Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Hướng dẫn 422/HD-BNV về công tác thi đua khen thưởng ngành tổ chức nhà nước năm 2004 do Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 422/HD-BNV
Ngày ban hành 02/03/2004
Ngày có hiệu lực 02/03/2004
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Đặng Quốc Tiến
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ NỘI VỤ
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 422/HD-BNV

Hà Nội, ngày 02 tháng 3 năm 2004

 

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG NGÀNH TỔ CHỨC NHÀ NƯỚC NĂM 2004

Kính gửi:

 

- Vụ (Ban) Tổ chức cán bộ các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Căn cứ Nghị định số 56/1998/NĐ-CP ngày 30/7/1998 của Chính phủ quy định các hình thức, đối tượng và tiêu chuẩn khen thưởng của Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các cấp; cụ thể hoá tiêu chuẩn khen thưởng huân chương lao động;

Để động viên khuyến khích tinh thần hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc công tác của ngành, đảm bảo cho cơ sở đánh giá xếp loại thi đua khen thưởng thành tích công tác tổ chức nhà nước đối với các đơn vị trong ngành, Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm 2004 như sau:

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

1. Điều kiện xét khen thưởng:

Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ Nội vụ chỉ xét khen thưởng thành tích công tác năm 2004 cho tập thể, cá nhân có đủ các điều kiện sau:

1.1. Đối với tập thể:

a. Có đăng ký thi đua đúng thời gian quy định (đăng ký bằng văn bản với các mục tiêu phấn đấu cụ thể theo nội dung hướng dẫn, gửi về Bộ Nội vụ trước ngày 31/3/2004).

b. Có báo cáo thành tích thi đua đúng thời gian và yêu cầu về nội dung.

c. Có xác nhận thành tích và đề nghị hình thức thi đua khen thưởng của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố (đối với Sở Nội vụ), của thủ trưởng Bộ, ngành (đối với các Vụ (Ban) Tổ chức cán bộ).

1.2. Đối với cá nhân:

a. Có đăng ký thi đua bằng văn bản gửi về Bộ Nội vụ trước ngày 31/3/2004.

b. Là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu các đơn vị được tặng cờ của ngành tổ chức Nhà nước hoặc bằng khen của Bộ trưởng.

c. Có báo cáo thành tích cá nhân, xác nhận thành tích và đề nghị hình thức khen thưởng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố hoặc của thủ trưởng Bộ, ngành.

1.3. Những trường hợp đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ khen thưởng 3 năm liên tục trở lên (đối với tập thể), 5 năm liên tục (đối với cá nhân) Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Nội vụ có thể đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ, ngành xem xét đề nghị hình thức khen thưởng cao hơn (Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...).

2. Hồ sơ khen thưởng: (Đối với cả tập thể và cá nhân)

Hồ sơ đề nghị khen thưởng gồm:

- Báo cáo thành tích thi đua của năm 2004. Nội dung báo cáo phản ánh trung thực và cụ thể những thành tích công tác trong năm với dẫn chứng tiêu biểu, điển hình và so sánh với năm trước đối với từng nội dung, tự chấm điểm mỗi nội dung và điểm thi đua tổng cộng, mức đề nghị khen thưởng; cá nhân có bản báo cáo thành tích riêng (kể cả mức đề nghị khen thưởng).

-Biên bản bình xét, bản xác nhận thành tích và đề nghị hình thức khen thưởng đối với tập thể và cá nhân của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố (đối với các Sở Nội vụ), của thủ trưởng Bộ, ngành (đối với các Vụ (ban) Tổ chức cán bộ).

- Hồ sơ khen thưởng gửi về Bộ Nội vụ phải là bản chính, có dấu và chữ ký của lãnh đạo đơn vị; thời gian gửi hồ sơ trước ngày 5/12/2004 (theo dấu bưu điện hoặc dấu công văn đến của Văn phòng Bộ Nội vụ).

3. Trình tự xét khen thưởng của Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Nội vụ

- Căn cứ báo cáo kết quả công tác năm 2004, kết quả kiểm tra việc thực hiện công tác thi đua và trên cơ sở hướng dẫn thi đua này, Hội đồng Thi đua khen thưởng của Bộ Nội vụ sẽ chấm điểm từng nội dung thi đua đối với từng đơn vị, xem xét thành tích đối với từng cá nhân và đề nghị mức khen thường cụ thể theo hình thức công khai, dân chủ để trình Bộ trưởng Bộ Nội vụ xem xét quyết định.

- Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Nội vụ sẽ tổ chức kiểm tra công tác thi đua ở một số đơn vị có đăng ký thi đua trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua của ngành.

4. Hình thức và tiêu chuẩn khen thưởng:

Hình thức khen thưởng năm 2004 của ngành Tổ chức nhà nước được quy định như sau:

- Cờ thi đua của ngành Tổ chức nhà nước.

[...]