, lịch sử của tỉnh Cà Mau.

- Theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước phản ảnh về tỉnh Cà Mau; chủ động cung cấp thông tin giới thiệu tổng quan, quảng bá tiềm năng và sự hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước và địa phương Cà Mau với các phóng viên báo chí ngoài nước đến tác nghiệp tại Cà Mau.

- Tăng cường công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, hải đảo.

- Tăng cường nội dung thông tin đối ngoại trên báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, các trang thông tin điện tử, tạo sức mạnh và ấn tượng truyền thông về thông tin đi ngoại.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

[...]