Công văn 4530/BGDĐT-KHTC năm 2023 về tình hình triển khai Thông tư 14/2019/TT-BGDĐT, rà soát khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 4530/BGDĐT-KHTC
Ngày ban hành 22/08/2023
Ngày có hiệu lực 22/08/2023
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Phạm Ngọc Thưởng
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4530/BGDĐT-KHTC
V/v tình hình triển khai Thông tư số 14/2019/TT-BGDĐT, rà soát khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị

Hà Nội, ngày 22 tháng 8 năm 2023

 

Kính gửi:

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức đánh giá tình hình thực hiện Thông tư số 14/2019/TT-BGDĐT ngày 30/8/2019 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật và phương pháp xây dựng giá dịch vụ giáo dục đào tạo áp dụng trong lĩnh vực giáo dục đào tạo (Thông tư số 14/2019/TT-BGDĐT); từ đó nghiên cứu, sửa đổi những quy định tại Thông tư 14/2019/TT-BGDĐT (nếu cần thiết).

Bộ GDĐT đề nghị Quý Cơ quan, đơn vị cho ý kiến về tình hình triển khai Thông tư số 14/2019/TT-BGDĐT, rà soát các khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tế triển khai và đề xuất kiến nghị, giải pháp gửi Bộ GDĐT để kịp thời nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Thông tư theo đề cương đính kèm.

Văn bản của Quý Cơ quan, đơn vị xin gửi về Bộ GDĐT trước ngày 05/9/2023, đồng thời gửi file mềm văn bản về địa chỉ: dtduyen@moet.gov.vn.

Trân trọng cảm ơn sự phối hợp của Quý Cơ quan, đơn vị./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Lưu: Vụ KHTC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phạm Ngọc Thưởng

 

ĐỀ CƯƠNG

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THÔNG TƯ 14/2019/TT-BGDĐT
(Kèm theo Công văn số 4530/BGDĐT-KHTC ngày 22/8/2023 của Bộ GDĐT)

I. Về việc triển khai xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ: Tình hình xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật các dịch vụ giáo dục đào tạo thuộc phạm vi quản lý của Bộ, cơ quan ngang Bộ.

- UBND các tỉnh: Tình hình xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, thường xuyên, cao đẳng sư phạm, đại học thuộc phạm vi quản lý của địa phương.

- Các cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ GDĐT báo cáo tình hình xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ giáo dục đào tạo tại cơ sở.

(Đính kèm các văn bản ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật)

II. Đánh giá chung

1. Kết quả đạt được

2. Khó khăn, vướng mắc, bất cập, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong việc thực hiện quy định tại Thông tư 14/2019/TT-BGDĐT.

III. Đề xuất, kiến nghị

1. Những nội dung cần sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 14/2019/TT-BGDĐT

2. Đề xuất các nội dung, giải pháp để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Thông tư 14/2019/TT-BGDĐT

3. Đề xuất, kiến nghị khác