Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Công văn 3769/BHXH-TTr năm 2024 hướng dẫn bổ sung thực hiện các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Số hiệu 3769/BHXH-TTr
Ngày ban hành 22/10/2024
Ngày có hiệu lực 22/10/2024
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Người ký Lê Hùng Sơn
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3769/BHXH-TTr
V/v hướng dẫn bổ sung thực hiện các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập

Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2024

 

Kính gửi:

- Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Ngày 01/03/2024, Thanh tra Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam được thành lập theo Nghị định số 03/2024/NĐ-CP ngày 11/01/2024 của Chính phủ quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành. Đ phù hợp với các quy định về nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được quy định tại Nghị định số 03/2024/NĐ-CP và Quyết định số 216/QĐ-BHXH ngày 23/02/2024 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra BHXH Việt Nam. BHXH Việt Nam hướng dẫn bổ sung, điều chỉnh một số nội dung trong Công văn số 4185/BHXH-TCCB ngày 28/12/2020 của BHXH Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của công chức, viên chức như sau:

1. Bổ sung vào điểm 2.1 khoản 2 Mục III, Công văn số 4185/BHXH-TCCB: người giữ ngạch Thanh tra viên nhưng không giữ chức vụ quản lý thuộc Thanh tra BHXH Việt Nam.

2. Điều chỉnh đầu mối tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tại khoản 1, Mục VIII, Công văn số 4185/BHXH-TCCB từ Vụ Tổ chức cán bộ sang Thanh tra BHXH Việt Nam.

3. Từ kỳ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm của năm 2024, các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam có trách nhiệm bàn giao Bản kê khai tài sản, thu nhập hàng năm của người có nghĩa vụ kê khai và các báo cáo có liên quan về Thanh tra BHXH Việt Nam; BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH tỉnh) có trách nhiệm bàn giao Bản kê khai tài sản, thu nhập hàng năm của Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh và các báo cáo có liên quan về BHXH Việt Nam (qua Thanh tra BHXH Việt Nam) trước ngày 15/01 của năm tiếp theo.

Đối với công chức, viên chức công tác tại các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam khi kê khai tài sản, thu nhập phục vụ công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và công chức, viên chức thuộc BHXH tỉnh khi kê khai tài sản, thu nhập để xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, ngoài việc nộp 01 bản kê khai tài sản, thu nhập cùng hồ sơ liên quan đến công tác cán bộ theo hướng dẫn tại điểm 5.4 khoản 5 Mục III, Công văn số 4185/BHXH - TCCB thì nộp 01 bản kê khai tài sản, thu nhập về Thanh tra BHXH Việt Nam để theo dõi.

Đ thống nhất thực hiện nội dung này, yêu cầu:

- Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập nộp bản kê khai về bộ phận được giao tiếp nhận bản kê khai tài sản, thu nhập của đơn vị hoặc của BHXH tỉnh để rà soát, ký nhận và tổng hợp gửi về Thanh tra BHXH Việt Nam (các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam bàn giao trc tiếp; BHXH tỉnh gửi qua đường văn thư).

- Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập chịu trách nhiệm về tính trung thực, đầy đủ, thống nhất trong nội dung kê khai giữa các bản kê khai tài sản, thu nhập gửi cho Vụ Tổ chức cán bộ và Thanh tra BHXH Việt Nam.

4. Các nội dung khác liên quan đến kiểm soát tài sản, thu nhập (ngoài 03 nội dung nêu trên) tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 4185/BHXH-TCCB và các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

BHXH Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và Giám đốc BHXH tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện; nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về BHXH Việt Nam (qua Thanh tra BHXH Việt Nam) để xem xét, hướng dẫn./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Thanh tra Chính phủ (đ
b/c);
- T
ng Giám đốc (đ b/c);
- Các Phó T
ng Giám đốc;
- Văn phòng Đảng ủy;
- Văn phòng Ban cán sự đảng;
- Văn phòng HĐQL BHXH;
-
Lưu: VT, TTr (2).

KT. TNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TNG GIÁM ĐC




Lê Hùng Sơn