Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Công văn 2361/BGDĐT-VP quy định tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm lĩnh vực công tác đối với cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng năm học 2011-2012 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 2361/BGDĐT-VP
Ngày ban hành 19/04/2012
Ngày có hiệu lực 19/04/2012
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Trần Quang Quý
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2361/BGDĐT-VP
V/v: Quy định tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm các lĩnh vực công tác đối với các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng năm học 2011-2012

Hà Nội, ngày 19  tháng 4 năm 2012

 

Kính gửi:

- Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng;
- Thủ trưởng các đơn vị hữu quan thuộc Bộ GD&ĐT;
- Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

 

Thực hiện Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT ngày 29 tháng 11 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2011-2012 và kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng. Căn cứ tình hình thực tế của giáo dục đại học năm học 2011 - 2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chia khối thi đua và xem xét đánh giá, khen thưởng các đại học, học viện, các trường đại học và cao đẳng (sau đây gọi chung là các trường) trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 theo 15 lĩnh vực công tác.

A. Nội dung tiêu chuẩn và điểm đánh giá xếp loại từng lĩnh vực công tác

I. Tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm về việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 296/CT-TTg ngày 27/02/2010 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/BCSĐ ngày 13/01/2010 của Ban Cán sự Đảng về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012

1. Tổ chức sơ kết 1 năm về tình hình triển khai Chỉ thị số 296/CT-TTg ngày 27/02/2010 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/BCSĐ ngày 13/01/2010 của Ban Cán sự Đảng về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012 (1 điểm);

2. Nộp báo cáo sơ kết 1 năm về tình hình triển khai Chỉ thị số 296/CT-TTg ngày 27/02/2010 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/BCSĐ ngày 13/01/2010 của Ban Cán sự Đảng về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012 (1 điểm);

3. Xây dựng chương trình hành động đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả nghiên cứu khoa học của nhà trường giai đoạn 2010-2012 (1 điểm);

4. Công bố chương trình hành động trên trang thông tin điện tử (website) (1 điểm);

5. Xây dựng và công bố chuẩn đầu ra cho tất cả các ngành đào tạo (2 điểm);

a) Xây dựng và công bố chuẩn đầu ra từ 50% trở lên các ngành đào tạo (1.5 điểm);

b) Xây dựng và công bố chuẩn đầu ra dưới 50% các ngành đào tạo (0.5 điểm);

6. Tổ chức rà soát đánh giá hoạt động của trường giai đoạn 2006-2010 (1 điểm);

7. Xây dựng chiến lược phát triển của nhà trường giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020 (1 điểm);

8. Công bố cam kết chất lượng đào tạo (1 điểm);

9. Thực hiện đổi mới quản lý và phân công, phân cấp quản lý hợp lý giữa Ban Giám hiệu và các phòng, ban, khoa trong nhà trường (1 điểm).

II. Tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm về việc tổ chức thực hiện các cuộc vận động

1. Đầu năm học, nhà trường có văn bản, kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Hai không”:

a) Triển khai tốt trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và lao động (1 điểm);

b) Triển khai tốt trong đội ngũ sinh viên và học sinh (1 điểm).

2. Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường có sự phối hợp chỉ đạo và tổ chức triển khai các cuộc vận động trên, tạo không khí thi đua rộng khắp trong nhà trường:

a) Đảng ủy, Ban Giám hiệu chỉ đạo tích cực các cuộc vận động (1 điểm);                                         

b) Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên triển khai thực hiện trong thực tiễn, thể hiện trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và học tập (1 điểm);

3. Thực tế dạy và học của nhà trường có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, xây dựng tập thể, đơn vị đoàn kết vững mạnh (1 điểm);

4. Các cuộc vận động có vai trò tích cực trong việc chống tiêu cực, khắc phục bệnh thành tích; mỗi thầy, cô giáo phấn đấu là tấm gương cho sinh viên; sinh viên phấn đấu học thực chất, học để làm việc (1 điểm);

5. Phối hợp các đơn vị trong trường tiến hành kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động ở một số khoa, đơn vị trong nhà trường vào giữa học kỳ, hoặc giữa năm học để rút kinh nghiệm chỉ đạo trong toàn năm học (1 điểm);

6. Cuối năm, nhà trường tiến hành tổng kết năm học, đồng thời tiến hành tổng kết việc triển khai thực hiện các cuộc vận động. Kết quả năm học được nâng lên về chất lượng dạy và học; môi trường đào tạo được cải thiện (1 điểm);

7. Tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức của nhà trường, đơn vị (1 điểm);

[...]