Hướng dẫn 4038/UBND-NC năm 2014 về đánh giá, phân loại cán bộ, công, viên chức do tỉnh Hà Giang ban hành

Số hiệu 4038/UBND-NC
Ngày ban hành 01/12/2014
Ngày có hiệu lực 01/12/2014
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Đàm Văn Bông
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4038/UBND-NC

Hà Giang, ngày 01 tháng 12 năm 2014

 

HƯỚNG DẪN

ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008; Luật Viên chức ngày 15 tháng 11 năm 2010;

Căn cứ Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

Căn cứ công văn số 4393/BNV-CCVC ngày 17/10/2014 của Bộ Nội vụ về việc đánh giá phân loại công chức năm 2014;

Từ những căn cứ nêu trên và xuất phát từ yêu cầu thực tiễn về công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hiện nay. Ủy ban nhân dân tỉnh hướng dẫn triển khai và tổ chức thực hiện việc đánh giá, phân loại đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh như sau:

I. NHỮNG YÊU CẦU CHUNG

1. Việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức định kỳ hàng năm phải được thực hiện đồng bộ, thống nhất; bảo đảm đúng nội dung, trình tự, thủ tục và thẩm quyền quy định.

2. Đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức phải làm rõ được ưu điểm, khuyết điểm, tồn tại, hạn chế về phẩm chất, năng lực, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức. Từ đó giúp cán bộ, công chức, viên chức thấy rõ ưu điểm, tích cực và kịp thời khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, tồn tại, hạn chế để cầu thị tiến bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu, tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ, công vụ được giao.

3. Đảm bảo thật sự công tâm, khách quan, công bằng, chính xác. Không hình thức, thiên vị, nể nang, bệnh thành tích hoặc né tránh vai trò trách nhiệm cũng như khuyết điểm của cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu.

4. Không lạm dụng việc đánh giá, phân loại để trù dập cán bộ, công chức, viên chức hoặc nâng cao quan điểm cũng như gây mất đoàn kết nội bộ.

5. Đối với cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo đảm nhiệm nhiều chức danh công tác thì đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ chủ yếu ở chức danh đảm nhiệm chính và cao nhất. Đối với viên chức trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục, kết quả đánh giá xếp loại là kết quả đánh giá năm học trước liền kề năm đánh giá.

II. ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRONG CƠ QUAN NHÀ NƯỚC

1. Về nội dung đánh giá: Theo quy định tại khoản 1 Điều 56 Luật Cán bộ, công chức như sau:

1.1. Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;

1.2. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc;

1.3. Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;

1.4. Tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ;

1.5. Tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ;

1.6. Thái độ phục vụ nhân dân.

Đối với cán bộ, công chức lãnh đạo quản lý, ngoài các nội dung nêu trên phải đánh giá thêm các nội dung sau đây (khoản 2 Điều 56 Luật Cán bộ, công chức):

1.7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý;

1.8. Năng lực lãnh đạo, quản lý;

1.9. Năng lực tập hợp, đoàn kết cán bộ, công chức.

2. Về thẩm quyền và trách nhiệm đánh giá

2.1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng cán bộ, công chức đánh giá cấp phó của người đứng đầu và cán bộ, công chức thuộc quyền, đồng thời chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá.

2.2. Thẩm quyền đánh giá người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị do người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên quản lý trực tiếp thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá.

3. Về phân loại đánh giá: Thực hiện theo quy định tại Điều 58 của Luật Cán bộ, công chức. Căn cứ vào kết quả đánh giá cán bộ, công chức được phân loại như sau:

[...]