Kính gửi:
|
- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa
- Trường Đại học Nha Trang
|
Căn cứ Quyết định số
1473/QĐ-BGDĐT ngày 23/5/2023 của Bộ Giáo dục và Dào tạo (GDĐT) về việc phân
công nhiệm vụ các đoàn của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông
năm 2023 và Lãnh đạo Bộ làm việc tại địa phương; để tập trung triển khai công
tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi, Bộ GDĐT thông báo lùi thời gian kiểm tra, giám
sát kết quả thực hiện Kế hoạch số 751/KH-BGDĐT ngày 07/7/2022 về việc thực hiện
Đề án tổng thể phát triển Giáo dục thể chất và Thể thao trường học giai đoạn
2022-2025 (theo Quyết định số 1394/QĐ-BGDĐT ngày 16/5/2023), cụ thể như sau:
1. Chương trình làm việc: thay
đổi thời gian làm việc các ngày 14,15/6/2023 theo Quyết định số 1394/QĐ-BGDĐT
ngày 16/5/2023 đến cuối tháng 7/2023 (thời gian chi tiết sẽ có văn bản thông
báo sau).
2. Nội dung kiểm tra, giám sát:
theo Đề cương hướng dẫn báo cáo chi tiết gửi kèm Công văn (Phụ lục 1 và 2).
Để đợt kiểm tra, giám sát đạt
được hiệu quả, Bộ GDĐT đề nghị các đơn vị chuẩn bị trước các nội dung báo cáo
theo đề cương hướng dẫn và gửi về Bộ GDĐT trước ngày 20/7/2023.
Thông tin chi tiết liên hệ:
Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng,
Hà Nội, điện thoại: 0912186911, email. tntien@moet.gov.vn (đ/c Trần Ngọc Tiến,
Chuyên viên Vụ GDTC).
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/cáo);
- TTr. Ngô Thị Minh ( để b/cáo);
- Cổng TTĐT của Bộ GDĐT (để p/h);
- Lưu: VT, Vụ GDTC.
|
TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC THỂ CHẤT
Nguyễn Thanh Đề
|
Phụ lục 1
ĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN BÁO CÁO
Kết
quả thực hiện Kế hoạch số 751/KH-BGDĐT ngày 07/7/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
về việc thực hiện kiểm tra giám sát kết quả thực hiện Quyết định số 1076/QĐ - TTg
ngày 17/6/2016 về phê duyệt Đề án tổng thể phát triển Giáo dục thể chất và Thể
thao trường học giai đoạn 2022-2025
(Kèm theo Công văn số 2894/BGDĐT-GDTC ngày 14 tháng 6 năm 2023 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo)
Đối
với Sở Giáo dục và Đào tạo
I. KHÁI
QUÁT, ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ
1. Tổng số trường, lớp, học
sinh từng cấp học
2. Tổng số cán bộ giáo viên,
giáo viên giáo dục thể chất trên địa bàn tỉnh
3. Cơ sở vật chất trường lớp,
các điều kiện phục vụ dạy và học
II. TÌNH
HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
(báo
cáo trong 02 năm 2022 và 2023)
1. Công tác
chỉ đạo, điều hành:
a) Kết quả tham mưu cho UBND tỉnh
ban hành các văn bản chỉ đạo việc thực hiện Đề án Tổng thể phát triển Giáo dục
thể chất và thể thao trường học; công tác giáo dục thể chất và thể thao trường
học.
b) Kết quả ban hành các văn bản
chỉ đạo, điều hành, thực hiện của Sở GDĐT/Phòng GDĐT: Kế hoạch, chương trình,
văn bản chỉ đạo…
c) Công tác phối hợp liên ngành
tại địa phương trong chỉ đạo, điều hành, kiểm tra việc triển khai thực hiện.
Lưu ý: Hệ thống hóa, liệt kê
các văn bản chỉ đạo điều hành, kế hoạch triển khai...làm minh chứng.
2. Kết quả
triển khai thực hiện Đề án Tổng thể phát triển Giáo dục thể chất và Thể thao
trường học giai đoạn 2022 - 2025:
1.2. Công tác thông tin, truyền
thông: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với phát triển
giáo dục thể chất và thể thao trường học; các hoạt động về giáo dục thể chất và
thể thao trường học; công tác phòng chống đuối nước trẻ em (số lượng tin, bài,
video đăng tải trên truyền hình trung ương và địa phương, báo chí, websize của
Sở GDĐT, của tỉnh/thành).
