Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Hướng dẫn 3372 /CHK-ANHK về cấp, cấp lại gia hạn, thu hồi, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không do cục Hàng không Việt Nam ban hành

Số hiệu 3372/CHK-ANHK
Ngày ban hành 29/10/2008
Ngày có hiệu lực 29/10/2008
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Cục Hàng không dân dụng Việt Nam
Người ký Lại xuân Thanh
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 3372 /CHK-ANHK

Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 2008

 

HƯỚNG DẪN

VỀ VIỆC CẤP, CẤP LẠI, GIA HẠN, THU HỒI THẺ, GIẤY PHÉP KIỂM SOÁT AN NINH HÀNG KHÔNG NĂM 2008 - 2009

Căn cứ quy định của Chương trình an ninh hàng không dân dụng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-BGTVT ngày 05/02/2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, văn bản số 6931/BGTVT-VT ngày 08/11/2006 của Bộ Giao thông vận tải cho phép gia hạn thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không ban hành kèm theo Quyết định số 2868/QĐ-CHK ngày 31/10/1998 cho đến ngày 31/12/2007, Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn về Thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không năm 2008 – 2009 và việc đổi thẻ, giấy phép như sau:

I. Mẫu thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không và hướng dẫn về đối tượng, trình tự, thủ tục cấp, cấp lại, gia hạn, thu hồi thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không năm 2008 - 2009

1. Mẫu thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không năm 2008 - 2009

Mẫu thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không sử dụng trong năm 2008 – 2010 được quy định chi tiết tại phụ lục 1, 2, 9. Thẻ, giấy phép theo mẫu cũ không còn giá trị sử dụng.

2. Thẩm quyền cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không.

Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 14 Chương trình an ninh hàng không dân dụng Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-BGTVT ngày 05/2/2007 của Bộ trưởng Bộ GTVT, các cơ quan thực hiện việc cấp thẻ, giấy phép được quy định như sau:

2.1 Cục Hàng không Việt Nam cấp thẻ có giá trị sử dụng nhiều lần cho các đối tượng của các cơ quan nhà nước, hãng hàng không, doanh nghiệp bảo đảm hoạt động bay, doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp bảo dưỡng sửa chữa tàu bay công tác, làm việc thường xuyên tại các cảng hàng không thuộc các Cảng vụ khác nhau.

2.2 Cảng vụ Hàng không cấp thẻ có giá trị sử dụng nhiều lần cho các đối tượng công tác làm việc thường xuyên tại các cảng hàng không thuộc phạm vi quản lý của cảng vụ và thông báo danh sách cho an ninh hàng không biết để thực hiện kiểm tra, giám sát.

2.3. Cảng vụ Hàng không cấp giấy phép có giá trị sử dụng nhiều lần cho các phương tiện phục vụ hoạt động bay và xe đưa, đón Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Bí thư tỉnh ủy, thành ủy và Chủ tịch ủy ban nhân dân của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thuộc phạm vi quản lý của cảng vụ và thông báo danh sách cho an ninh hàng không biết để thực hiện kiểm tra, giám sát. Trường hợp xe đón khách nước ngoài từ cấp Bộ trưởng trở lên thăm Việt Nam theo lời mời của các cơ quan Đảng, Nhà nước Việt Nam thì Giám đốc Cảng vụ cho phép vào đón theo từng chuyến.

2.4 Cảng vụ hàng không, Đại diện cảng vụ hàng không tại cảng hàng không địa phương cấp thẻ có giá trị sử dụng một lần tại một cảng hàng không, sân bay thuộc phạm vi quản lý của Cảng vụ, Đại diện cảng vụ.

3. Trình tự thủ tục cấp, cấp lại, gia hạn, thu hồi Thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không.

3.1. Trình tự thủ tục cấp, cấp lại Thẻ, giấy phép có giá trị sử dụng nhiều lần:

3.1.1. Cá nhân xin cấp thẻ có giá trị sử dụng nhiều lần phải có tờ khai theo mẫu phù hợp quy định tại phụ lục 3. Tờ khai phải có dấu giáp lai trên ảnh và trên các trang của tờ khai. Số tờ khai là số thẻ được cấp do đơn vị cấp thẻ ghi.

3.1.2 Thẩm định Hồ sơ

Cơ quan, đơn vị cấp thẻ, giấy phép chịu trách nhiệm nghiên cứu thẩm định hồ sơ. Trường hợp hồ sơ nhận được không đủ, không đúng theo quy định thì trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, đơn vị cấp thẻ phải gửi thông báo bằng văn bản cho nơi xin cấp thẻ, giấy phép yêu cầu bổ sung hồ sơ. Thời gian nghiên cứu, thẩm định hồ sơ tối đa là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định.

3.1.3 Phê duyệt

Cơ quan, đơn vị cấp thẻ, giấy phép sau khi thẩm định xong lập Phiếu đề xuất cấp thẻ, giấy phép sử dụng nhiều lần theo mẫu tại Phụ lục 4 trình người có thẩm quyền ký phê duyệt.

3.1.4 Chụp ảnh, in thẻ, giấy phép

Trong thời gian tối đa là 03 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ được thẩm định xong đơn vị cấp thẻ, giấy phép hoàn thành việc trình phê duyệt, chụp ảnh, in thẻ, giấy phép.

3.1.5 Trường hợp đối tượng không đủ điều kiện cấp, cấp lại thẻ, giấy phép thì đơn vị cấp thẻ, giấy phép phải có văn bản trả lời trong thời hạn tối đa là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

3.1.6 Trường hợp đối tượng bị mất thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh xin cấp lại thủ tục hồ sơ thực hiện như quy định tại Điều 19 Chương trình an ninh hàng không dân dụng Việt Nam và phải có Bản tường trình về thời gian, địa điểm, nguyên nhân mất thẻ, giấy phép có xác nhận của cơ quan công an hoặc Thủ trưởng đơn vị.

3.2. Trình tự thủ tục cấp thẻ có giá trị sử dụng một lần

3.2.1 Cấp thẻ kiểm soát an ninh.

a) Cá nhân xin cấp thẻ có giá trị sử dụng một lần trực tiếp đến đơn vị cấp thẻ, giấy phép xuất trình hồ sơ, giấy tờ xin cấp thẻ;

b) Hồ sơ xin Thẻ có giá trị sử dụng một lần gồm: Công văn, Giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức và một trong những giấy tờ quy định tại khoản 3 Điều 19 Chương trình an ninh hàng không dân dụng Việt Nam;

c) Nơi cấp giữ lại giấy tờ mà người đề nghị cấp thẻ xuất trình; trường hợp một người chịu trách nhiệm xin cấp cho cả đoàn thì giữ lại giấy tờ của người đó; giấy tờ của người xin cấp thẻ chỉ được trả lại sau khi thẻ kiểm soát an ninh được trả lại cho nơi cấp;

[...]