Công văn 542/KCB-QLCL năm 2014 xử lý thông tin phản ảnh qua đường dây nóng Bộ Y tế do Cục Quản lý khám chữa bệnh ban hành
Số hiệu | 542/KCB-QLCL |
Ngày ban hành | 02/06/2014 |
Ngày có hiệu lực | 02/06/2014 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Cục Quản lý khám, chữa bệnh |
Người ký | Lương Ngọc Khuê |
Lĩnh vực | Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội |
BỘ Y TẾ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 542/KCB-QLCL |
Hà Nội, ngày 02 tháng 06 năm 2014 |
Kính gửi: |
- Giám đốc Sở Y tế Bình Phước, |
Vào hồi 13 giờ, ngày 2/6/2014, Đường dây nóng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế nhận được cuộc gọi từ thuê bao số 0938553067 của anh Trương Thanh Bình phản ảnh sự việc như sau:
Cháu Trương Nguyễn Diễm Hương, 3 tuổi (là con của anh Bình) bị dị vật đường mũi đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Bù Đăng trưa ngày 2/6/2014 nhưng bệnh viện không có người trực, anh đã gọi điện cho giám đốc bệnh viện nhưng giám đốc bệnh viện giải thích rằng bệnh viện không trực chuyên khoa lẻ, phải chờ đến 1 giờ 30 chiều, nếu không chờ được thì có thể ra phòng khám tư.
Sau đó anh Bình tiếp tục gọi điện đến đường dây nóng Bộ Y tế, Đường dây nóng Bộ Y tế liên hệ với đường dây nóng của Bệnh viện không có người nhấc máy, phải liên hệ trực tiếp với Giám đốc Sở Y tế.
Vào lúc 13giờ 40, bệnh nhân phản ánh có Bs Tiến mời vào khám nhưng bác sỹ có mùi rượu.
Từ phản ánh trên, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Đồng chí Giám đốc Sở Y tế Bình Phước khẩn trương xác minh vụ việc, xử lý kỷ luật nghiêm trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu vi phạm tại Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng. Đồng thời chấn chỉnh toàn ngành thực hiện tốt các công việc sau:
1. Nghiêm túc thực hiện việc thường trực và xử lý số điện thoại đường dây nóng bệnh viện; công khai số điện thoại giám đốc Bệnh viện cho người dân được biết.
2. Thực hiện quy chế trực chuyên môn 24/24, đối với những trường hợp vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn thực hiện chuyển tuyến theo quy định.
3. Quán triệt nhân viên y tế không được uống rượu bia trong giờ làm việc, kể cả giờ nghỉ trưa ảnh hưởng đến công tác chuyên môn và giao tiếp với người bệnh.
4. Nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.
Báo cáo kết quả xử lý về Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 7/6/2014 để Cục tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ./.
|
CỤC TRƯỞNG |