2.2. Kết quả việc thực hiện
Chương trình môn học Giáo dục thể chất thuộc
Chương trình giáo dục phổ thông
năm 2018 tại địa phương:
3.2. Công tác phát triển hoạt động
thể thao trường học:
a) Thành lập các Câu lạc bộ
(CLB) các môn thể thao trong nhà trường:
- Số lượng CLB thể thao thành lập
mới trong năm 2022:
- Số lượng CLB thể thao trường
học hiện có:
+ Tiểu học: bao nhiêu CLB…. ; đạt
tỷ lệ bao nhiêu …..% trên tổng số trường;
+ THCS: bao nhiêu CLB……. ; đạt
tỷ lệ bao nhiêu …..% trên tổng số trường;
+ THPT: bao nhiêu CLB……. ; đạt
tỷ lệ bao nhiêu …..% trên tổng số trường;
b) Tổ chức các Giải thi đấu thể
thao cho học sinh phổ thông cấp tỉnh/thành:
Năm tổ chức
|
Tên hoạt động
|
Số lượng VĐV tham gia
|
Sử dụng ngân sách nhà nước
|
Sử dụng nguồn xã hội hóa
|
2022
|
|
|
|
|
2023
|
|
|
|
|
c) Thành lập đoàn thể thao học
sinh tham gia các Giải thể thao học sinh phổ thông cấp toàn quốc do Bộ GDĐT tổ
chức:
Năm
|
Tên hoạt động
(có tham gia)
|
Số lượng VĐV tham gia
|
Thành tích đạt được
|
2022
|
|
|
|
2023
|
|
|
|
4.2. Kết quả thực hiện việc
tăng cường đội ngũ giáo viên Giáo dục thể chất bảo đảm đủ về số lượng và trình
độ chuyên môn đạt tiêu chuẩn theo quy định.
a) Số lượng, trình độ đội ngũ:
Cấp học
|
Tổng số giáo viên GDTC hiện nay (2023)
|
Trình độ giáo viên GDTC hiện nay
(số lượng)
|
Số lượng giáo viên GDTC nâng cao trình độ đào tạo so với năm 2021
(số lượng)
|
Tiến sĩ
|
Thạc sĩ
|
Cử nhân
|
Trình độ khác
|
Tiến sĩ
|
Thạc sĩ
|
Cử nhân
|
Tổng số tăng
|
Tiểu học
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THCS
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THPT
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PT nhiều cấp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng số
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b) Công tác bồi dưỡng chuyên
môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên GDTC:
Năm
|
Nội dung tập huấn
|
Tổ chức tại Tỉnh
(số lớp)
|
Tham gia tập huấn do Bộ GDĐT tổ chức
(số lớp)
|
2022
|
|
|
|
2023
|
|
|
|
Tổng số
|
|
|
5.2. Công tác tăng cường xây dựng
cơ sở vật chất, sân bãi, nhà tập phục vụ công tác giáo dục thể chất, hoạt động
thể thao trường học (tính từ năm 2021 - nay):
Cấp học
|
Số lượng trường
|
Số nhà tập/ phòng tập/phòng đa năng hiện nay (dùng để dạy môn học
GDTC)
|
Số lượng công trình dành cho GDTC, TTTH xây mới
|
Số sân tập ngoài trời đủ điều kiện dạy và học GDTC
|
Số lượng Bể bơi trong trường học hiện nay (tính cả dạng bể
bơi lắp ráp thông minh)
|
Số trường có đầy đủ trang thiết bị dụng cụ phục vụ dạy và học môn
GDTC
|
Số trường chưa đầy đủ trang thiết bị dụng cụ phục vụ dạy và học môn
GDTC
|
Kế hoạch bổ sung đối với những
trường còn thiếu? (định hướng cụ thể)
|
Tiểu học
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THCS
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THPT
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phổ thông nhiều cấp học
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng số
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III. ĐÁNH
GIÁ CHUNG
1. Thuận lợi:
2. Khó khăn, hạn chế:
3. Nhiệm vụ, giải pháp trọng
tâm trong thời gian tới
IV. KIẾN
NGHỊ, ĐỀ XUẤT
Phụ lục 2
ĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN BÁO CÁO
Kết
quả thực hiện Kế hoạch số 751/KH-BGDĐT ngày 07/7/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
về việc thực hiện kiểm tra giám sát kết quả thực hiện Quyết định số 1076/QĐ -
TTg ngày 17/6/2016 về phê duyệt Đề án tổng thể phát triển Giáo dục thể chất và
Thể thao trường học giai đoạn 2022-2025
(Kèm theo Công văn số 2894/BGDĐT-GDTC ngày 14 tháng 6 năm 2023 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo)
Đối
với Trường Đại học
I. KHÁI
QUÁT, ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ
1. Tổng số phòng, ban, khoa của
nhà trường
2. Tổng số cán bộ giáo viên,
giáo viên giáo dục thể chất, sinh viên
3. Cơ sở vật chất trường lớp,
các điều kiện phục vụ dạy và học
II. TÌNH
HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
(báo
cáo trong 02 năm 2022 và 2023)
1. Công
tác chỉ đạo, điều hành:
a) Kết quả tham mưu cho UBND tỉnh
ban hành các văn bản chỉ đạo việc thực hiện Đề án Tổng thể phát triển Giáo dục
thể chất và thể thao trường học; công tác giáo dục thể chất và thể thao trường
học.
b) Kết quả ban hành các văn bản
chỉ đạo, điều hành: Kế hoạch, chương trình, văn bản chỉ đạo…
c) Công tác phối hợp liên ngành
tại địa phương trong chỉ đạo, điều hành, kiểm tra việc triển khai thực hiện.
