Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn số 7952/BGTVT-KCHTGT về việc thành lập đường ngang cấp III tại Km 939 + 100 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 7952/BGTVT-KCHTGT
Ngày ban hành 29/10/2008
Ngày có hiệu lực 29/10/2008
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Lê Mạnh Hùng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 7952/BGTVT-KCHTGT
V/v: Thành lập đường ngang cấp III tại Km 939 + 100 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 2008

 

Kính gửi: - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Xét đơn đề nghị tại công văn số 81/UBND ngày 04 tháng 7 năm 2008 của Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phương huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi và ý kiến của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tại công văn số 1733/ĐS – CSHT ngày 12 tháng 8 năm 2008 về việc đề nghị cho nâng cấp chuyển đổi đường ngang dân sinh đặc biệt nguy hiểm tại Km 939 + 100 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh thành đường ngang cấp III phòng vệ bằng tín hiệu cảnh báo tự động, trong kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt theo quyết định 1856/QĐ – TTg ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:

1. Do có đường liên xã (mặt đường rộng 3m, nền đường rộng 5m) thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi giao cắt với đường sắt tuyến Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh tại Km 939 + 100 (lý trình đường sắt). Vị trí đường ngang này nằm giữa khu vực dân cư, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao, vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí đường ngang này, Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho phép thành lập đường ngang cấp III phòng vệ bằng tín hiệu cảnh báo tự động tại Km 939 + 100 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh

2. Giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép thành lập đường ngang cấp III phòng vệ bằng tín hiệu cảnh báo tự động tại Km 939 + 100 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.

3. Kinh phí khảo sát, thiết kế do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư đường sắt thực hiện bằng nguồn vốn do nhà nước cấp cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam theo Quyết định 1856/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ.

4. Kinh phí xây dựng đường ngang do Công ty Quản lý đường sắt Nghĩa Bình thực hiện bằng nguồn vốn do nhà nước cấp cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam theo Quyết định 1856/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ.

5. Kinh phí quản lý, bảo trì đường ngang và tổ chức phòng vệ đường ngang do Công ty Quản lý đường sắt Nghĩa Bình và Công ty TTTH đường sắt Đà Nẵng thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc cải tạo, nâng cấp đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ ./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên,
- BT Hồ Nghĩa Dũng (báo cáo),
- Cục Đường sắt Việt Nam,
- UBND huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi,
- Công ty QLĐS Nghĩa Bình,
- Công ty TTTH Đường sắt Đà nẵng,
- Lưu: VT, KCHTGT (3).         

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Mạnh Hùng