Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Công văn 401/BGDĐT-SEQAP năm 2013 thực hiện kiến nghị của kiểm toán độc lập báo cáo tài chính năm 2012 do Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học ban hành

Số hiệu 401/BGDĐT-SEQAP
Ngày ban hành 20/09/2013
Ngày có hiệu lực 20/09/2013
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học
Người ký Trần Đình Thuận
Lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán,Tài chính nhà nước,Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CHƯƠNG TRÌNH ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG HỌC

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 401/BGDĐT-SEQAP
V/v thực hiện kiến nghị của kiểm toán độc lập báo cáo tài chính năm 2012

Hà Nội, ngày 20 tháng 09 năm 2013

 

Kính gửi:

Các Sở Giáo dục và Đào tạo: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Kon Tum, Đăk Nông, Bc Giang, Gia Lai, Đăk Lăk, Thanh Hóa, Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng và Kiên Giang.

 

Căn cứ kiến nghị tại Thư quản lý của Kiểm toán độc lập cho năm kết thúc ngày 31/12/2012 Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP). Ban Quản lý SEQAP Trung ương - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các Ban Quản lý SEQAP cấp huyện rà soát và khắc phục ngay các thiếu sót trong quá trình thực hiện, chi tiết như sau:

1. Ghi nhận chi phí, lập báo cáo tài chính, kiểm tra đối chiếu số liệu phân bổ, chi tiêu của đơn vị có liên quan:

Các đơn vị được sử dụng kinh phí của SEQAP cần ghi nhận đầy đủ các khoản chi phí cho Chương trình từ nguồn vốn đối ứng;

Tất cả các Ban quản lý SEQAP cấp huyện lập "Báo cáo giải ngân kinh phí" và "Báo cáo tài chính tổng hợp" theo qui định của Thông tư liên tịch số 15/2010/TTLT-BTC-BGDĐT gửi Sở GD&ĐT đ tng hợp số liệu của cả tỉnh cuối mỗi kỳ kế toán;

Các đơn vị trực tiếp sử dụng và thụ hưởng kinh phí thực hiện việc đối chiếu số liệu chi tiêu với Kho bạc Nhà nước nơi giao dịch, lập báo cáo nguồn vốn đã phân bổ, số kinh phí đã giải ngân gửi cho Ban quản lý SEQAP cấp Huyện để tổng hợp và báo cáo về Sở GD&ĐT vào cuối mỗi kỳ kế toán (6 tháng một lần).

(Chi tiết xem phụ lục đính kèm)

2. Quản lý và sử dụng kinh phí:

2.1. Quản lý chi đối với Quỹ Phúc lợi học sinh và Quỹ Giáo dục nhà trường:

Quỹ phúc lợi học sinh và Quỹ giáo dục nhà trường phải được chi đúng mục đích, không được vượt định mức quy định, tập hợp đầy đủ chứng từ chi theo quy định của sổ tay hướng dẫn đã được Ban quản lý SEQAP Trung ương ban hành.

Ban quản lý SEQAP cấp huyện kiểm tra lại tất cả các trường, chấn chỉnh ngay việc chi sai mục đích và chi vượt định mức, bổ sung các chứng từ, tài liệu còn thiếu. Thu nộp vào ngân sách nhà nước những khoản chi không đúng mục đích, vượt định mức so với sổ tay hướng dẫn.

(Chi tiết xem phụ lục đính kèm)

2.2. Chi đào tạo hội thảo:

Thu hi toàn bộ số tiền chi sai quy định của mục này nộp vào ngân sách nhà nước.

(Chi tiết xem phụ lục đính kèm)

2.3. Chi đầu tư xây dựng cơ bản:

Thu hi toàn bộ số tiền chi sai quy định của mục này nộp vào ngân sách nhà nước.

(Chi tiết xem phụ lục đính kèm)

Để khắc phục tình trạng trên và tránh những sai sót trong thời gian tới, Ban quản lý SEQAP Trung ương đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các Ban quản lý SEQAP cấp huyện trin khai ngay một số công việc cấp bách sau:

- Xem xét đầy đủ kiến nghị của kiểm toán Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học năm 2012 tại trang web: seqap.edu.vn;

- Thu hồi, nộp ngân sách nhà nước những khoản chi sai mục đích và vượt định mức so với quy định;

- Chấn chỉnh các trường chi vượt số tiền các quỹ đã quy định; chi kinh phí các quỹ sai mục đích (chi quỹ phúc lợi học sinh sang quỹ giáo dục nhà trường và ngược lại);

- Thực hiện nghiêm túc việc sử dụng Quỹ Giáo dục nhà trường và Quỹ Phúc lợi học sinh theo sổ tay hướng dẫn;

- Lập "Báo cáo giải ngân kinh phí" và "Báo cáo tài chính tổng hp" theo qui định của Thông tư liên tịch số 15/2010/TTLT-BTC-BGDĐT, thống nhất sử dụng đơn vị tính trong các báo cáo là VND;

- Thực hiện việc đối chiếu số liệu kinh phí được phân bổ và đã chi tiêu với Kho bạc Nhà nước các cấp theo quy định trong Thông tư liên tịch số 15/2010/TTLT-BTC-BGDĐT.

Trên đây là nội dung chủ yếu của kiến nghị kiểm toán độc lập năm 2012 cho SEQAP. Ban quản lý SEQAP Trung ương đề nghị Sở GD&ĐT các tỉnh tổ chức tiếp thu đầy đủ và nghiêm túc khắc phục các thiếu sót. Sở GD&ĐT cần phân công cán bộ chuyên trách đôn đốc Ban quản lý SEQAP các huyện triển khai nội dung công văn này và báo cáo tình hình thực hiện kiến nghị của Kiểm toán về Ban Quản lý SEQAP Trung ương trước ngày 30/10/2013.

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của quý Sở.

[...]