Công văn 6998/SYT-NVY năm 2022 về tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu | 6998/SYT-NVY |
Ngày ban hành | 04/10/2022 |
Ngày có hiệu lực | 04/10/2022 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký | Nguyễn Văn Vĩnh Châu |
Lĩnh vực | Thể thao - Y tế |
ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6998/SYT-NVY |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 10 năm 2022 |
Kính gửi: |
- Sở Thông tin và Truyền Thông; |
Thực hiện Công văn số 5196/BYT-TT-KT ngày 22 tháng 9 năm 2022 của Bộ Y tế về tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, Bộ Y tế đề nghị triển khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” từ ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022 do Bộ Y tế phát động tổ chức (Phụ lục 1 đính kèm) với Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác” (Chi tiết về Thông điệp mới tại Phụ lục 2 đính kèm).
Nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả hoạt động truyền thông với Thông điệp mới của Bộ Y tế trên địa bàn Thành phố, Sở Y tế đề nghị một số nội dung sau:
1. Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với Ngành y tế triển khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với Thông điệp mới theo hướng dẫn tại Phụ lục đính kèm.
- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn Thành phố tăng cường tần suất đăng tải, phát sóng các tin bài, bản tin, phóng sự để người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (đặc biệt chú trọng đến biện pháp Khẩu trang, Khử khuẩn, Vắc xin) theo nội dung của Thông điệp mới.
2. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố
- Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với Thông điệp mới theo hướng dẫn tại Phụ lục đính kèm.
- Đăng tải, phát sóng Thông điệp mới do Bộ Y tế cung cấp (Infographics; TVSpot, AudioSpot, Tọa đàm và các tài liệu truyền thông khác) trong các chuyên mục, chuyên trang, bản tin, chương trình, các kênh thông tin điện tử, mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok, Lotus,..) do đơn vị quản lý.
- Chủ động sản xuất, đăng tải các sản phẩm truyền thông riêng biệt (Infographics; TVSpot, AudioSpot, Tọa đàm,...) về thông điệp mới. Lồng ghép nội dung truyền thông Thông điệp mới với tài liệu, hướng dẫn chuyên môn của đơn vị.
- Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tần suất đăng tải, phát sóng các tin bài, bản tin, phóng sự để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (đặc biệt chú trọng đến biện pháp Khẩu trang, Khử khuẩn, Vắc xin) theo nội dung của Thông điệp mới.
3. Đối với các đơn vị khác: triển khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với Thông điệp mới phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị.
Sở Y tế, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố kính đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quan tâm triển khai đúng đề nghị của Bộ Y tế. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các đơn vị thông báo kịp thời về Sở Y tế thông qua Phòng Nghiệp vụ Y, số điện thoại 028-39330775 hoặc email: nghiepvuy.syt@tphcm.gov.vn để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời./.
|
KT. GIÁM
ĐỐC |
CHIẾN
DỊCH TRUYỀN THÔNG “VÌ MỘT VIỆT NAM VỮNG VÀNG VÀ KHỎE MẠNH”
từ
ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022 do Bộ Y tế phát động tổ chức
1. Truyền thông thông điệp “2K + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác” của Chiến dịch và slogan “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với các hoạt động truyền thông của đơn vị.
2. Cập nhật thường xuyên để tải các tài liệu truyền thông và triển khai các hoạt động của Chiến dịch bằng cách quét mã QR code:
hoặc click vào đường link truy cập:
https://1drv.ms/u/s!Amm0pPafka61hNV98aDtpNuE-cEaEA?e=fchaLu.
để truy cập các tài liệu truyền thông, nội dung các hoạt động Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.
3. Huy động sự tham gia của các cá nhân, tổ chức trong cơ quan, đơn vị hưởng ứng các hoạt động thay Frame Avatar Chiến dịch trên tài khoản mạng xã hội: Facebook, Zalo, Lotus.
4. Gắn kèm hashtag vào các sản phẩm truyền thông: #BoYte, #VimotVietNamvungvangvakhoemanh, #AntiCOVID19 và các tin bài, hoạt động truyền thông trên mạng xã hội (Facebook, Tiktok).
5. Tham gia cuộc thi cover Vũ điệu trên mạng xã hội Tiktok, được phát động từ tài khoản Tiktok Bộ Y tế @boytevietnam: lan tỏa và kêu gọi thực hiện cover vũ điệu 2K+ “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội của cá nhân, đơn vị.