Lưu ý: Hệ thống hóa, liệt kê
các văn bản chỉ đạo điều hành, kế hoạch triển khai...làm minh chứng.
2. Kết quả
triển khai thực hiện Đề án Tổng thể phát triển Giáo dục thể chất và Thể thao
trường học giai đoạn 2022 - 2025:
1.2. Công tác thông tin, truyền
thông: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với phát triển
giáo dục thể chất và thể thao trường học; các hoạt động về giáo dục thể chất và
thể thao trường học (số lượng tin, bài, video đăng tải trên truyền hình trung
ương và địa phương, báo chí, websize của trường).
2.2. Kết quả việc thực hiện
Thông tư 25/2015/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về chương trình
môn học giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo đại học:
3.2. Công tác phát triển hoạt động
thể thao trường học:
a) Thành lập các Câu lạc bộ
(CLB) các môn thể thao trong nhà trường:
- Số lượng CLB thể thao thành lập
mới trong năm 2022:
- Số lượng CLB thể thao hiện
có:
- Số lượng sinh viên tham gia
các CLB thể thao trong trường:
b) Tổ chức các Giải thi đấu thể
thao cho sinh viên:
Năm tổ chức
|
Tên hoạt động
|
Số lượng VĐV tham gia
|
Sử dụng ngân sách nhà nước
|
Sử dụng nguồn xã hội hóa
|
2022
|
|
|
|
|
2023
|
|
|
|
|
c) Thành lập đoàn thể thao sinh
viên tham gia các Giải thể thao sinh viên toàn quốc do Bộ GDĐT tổ chức:
TT
|
Năm
|
Tên hoạt động
(có tham gia)
|
Số lượng VĐV tham gia
|
Thành tích đạt được
|
1
|
2022
|
|
|
|
2
|
2023
|
|
|
|
4.2. Kết quả thực hiện việc
tăng cường đội ngũ giáo viên Giáo dục thể chất bảo đảm đủ về số lượng và trình
độ chuyên môn đạt tiêu chuẩn theo quy định.
a) Số lượng, trình độ đội ngũ:
Năm
|
Tổng số giáo viên GDTC hiện nay
(2023)
|
Trình độ giáo viên GDTC hiện nay
(số lượng)
|
Số lượng giáo viên GDTC nâng cao trình độ đào tạo so với năm 2021
(số lượng)
|
Tiến sĩ
|
Thạc sĩ
|
Cử nhân
|
Trình độ khác
|
Tiến sĩ
|
Thạc sĩ
|
Cử nhân
|
Tổng số tăng
|
2022
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2023
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b) Công tác bồi dưỡng chuyên
môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên GDTC:
Năm
|
Nội dung tập huấn
|
Tổ chức tại trường/cụm trường
(số lớp)
|
Tham gia tập huấn do Bộ GDĐT tổ chức
(số lớp)
|
Tham gia tập huấn do ngành VHTTDL tổ chức
(số lớp)
|
2022
|
|
|
|
|
2023
|
|
|
|
|
Tổng
số:
|
|
|
|
5.2. Công tác tăng cường xây dựng
cơ sở vật chất, sân bãi, nhà tập phục vụ công tác giáo dục thể chất, hoạt động
thể thao trường học (tính từ năm 2021 - nay):
Năm
|
Số lượng Sinh viên toàn trường
|
Số nhà tập/ phòng tập/nhà đa năng hiện nay
(dùng để dạy môn học GDTC)
|
Số sân tập ngoài trời đủ điều kiện dạy và học GDTC
|
Các công trình dành cho GDTC, TTTH khác
|
Số lượng Bể bơi trong trường học hiện nay
(tính cả dạng bể bơi lắp ráp thông minh)
|
Số trang thiết bị dụng cụ phục vụ dạy và học môn GDTC
|
Số lượng công trình dành cho GDTC, TTTH được xây mới
|
Kế hoạch bổ sung
(định hướng cụ thể)
|
2021
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2022
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2023
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III.
ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Thuận lợi:
2. Khó khăn, hạn chế:
3. Nhiệm vụ, giải pháp trọng
tâm trong thời gian tới
IV. KIẾN
NGHỊ, ĐỀ XUẤT