Kế hoạch 05/KH-UBND về truyền thông tỉnh Bình Định năm 2023

Số hiệu 05/KH-UBND
Ngày ban hành 11/01/2023
Ngày có hiệu lực 11/01/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 05/KH-UBND

Bình Định, ngày 11 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2023

Nhằm tăng cường hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bình Định; góp phần phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gắn với thu hút đầu tư, phát triển du lịch; trên cơ sở đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 66/TTr-STTTT ngày 20/12/2022, UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch truyền thông tỉnh Bình Định năm 2023, với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền để người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội; các sự kiện hội nhập kinh tế quốc tế nổi bật của tỉnh năm 2023.

- Truyền thông nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ khuyến khích, mời gọi đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch, các vấn đề phản biện xã hội của tỉnh Bình Định trên các phương tiện truyền thông, báo chí trong và ngoài nước nhằm nâng cao ý thức, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của Nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

- Chia sẻ dữ liệu, ấn phẩm truyền thông, quảng bá về tỉnh Bình Định, các dự án đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản của tỉnh; khai thác kho dữ liệu chung tuyên truyền về tỉnh qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh, cổng/trang thông tin điện các sở, ban, ngành của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Nội dung tuyên truyền bảo đảm bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về thông tin cơ sở trong tình hình mới; bám sát chủ trương, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Tạo mạch tuyên truyền xuyên suốt, thường xuyên, liên tục từ Trung ương đến địa phương; tuyên truyền thể hiện dòng chảy chính của các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh; đa dạng hóa sản phẩm và hình thức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng số và mạng xã hội; tăng cường chia sẻ, khai thác cơ sở dữ liệu thông tin chung.

- Tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân trao đổi, tìm hiểu về tỉnh, tạo sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch tỉnh Bình Định.

- Thực hiện công tác truyền thông theo hướng công khai, minh bạch, đầy đủ, kịp thời các vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm; đấu tranh phản bác lại các thông tin xuyên tạc, sai sự thật, chống phá chủ trương đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

II. NỘI DUNG TRỌNG TÂM

1. Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, các chương trình trọng tâm, các nhóm ngành trụ cột, khâu đột phá của tỉnh (gồm: Phát triển công nghiệp; Du lịch; Dịch vụ cảng và logistics; Nông nghiệp công nghệ cao); phát triển kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.

2. Truyền thông giới thiệu về truyền thống cách mạng, lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển Bình Định, giá trị văn hóa dân gian, văn hóa cộng đồng các dân tộc và con người Bình Định; các sản phẩm đặc thù của địa phương, điểm đến du lịch và danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định.

3. Truyền thông về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khuyến khích, mời gọi đầu tư, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch…; công tác cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

4. Truyền thông về các chủ trương của tỉnh trong việc mở rộng quan hệ hợp tác, thông tin đối ngoại nhằm từng bước quảng bá hình ảnh của Bình Định trên cả nước và nước ngoài để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực lợi thế và giá trị khác biệt của Bình Định.

III. HOẠT ĐỘNG TRIỂN KHAI CỤ THỂ

1. Truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định

a) Ký kết hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí (xây dựng nội dung truyền thông cụ thể với từng cơ quan báo chí được ký kết hợp tác truyền thông đảm bảo các nội dung truyền thông trọng tâm của Kế hoạch)

- Đơn vị hợp tác truyền thông: Thông tấn xã Việt Nam; Đài Truyền hình Việt Nam - Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV khu vực miền Trung) và các Báo: Nhân dân, VietNamNet, VnExpress, Dân trí, Tuổi trẻ, Thanh Niên, Lao động, Người Lao động, Nông thôn ngày nay, Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn giải phóng.

- Thời gian: Năm 2023

- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Các cơ quan báo chí ký kết hợp tác truyền thông; các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

b) Tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và các chủ trương, chính sách thu hút đầu tư vào của tỉnh cho các cơ quan báo chí

- Thời gian: Hàng quý

- Đơn vị thực hiện: Văn phòng UBND tỉnh

[...]