Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Kế hoạch 05/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị định 136/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi do tỉnh Cà Mau ban hành

Số hiệu 05/KH-UBND
Ngày ban hành 15/01/2021
Ngày có hiệu lực 15/01/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 05/KH-UBND

Cà Mau, ngày 15 tháng 01 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 136/2020/NĐ-CP NGÀY 24/11/2020 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHI TIẾT MỘT SỐ ĐIỀU VÀ BIỆN PHÁP THI HÀNH LUẬT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY VÀ LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

Thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy (viết gọn là Nghị định số 136/2020/NĐ-CP) có hiệu lực thi hành từ ngày 10/01/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt và tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị định số 136/2020/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Cà Mau bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất ngay sau khi Nghị định số 136/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành.

- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Nghị định số 136/2020/NĐ-CP đến các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

- Xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành theo quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc chấp hành các quy định về PCCC.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ nhiệm vụ PCCC là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Việc tổ chức triển khai, thực hiện phải đồng bộ, hiệu quả, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành và các đơn vị liên quan; thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung Nghị định số 136/2020/NĐ-CP

1.1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tổ chức triển khai, quán triệt Nghị định số 136/2020/NĐ-CP đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn nắm, thực hiện.

1.2. Công an tỉnh chủ trì phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Cà Mau, các sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị định số 136/2020/NĐ-CP đến tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

2. Rà soát các văn bản pháp luật hiện hành, tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới theo thẩm quyền bảo đảm phù hợp với Nghị định số 136/2020/NĐ-CP

- Đơn vị chủ trì: Công an tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện (Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo, tổng hợp kết quả do Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện).

- Thời gian thực hiện: Quý I năm 2021.

- Thời hạn báo cáo:

+ Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố báo cáo kết quả rà soát, đề xuất về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 15/3/2021.

+ Công an tỉnh báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả rà soát, đề xuất trước ngày 25/3/2021.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Công an tỉnh

- Đề xuất và tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch PCCC trên địa bàn tỉnh. Đề xuất ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; phân cấp quản lý về PCCC, huấn luyện nghiệp vụ PCCC, cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC theo quy định.

- Hướng dẫn, chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC.

- Kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC; kiểm tra hoạt động bảo hiểm cháy, nổ gắn với hoạt động PCCC; thẩm duyệt thiết kế, kiểm tra kết quả nghiệm thu về PCCC; giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến lĩnh vực PCCC theo thẩm quyền.

- Tổ chức và chỉ huy hoạt động chữa cháy; điều tra, giải quyết vụ cháy theo thẩm quyền; xây dựng và thực tập phương án chữa cháy.

[...]